Nhận định SLNA vs SHB Đà Nẵng, V-League vòng 22: Phả hơi nóng vào top 3

Nhận định kết quả, dự đoán tỉ số, ý kiến chuyên gia, phân tích tỉ lệ, soi kèo SLNA vs SHB Đà Nẵng (17h00, 14/9), giải vô địch quốc gia V-League vòng 22.

Nhận định SLNA vs SHB Đà Nẵng

SLNA vừa chấm dứt mạch trận 8 chiến thắng liên tiếp, sau khi dâng điểm cho Hà Nội lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu.

Không chỉ để mất điểm đầy đáng tiếc trong cuộc đua vào top 3, đội bóng dọc bờ sông Lam còn chịu tổn thất lớn về lực lượng, khi hai tuyển thủ Olympic Việt Nam là Xuân Mạnh và Văn Đức liên tiếp gặp những chấn thương và nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu phần còn lại của mùa giải.

Việc Hà Nội FC sớm lên ngôi khiến cuộc đua cho chức vô địch ngã ngũ và có phần kém hấp dẫn. Song sự cạnh tranh cho vị trí trong top 3 cũng đang có những diễn biến khá thú vị. Sana Khánh Hòa xây chắc ngôi nhì bảng với 38 điểm, khiến cho cuộc chiến giữa Thanh Hóa (32 điểm) và SLNA (31 điểm) càng trở nên gay cấn.

Việc được thi đấu sớm hơn đội bóng xứ Thanh 1 ngày giúp cho đội chủ sân Vinh có thể gia tăng sức ép lên đối phương, khi Bùi Tiến Dũng và các đồng đội sẽ phải tiếp đón một Nam Định đang rất khát điểm để trụ hạng.

nhan dinh slna vs shb da nang v league vong 22 pha hoi nong vao top 3
SLNA vs SHB Đà Nẵng chạm trán nhau ở thời điểm cả hai đều đang khát thắng (Ảnh: TTVH)

Bên kia chiến tuyến, HLV Minh Phương cùng các học trò cũng đang có chuỗi phông độ không mấy khả quan. SHB Đà Nẵng đang xếp thứ 10 với 26 điểm, một thành tích khá kém ấn tượng nếu so với khả năng cũng như những gì họ đã từng làm được trong quá khứ. CLB áo màu da cam còn phải nhận tin không vui, sau khi Đỗ Merlo chia tay sân Hòa Xuân sau gần một thập kỉ gắn bó.

Bù lại, thời gian qua họ cũng không dựa nhiều vào ngoại binh khi có Hà Đức Chinh trên hàng công. Tiền đạo của tuyển U23 Việt Nam đã đóng góp tới 9 bàn thắng và trở thành chân sút số 1 của đội bóng sông Hàn mùa này, hơn cả Kouassi với 3 bàn.

Điểm yếu lớn nhất của SHB Đà Nẵng là việc hàng thủ của họ quá yếu kém. Bị thủng lưới tới 41 lần, làm hệ số bàn thắng-thua ở mức -11 là con số rất đáng báo động. Trong khi đó, đối thủ của họ ở trận đấu tới là SLNA lại chỉ phải vào lưới nhặt bóng 27 lần.

Quá khứ lại càng thêm phần ủng hộ đội chủ nhà. Trong 30 lần đụng độ nhau từ trước tới nay, SLNA chiếm thế thượng phong với 14 chiến thắng, có 10 lần chia điểm và chỉ 6 lần nhận thất bại. Thành tích trên sân Vinh khi hai đội đối đầu cũng đang nghiêng hẳn về đội bóng sông Lam. Thống kê chỉ ra, đội bóng xứ Nghệ đã thắng 9 trận, hòa 4 và thua 2 trong 15 lần. Lượt đi, hai đội đã chia điểm trên sân Hòa Xuân đã hòa 2-2 đầy căng thẳng.

Nhiều khả năng, đây sẽ là trận đấu đầy căng thẳng, và việc cầm chân nhau như ở lượt đi nhiều khả năng sẽ không xảy ra.

DỰ ĐOÁN: SLNA 2-1 SHB Đà Nẵng

nhan dinh slna vs shb da nang v league vong 22 pha hoi nong vao top 3 V-League: Nhóm cuối chạy trốn "tử thần", HAGL mơ top 5

Mùa giải 2018 bước vào những vòng đấu căng thẳng nhất, với cuộc đua trụ hạng quyết liệt, khó lường. Đó chính là điểm nhấn ...

nhan dinh slna vs shb da nang v league vong 22 pha hoi nong vao top 3 Hà Nội vô địch sớm 5 vòng đấu: V-League còn gì đáng xem?

Cuộc đua tới ngôi vô địch Nuti Cafe V-League 2018 đã sớm ngã ngũ, vì thế 5 vòng đấu sắp tới chỉ còn được quan ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.