Nhập viện sau khi chi gần 300 triệu phẫu thuật nâng ngực: Bộ Y tế vào cuộc

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội kiểm tra xác minh và báo cáo về Cục Quản lý Khám chữa bệnh về phản ánh của chị Ngô Ngọc L. bị biến chứng sau khi phẫu thuật nâng ngực ở Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B.
nhap vien sau khi chi gan 300 trieu phau thuat nang nguc bo y te vao cuoc Chi gần 300 triệu nâng ngực, hàng nghìn người đau xót khi nhìn thấy kết quả của nạn nhân

Liên quan đến vụ một phụ nữ phải nhập viện sau phẫu thuật nâng mũi, ngực hết gần 300 triệu đồng do bị rỉ máu ở ngực, chiều 24/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xác minh sự việc và xử lý vi phạm.

nhap vien sau khi chi gan 300 trieu phau thuat nang nguc bo y te vao cuoc
Ngực của chị L. bị rỉ máu, tụ huyết sau khi phẫu thuật ngực. (Ảnh FB Nguyễn Mỹ Hạnh)

Theo phản ánh, ngày 5/5/2017, chị Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm – Hà Nội) có đến Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương A&B (số 1B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội) nộp số tiền mặt là 13.000 USD (khoảng 290 triệu VNĐ) để tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực. Trong đó, số tiền nâng ngực giá 7.000 USD và nâng mũi là 6.000 USD.

Đến ngày 13/5, chị L. được bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ. Dù được tư vấn thời gian phẫu thuật là 4 giờ nhưng trên thực tế đã kéo dài đến 7 giờ đồng hồ. Sau 10 ngày, vết phẫu thuật ở ngực chị L. vẫn bị sưng tấy, rỉ máu.

Theo phản ánh của gia đình chị L, hiện tại phần ngực bệnh nhân đang bị tụ máu, gây đau đớn rất nhiều. Người phụ nữ đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Quân đội 108 để kiểm tra. Đồng thời, gia đình đã báo cho Công an phường Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đến giải quyết.

Sau khi xem xét nội dung, ông Mai Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã ký văn bản đề nghị Sở Y tế Hà Nội xác minh sự việc và khẩn trương báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh kết quả kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có).

Theo đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế thành phố Hà Nội kiểm tra các điều kiện hoạt động của Bệnh viện theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, các văn bản hướng dẫn và yêu cầu bệnh viện bảo đảm an toàn cho người bệnh đến sử dụng dịch vụ tại bệnh viện.

Sở Y tế thành phố Hà Nội phải chỉ đạo Bệnh viện CK Phẫu thuật thẩm mỹ Kim Cương A&B quan tâm, chia sẻ, hỗ trợ gia đình bà Ngô Ngọc L. trong quá trình chăm sóc, điều trị, bảo đảm an toàn cho người bệnh

Ngoài ra, Sở Y tế thành phố Hà Nội phải kiểm tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm việc khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh.

Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội báo cáo về Bộ trước ngày 26/5/2017.

nhap vien sau khi chi gan 300 trieu phau thuat nang nguc bo y te vao cuoc Chi gần 300 triệu nâng ngực, hàng nghìn người đau xót khi nhìn thấy kết quả của nạn nhân

Với số tiền 13.000 USD, cô gái trẻ đang rất hoang mang khi ngực sau khi phẫu thuật của mình bị rỉ máu cùng tính ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.