Nhạc sĩ Phó Đức Phương tự quyết việc thôi chức giám đốc trung tâm bản quyền?

Nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết, việc thôi chức Giám đốc Trung tâm bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam sẽ do ông tự quyết định, cả về thời gian và cách thức.
nhac si pho duc phuong tu quyet viec thoi chuc giam doc trung tam ban quyen Cục thuế Hà Nội nói gì khi nhạc sĩ Phó Đức Phương thu tiền bản quyền?
nhac si pho duc phuong tu quyet viec thoi chuc giam doc trung tam ban quyen Nhạc sĩ Nguyễn Cường: 'Nếu được trả 1 tỷ/tháng thì tôi cũng không làm được như Phó Đức Phương'
nhac si pho duc phuong tu quyet viec thoi chuc giam doc trung tam ban quyen
Nhạc sĩ Phó Đức Phương ẢNH NVCC

Nhạc sĩ Phạm Ngọc Khôi, Phó chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, cho biết theo thông tin từ cuộc họp thường kỳ của Ban Thường vụ Hội này, nhạc sĩ Phó Đức Phương sẽ thôi chức Giám đốc Trung tâm Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCMPC).

Nguyên nhân được đưa ra là do ông Phương đã quá cao tuổi - 74 tuổi. Ông Phó Đức Phương được Hội Nhạc sĩ Việt Nam bổ nhiệm làm Giám đốc VCPMC từ năm 2002. Theo thẩm quyền, Hội có thể bổ nhiệm một người khác thay thế ông Phương giữ vị trí này.

Khi được hỏi về thông tin trên, nhạc sĩ Phó Đức Phương cho biết: “Chuyện đấy chưa chính thức mà. Khổ quá”.

Hỏi thêm thông tin này đã được Hội thông báo đến ông hay chưa, ông Phương trả lời: “Tôi biết rồi, nhưng chuyện quyết định lúc nào, thế nào là do tôi. Hiểu chưa?”.

Ông Phương cũng tỏ ra khó chịu trước thông tin này: “Chuyện nhà chúng tôi mà chưa gì đã nói ra, mà nó làm lộn xộn. Ai nói ra tôi không biết, nhưng ai nói ra thì người đó phải rút kinh nghiệm”.

Trong khi đó, ông Đinh Trung Cẩn, Phó giám đốc Trung tâm Bản quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, cho biết chưa được nghe gì về tin này do thời gian gần đây ốm và không dự các cuộc họp.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã giữ chức Giám đốc VCMPC từ khi đơn vị này được thành lập từ năm 2002 đến nay. Từ đó tới nay, tình hình trả tiền tác quyền âm nhạc đã được cải thiện. Số tiền thu được của đơn vị này cũng tăng theo thời gian.

Mặc dù vậy, trong thời gian qua, ông Phương và Trung tâm cũng mắc nhiều lùm xùm. Chẳng hạn, nhạc sĩ Phú Quang vẫn cho rằng số tiền tác quyền bài hát Phú Quang mà ông Phương thu được cao hơn nhiều so với tiền chi trả cho nhạc sĩ. Cũng vì thế, ông Quang đã hủy không ủy quyền cho trung tâm ông Phương thu hộ tác quyền tác phẩm của mình.

Mới đây, việc thu tác quyền tại khách sạn theo số đầu TV cũng khiến dậy lên tranh cãi về việc liệu VCMPC có lạm thu hay không. Cục Bản quyền (Bộ VH-TT-DL) khi đó cũng đã phải yêu cầu VCMPC tạm dừng thu khoản tiền này cho tới khi đảm bảo thu đúng theo quy định pháp luật.

nhac si pho duc phuong tu quyet viec thoi chuc giam doc trung tam ban quyen Cục Bản quyền chưa đồng ý cho VCPMC thu tiền ở khách sạn có tivi
nhac si pho duc phuong tu quyet viec thoi chuc giam doc trung tam ban quyen Nhạc sĩ Phó Đức Phương: 'Nói đến Phú Quang thì chán lắm'
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.