Nhạc sĩ Phó Đức Phương: 'Nói đến Phú Quang thì chán lắm'

Nhiều người tò mò rằng, sau khi Trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam yêu cầu nhạc sĩ Phú Quang công khai xin lỗi VCPMC, thì sự việc này đã có gì mới.

Những ngày qua, cuộc xung đột về tác quyền âm nhạc giữa trung tâm Bảo vệ quyền Tác giả Âm nhạc Việt Nam (VCPMC) và nhạc sĩ Phú Quang lại được xới lên khi một bên cho rằng, đã công khai minh bạch tài chính, một bên thì cho rằng việc khai thác bản quyền âm nhạc vẫn còn bất cập và nhiều điều đáng bàn.

Theo đó, VCPMC vừa có ý kiến chính thức phản hồi về những thông tin nhạc sĩ Phú Quang trả lời phỏng vấn một tờ báo điện tử. VCPMC khẳng định “thông tin do bài báo đăng tải theo những phát ngôn của nhạc sĩ Phú Quang… hoàn toàn sai lệch và bịa đặt”. VCPMC cũng yêu cầu nhạc sĩ xin lỗi công khai về một phát ngôn theo trung tâm “mang tính xúc phạm nghiêm trọng”.

nhac si pho duc phuong noi den phu quang thi chan lam

VCPMC đã yêu cầu nhạc sĩ Phú Quang công khai xin lỗi về những phát ngôn của ông trên một tờ báo điện tử

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã liên lạc với phía nhạc sĩ Phú Quang, tuy nhiên, trợ lý của nhạc sĩ này cho biết, ông đang trong chuyến công tác nước ngoài và sẽ về Việt Nam vào cuối tháng Bảy tới.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết: "Đáng lẽ ra là tuần này, VCPMC có lịch làm việc với cục Bản quyền (bộ VH,TT&DL). Tuy nhiên, đến nay giữa hai bên vẫn chưa sắp xếp được lịch họp. Hiện tại, VCPMC đã có hai văn bản phản hồi hai báo điện tử liên quan đến những thông tin không chính xác về VCPMC. Vì vậy, tôi sẽ không nói gì thêm nữa...".

nhac si pho duc phuong noi den phu quang thi chan lam

Nhạc sĩ Phó Đức Phương: "Nói đến Phú Quang thì chán lắm"...

Khi được hỏi, nhiều người cho rằng, việc thu - chi của VCPMC chưa được minh bạch và cần công khai hơn, ý kiến của ông thế nào? Nhạc sĩ Phó Đức Phương thẳng thắn: "Sao lại có chuyện không minh bạch ở đây? Trong bài phản hồi về ý kiến của nhạc sĩ Phú Quang, tôi đã nói rõ cách phân chia như thế nào rồi. Tôi không có sức để tiếp từng báo đâu. Nhất là nói đến Phú Quang thì chán lắm. Tôi không muốn nhắc đến nữa...".
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.