Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến:  'Điều tiếc nuối nhất là cha mẹ thường ít để ý đến tuổi thơ của các con'

Tác giả của ca khúc ‘Bà tôi’ chia sẻ những tâm tư của mình quanh chuyện tình cảm bố và con gái trong chương trình “Ba là nhất”.
nhac si nguyen vinh tien dieu tiec nuoi nhat la cha me thuong it de y den tuoi tho cua cac con
Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và hai cô con gái lớn

Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến được người hâm mộ gọi với hàng loạt chức danh: Kiến trúc sư, nhà văn, nhà thơ Nguyễn Vĩnh Tiến. Là một người đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp kiến trúc và nghệ thuật, công chúng luôn tò mò về đời sống cá nhân sau những hào quang mà anh đã đạt được. Lần đầu xuất hiện trong chương trình “Ba là nhất”, tác giả của “Bà tôi” lần đầu có những chia sẻ xúc động về hai cô con gái đang ở độ tuổi mới lớn của mình.

Bống và Nhím là hai cô con gái cưng của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến. Kết hôn khi còn khá trẻ nên Bống - cô con gái lớn năm nay đã 15 tuổi, hiện đang học lớp 10 và cô Nhím cũng đang bước vào độ tuổi ẩm ương. Chia sẻ về 2 cô con gái, ông bố 42 tuổi vẫn nhớ như in khoảnh khắc thiêng liêng lần đầu được làm cha: “Với Bống, tôi rất ngỡ ngàng khi thấy con chào đời vì tôi chưa bao giờ có con cả, khi nhìn thấy một sinh linh bé nhỏ như vậy, tôi thấy rất hạnh phúc, mỗi một hành động nhỏ của cháu tôi đều thấy rất đáng yêu. Với Nhím, cô thứ hai thì cảm giác đã quen thuộc hơn nhưng vẫn có nhiều điều thú vị, vì Bống thì rất giống nhà nội còn Nhím thì lại rất giống mẹ.”

Như bao ông bố trẻ khác, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến không giấu nổi cảm giác lóng ngóng, vụng về khi lần đầu ở vị trí làm cha và tập chăm sóc những đứa con nhỏ của mình, nên mỗi khi vợ và mẹ nhờ việc gì là anh sẽ trợ giúp, còn không thì chỉ biết chơi với con mỗi khi có thể. Kể về những kỉ niệm vui buồn đáng nhớ, ông bố 3 con tỏ vẻ hào hứng khi nhớ lại: “Mỗi buổi tối khi tôi đi làm về thì ba bố con lại quay quần bên nhau, Bống thì khoe những bức tranh cháu vẽ, còn Nhím thì có đam mê đóng kịch và tôi thường xuyên phải tham gia vào những vai diễn tự nghĩ ra cùng với các cháu, điều đó khiến bố con gần gũi nhau hơn và hai thế hệ hầu như không xảy ra xung đột bao giờ. Các con cũng rất thích mỗi lần bố ở nhà mang đàn ghi ta hát cho các con nghe những bài hát tôi viết tặng riêng cho chúng như bài “Hát ru @” hay “Bố yêu con” chẳng hạn”.

nhac si nguyen vinh tien dieu tiec nuoi nhat la cha me thuong it de y den tuoi tho cua cac con
Cô con gái thứ hai tên Nhím thường xuyên thể hiện tình yêu với bố trên trang cá nhân của mình

Để sát sao và hướng con theo niềm đam mê từ bé một cách chuẩn mực, nhạc sĩ “Giọt sương bay lên” luôn luôn quan tâm đến sở thích và năng khiếu cũng như cá tính của các con. Với Bống, anh nhận ra khả năng vẽ tranh của cháu rất tốt, bản thân Bống cũng muốn trở thành một họa sĩ truyện tranh, hiện tại ở nhà có rất nhiều tranh của cô bé vẽ được anh treo trang trọng ở hầu hết các phòng. Cô con gái thứ hai thì thể hiện sự hoạt ngôn và mong muốn trở thành một người dẫn chương trình truyền hình. Biết được ước mơ của các con, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến luôn ủng hộ và động viên các cháu hiện thực hóa ước mơ bằng hành động, tuy nhiên cũng không quá đặt cho con những áp lực không đáng có mà luôn chia sẻ với con ở độ tuổi của hai cô bé thì cần cân bằng việc học tập, giúp đỡ cha mẹ việc nhà song song với những sở thích cá nhân.

Điều anh tiếc nuối nhất trong việc chăm sóc con cái đó là bản thân anh ít để ý đến tuổi thơ của các con, bởi vì gánh lo cơm áo gạo tiền cho gia đình nhỏ luôn khiến ông bố trẻ phải động viên mình chăm chỉ làm việc hơn nữa để lo cho vợ con, điều này vô tình khiến anh không có nhiều thời gian để chứng kiến những chuyện vui buồn hàng ngày của các cháu. Mặc dù vậy, nhạc sĩ cũng cảm thấy hài lòng về tính độc lập và tự giác của hai cô con gái, ba bố con vẫn thường chia sẻ với nhau đủ chuyện trong gia đình và chuyện học tập. Với anh, điều tuyệt vời nhất giữa bố và con gái có chính là sự thể hiện tình cảm của các con dành cho bố mẹ luôn ấm áp và đáng yêu hơn so với các cậu con trai.

Video tâm sự chuyện bố và con gái của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến:

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.