Nhận định trận chung kết Champions League Real Madrid – Liverpool: Cơn mưa bàn thắng

Hai cái tên xuất sắc nhất trận chung kết Champions League 2017/18 đã được xác định. Điều thú vị là cả 2 đội đều mang thiên hướng tấn công và sẽ không ngạc nhiên khi đêm thứ Bảy tới đây, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một “cơn mưa bàn thắng” tại Kiev.
nhan dinh tran chung ket champions league real madrid liverpool con mua ban thang Fan Liverpool bị tấn công tại Kiev ngay trước thềm chung kết C1
nhan dinh tran chung ket champions league real madrid liverpool con mua ban thang Trước trận chung kết Champions League: 'Mohamed Salah rất giống Messi'
nhan dinh tran chung ket champions league real madrid liverpool con mua ban thang Real lộ đội hình đá chung kết C1: Không Benzema, Isco - Bale đá chính
nhan dinh tran chung ket champions league real madrid liverpool con mua ban thang Zidane vs Klopp: Những kẻ chưa bao giờ tồn tại giao điểm

Thời điểm hiện tại, các giải đấu lớn ở châu Âu đều đã kết thúc và mọi sự chú ý được đổ dồn về sân vận động Olimpiyskiy ở Kiev, Ukraine, nơi diễn ra trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Liverpool, 2 đại diện ưu tú nhất của lục địa già thời điểm hiện tại.

Với Real Madrid, họ đang là đội nắm được ưu thế hơn cả khi không phải chịu bất kỳ tổn thất nào về mặt lực lượng. Trận chung kết với đại diện đến từ xứ sở sương mù sẽ là cơ hội lịch sử của thầy trò Zinedine Zidane khi hướng đến chức vô địch thứ ba liên tiếp ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, cũng là lần thứ tư trong 5 mùa giải, thành tích có lẽ sẽ rất lâu nữa mới có đội san bằng, ngoại trừ chính Real.

nhan dinh tran chung ket champions league real madrid liverpool con mua ban thang
Thêm một danh hiệu, Real sẽ khiến cả châu Âu "hít khói"

Bên cạnh yếu tố con người cũng như lịch sử, Real Madrid còn một điểm tựa để được đánh giá cao hơn đối thủ, đó là thành tích đối đầu. Trong 5 lần chạm trán trước đây giữa 2 đội trong khuôn khổ giải đấu, Los Blancos thắng 2 trận gần nhất ở vòng bảng mùa 2014/15. Thời điểm họ để thua trước The Kop cách đây cũng đã… 9 năm, ở lượt trận knock-out đầu tiên mùa 2008/09.

Nhìn vào những thống kê trong quá khứ, phải chăng, chiến thắng sẽ đến theo cách dễ dàng nhất mà một fan bóng đá có thể tưởng tượng cho Real?

Tất nhiên là không. Nói về cơ hội lịch sử, Liverpool đang là đội bóng Anh thành công nhất ở đấu trường châu lục với 5 chức vô địch Champions League và hoàn toàn có thể làm dày thêm thành tích này.

Về con người, họ đang sở hữu ngôi sao sáng nhất bóng đá thế giới mùa 2017/18, Mohamed Salah. Chân sút người Ai Cập đã ghi 44 bàn trên mọi đấu trường cho đội chủ sân Anfield, chỉ xếp sau siêu sao Lionel Messi trong danh sách Chân sút hàng đầu châu Âu. Trước thềm trận chung kết, Liverpool cũng chào đón sự trở lại của 2 chốt chặn hàng đầu khu trung tuyến, Emre Can và James Milner.

nhan dinh tran chung ket champions league real madrid liverpool con mua ban thang
Cá nhân xuất sắc, tập thể gắn kết, Liverpool chẳng e ngại bất kì đối thủ nào

So đo không có nghĩa là thận trọng quá đà. Với tính cách của hai vị chiến lược gia, Zidane và Klopp, chỉ cần một bàn thắng được ghi, “cơn mưa” sẽ tới. Điều đó được thể hiện rõ ràng qua những gì 2 đội đã làm ở mùa giải năm nay.

9 trận gần nhất ở Champions League mà Liverpool hay Real Madrid góp mặt, con số trên bảng điện tử đều lớn hơn 2 bàn. Trong các trận đấu đó, Liverpool đều ít nhất 2 lần làm tung lưới đối phương. Bên phía đối diện, Kền kền cũng làm được điều tương tự 7 trên 8 trận.

Có quá nhiều điều để chờ đợi ở 90 phút ở Kiev. Đây chắc chắn sẽ là bữa tiệc bóng đá cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, món khai vị hoàn hảo trước thềm World Cup 2018.

nhan dinh tran chung ket champions league real madrid liverpool con mua ban thang Liverpool bị UEFA làm khó trước thềm chung kết Champions League

Mới đây, ban tổ chức của UEFA đã đưa ra quyết định mang tính gây khó dễ cho Liverpool trước ngày thi đấu trận chung ...

nhan dinh tran chung ket champions league real madrid liverpool con mua ban thang Huyền thoại MU chỉ ra vì sao Real sẽ thắng Liverpool

Cả 2 huyền thoại MU, Ryan Giggs và Rio Ferdinand đã chỉ ra lý do vì sao Real Madrid nắm phần thắng trước Liverpool trong ...

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.