'Trà dư tửu hậu' chung kết Champions League: Tại sao luôn là Ronaldo?

Mặc dù không ghi bàn trong trận chung kết Champions League giữa Real và Liverpool, song Ronaldo vẫn là tâm điểm khi biết kéo dư luận về phía mình.

Ronaldo vẫn luôn là vậy, luôn biết cách biến mình thành tâm điểm của mọi sự chú ý.

Đêm thứ 7 tại Kiev trên sân Olimpiyky, sau khi trận thư hùng giữa Real và Liverpool hạ màn, mọi sự quan tâm nên được đổ dồn vào Gareth Bale, chủ nhân của hai bàn thắng quan trọng (trong đó có một siêu phẩm) đưa Real lần thứ 3 lên đỉnh trong 3 năm, hoặc cũng có thể những mũi khoan dư luận nên thuộc về Loris Karius, thủ thành mắc hai sai lầm tai hại đến ngớ ngẩn.

Pha "Judo" ở giữa sân của Ramos và Salah cũng xứng đáng là điểm nhấn được tranh luận. CR7 thì sao? Anh không ghi bàn trong trận chung kết, cũng gần như "mất hình" khi bị Arnold 19 tuổi theo sát. Tất cả những gì anh làm trong 90 phút là một tình huống dứt điểm vọt xà, và pha đối diện với khung thành bị làm gián đoạn bởi một CĐV quá khích.

tra du tuu hau chung ket champions league tai sao luon la ronaldo
Bale ghi bàn với tuyệt phẩm phút 62

Song Ronaldo vẫn là trung tâm của những bàn tán.

Trận đấu khép lại, các Madridista không được mải mê ăn mừng khi đội bóng con cưng lập hattrick vô địch, mà họ buộc phải... quan tâm tới Ronaldo. Chỉ một câu phát biểu vu vơ, úp mở của anh cũng khiến NHM lẫn cánh báo giới nháo nhào: "Trong một vài ngày tới, tôi sẽ đưa ra quyết định của riêng mình với các fan, những người luôn ở bên tôi. Thực sự rất đặc biệt khi được chơi cho Real Madrid".

Kết thúc chung kết C1 chẳng phải là thời điểm hay địa điểm thích hợp, nhưng Ronaldo vẫn lấp lửng với truyền thông. Điều này vốn không có gì đáng ngạc nhiên khi trong quá khứ đã từng vài lần CR7 làm điều tương tự. Trở về với phòng thay đồ, tuyển thủ người Bồ khiến những người đồng đội tỏ ra không vừa ý khi "thả một quả bom" về tương lai của mình.

Đội trưởng Sergio Ramos ngay lập tức lên tiếng về phát biểu của Ronaldo: "Anh ấy cần làm rõ mọi chuyện trong hôm nay. Anh ấy là cầu thủ quan trọng của đội bóng, nhưng không nơi đâu giúp anh ấy giỏi hơn là tại Real".

Số 4 của Los Blancos dường như cũng đã có trao đổi ngay lập tức với CR7. Sau cuộc hội thoại, cầu thủ sinh năm 1985 thay đổi giọng điệu của mình: "Có lẽ giờ không phải là lúc phù hợp để nói về những dự định cá nhân. Có thể tôi đã mắc sai lầm, hoặc không. Tốt hơn hết là tôi không nên làm mất đi khoảnh khắc đỉnh cao này của NHM, những người luôn ủng hộ tôi và ở bên cạnh tôi."

tra du tuu hau chung ket champions league tai sao luon la ronaldo
Không cần ghi bàn, Ronaldo vẫn là tâm điểm

"Tôi không nên nói về những gì tôi đã làm. Đó không phải là thời điểm thích hợp bởi vì CLB đã tạo nên lịch sử và tôi không muốn tranh công trạng nào từ những gì đội bóng đã đạt được. Tôi sẽ nói chuyện này sau vài ngày nữa. Đáng ra tôi không nên nói gì cả, nhưng tôi cũng không hối tiếc. "

Ronaldo đã có thể chúc mừng người đàn em Gareth Bale với 2 bàn tại chung kết, hoặc ca ngợi người thầy của mình với những quyết định chính xác, nhưng khi được phỏng vấn, anh lại đưa ra câu trả lời "50-50" về tương lai của mình. Các phóng viên và giới mộ điệu chỉ quan tâm tới điều đó, chứ hoàn toàn không để tâm tới câu "Thật đặc biệt khi chơi cho Real Madrid".

Nhiều nhà báo Tây Ban Nha còn nhận định, hành động này của Ronaldo đang cho thấy anh không muốn mọi người tập trung vào chuyện Bale đi hay ở, hoặc ca ngợi bàn thắng kiểu "xe đạp chổng ngược" của tuyển thủ xứ Wales. Anh muốn mình mới là người được chú ý nhiều nhất.

Chủ nhân của 5 Quả bóng vàng ý thức được sức mạnh từ lời nói của mình, cũng như biết chính xác mọi người sẽ hiểu phát biểu phỏng vấn của mình theo hướng nào. Dù hành động đó có "không tôn trọng" với CĐV, với đồng đội, anh vẫn thực hiện.

Các Madridista cũng không nên lo lắng. Ronaldo còn 3 năm hợp đồng với Real, mức phí phá vỡ hợp đồng 1 tỷ euro cho cầu thủ 33 tuổi, một rào cản quá lớn mà khó có CLB nào có thể vượt qua.

tra du tuu hau chung ket champions league tai sao luon la ronaldo
Ronaldo chưa bao giờ là vô hình, ít nhất là với truyền thông

Perez cũng chấn an người hâm mộ: "Chúng ta luôn nói về anh ấy, sau đó chẳng có chuyện gì nghiêm trọng xảy ra cả. Tôi rất mừng vì Ronaldo có 5 chiếc cup châu Âu, giống như tôi. Bạn có thể đến nhà riêng và hỏi thẳng anh ấy. Ronaldo vẫn còn hợp đồng với đội bóng, và anh ấy sẽ ở lại".

Chính xác! Những phát biểu "lửng lơ" từ siêu sao người Bồ không có gì mới mẻ. Không dưới 1 lần, cả mùa hè năm ngoái, anh đã "gợi ý" rằng mình có thể rời Bernabeu. Câu dẫn hôm thứ 7 chỉ được đưa lại 1 lần nữa, bởi vì Ronaldo hiểu rằng, nó sẽ gây "bão", và anh thích thú với điều đó.

Và điều đó ngay lập tức phát huy tác dụng, có lẽ, là ngoài mong đợi của chính CR7. Khắp quảng trường Madrid, từ đài phun nước Cibeles nổi tiếng, tới sân Santiago de Bernabeu, CĐV không ngừng hô vang "Ronaldo, chúng tôi yêu anh!", "Hãy ở lại và đừng đi đâu cả" mà không mảy may ca ngợi "người hùng" Gareth Bale.

Có thể không ghi bàn ở những trận đấu quan trọng, nhưng Ronaldo luôn biết tỏa sáng, dẫu đó có là trên truyền thông hay trong lòng dư luận.

Tham khảo: Goal.com

tra du tuu hau chung ket champions league tai sao luon la ronaldo HLV Zinedine Zidane: Ông Vua danh hiệu

Dù chỉ làm việc ở Real Madrid trong 2 năm rưỡi nhưng HLV Zidane đã sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đáng nể.

tra du tuu hau chung ket champions league tai sao luon la ronaldo Chấn thương Salah gặp phải nghiêm trọng như thế nào?

Giấc mơ Champions League đã vỡ vụn với Liverpool, với Mohamed Salah, và có thể giấc mơ làm một chú ngựa ô tại World Cup ...

tra du tuu hau chung ket champions league tai sao luon la ronaldo Chung kết C1, Real Madrid 3-1 Liverpool: 'Tội đồ' Karius, 'ông hoàng' Gareth Bale

Rời sân trong nước mắt, sai lầm tai hại, phút tỏa sáng của "người hùng" là những chi tiết đặc tả của trận chung kết ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.