Nhật Bản chi 12 tỉ USD để thu hút khách du lịch trở lại

Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Nhật Bản đã chi hơn 12 tỉ usd cho một kế hoạch đầy tham vọng nhằm thu hút khách du lịch trở lại đất nước.

Với ngân sách ước tính vào khoảng 12 tỉ USD, nhưng sẽ không phải là một chiến dịch tiếp thị và quảng cáo du lịch, mà số tiền này được chính phủ Nhật Bản dự định sẽ chi trả đến một nửa chi phí du lịch cho mỗi du khách đến đất nước mặt trời mọc.

Nhật Bản chi 12 tỉ USD để thu hút khách du lịch trở lại - Ảnh 1.

(Ảnh: Pinterest)

Theo Forbes tích dẫn từ Japan Times đưa tin, ông Hiroshi Tabata - lãnh đạo Tổng cục Du lịch Nhật Bản đã tuyên bố trong tuần này rằng chính phủ đã tạo ra một kế hoạch để thu hút du khách nước ngoài bằng cách cung cấp khoản tài chính để trợ cấp một nửa chi phí đi lại của họ.

Chương trình thu hút khách du lịch đầy tham vọng này sẽ được tiến hành sớm nhất vào đầu tháng 7 tới, và nó phụ thuộc vào việc nới lỏng các lệnh giới hạn áp dụng với du khách tại Nhật Bản.

Không chỉ Nhật, cũng đã có nhiều quốc gia "mạnh tay" rót tiền vào kế hoạch phục hồi du lịch. Trong đó, tại Sicily vào tháng trước khi hòn đảo phía Nam nước Italy tuyên bố sẽ trả một nửa chi phí chuyến bay của khách du lịch. Không chỉ vậy, khách du lịch còn được trả một phần ba hóa đơn khách sạn nếu họ quay lại điểm đến nổi tiếng ở quốc gia này một khi hạn chế của Covid-19 được nới lỏng. 

Italy là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trên thế giới do tác động của Covid-19 và khiến nước này phải đóng cửa với khách du lịch kể từ ngày 10/3.

Ngoài đảo Sicily của Italy, thì Pháp cũng là quốc gia đầu tư mạnh khi chi đến 18 tỉ euro cho các gói hỗ trợ du lịch. 

Nhưng Forbes cũng lưu ý, kế hoạch thu hút khách du lịch của Nhật Bản có thể sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều so với các quốc gia khác nhờ vào sự thành công của việc kiểm soát dịch Covid-19. Đất nước này tổng 126 triệu dân nhưng chỉ có 16.628 ca nhiễm, trong đó 851 ca tử vong.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.