Nhật Bản đứng trước nỗi lo về bùng phát bệnh giang mai

Trong hơn 40 năm trở lại đây, Nhật Bản đang phải đứng trước nỗi lo về sự quay trở lại của bệnh giang mai với một tỷ lệ báo động.

Ngày 8/12, Nghị sỹ Suzuki Nobuyuki đã đăng tải lên trang Twitter của mình và cho biết lần đầu tiên trong hơn 40 năm, Nhật Bản đang phải đứng trước nỗi lo về sự gia tăng đột biến của bệnh giang mai, theo thông tin từ Sina.

nhat ban dung truoc noi lo ve bung phat benh giang mai
Nghị sỹ Suzuki Nobuyuki của Nhật Bản nói trên trang Twitter của mình (Ảnh: Sina)

Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Nhật Bản (NIID), tính từ đầu năm đến nay số người nhiễm bệnh giang tại quốc gia này đã đạt đến 5053 người và đây là lần đầu tiên từ kể từ năm 1973 số trường hợp nhiễm bệnh vượt quá 5.000 người.

nhat ban dung truoc noi lo ve bung phat benh giang mai
Biểu đồ thể hiện mức độ gia tăng số ca nhiễm bệnh giang mai tại Nhật Bản. (Ảnh: NIID)

Giang mai là bệnh rất dễ lây nhiễm, do vi khuẩn hình xoắn ốc Treponema pallidum gây ra và lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh có thể truyền từ người mẹ bị nhiễm giang mai sang thai nhi thông qua dây rốn hoặc nước ối.

NIID cảnh báo sự gia tăng đột biến của bệnh giang mai tại quốc gia này rất có thể sẽ gây lên tình trạng bùng phát số lượng mắc bệnh giang mai bẩm sinh của trẻ em.

Kháng sinh có thể ngăn chặn bệnh, nhưng không thể phục hồi được những tổn thương mà căn bệnh này gây ra cho đứa trẻ trước khi chào đời.

nhat ban dung truoc noi lo ve bung phat benh giang mai
Xoắn khuẩn Triponema Palleum gây ra bệnh giang mai bẩm sinh (Ảnh: WebMD)

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Nhật Bản cho biết, nếu không được điều trị, 40% trẻ sơ sinh bị nhiễm bệnh sẽ chết non hoặc chết vì nhiễm khuẩn sau khi sinh. Những đứa trẻ sống sót có thể bị tê liệt suốt đời, mất thính giác, mù mắt, xương biến dạng, và tổn thương não.

nhat ban dung truoc noi lo ve bung phat benh giang mai Nam Phi bùng nổ dịch bệnh Listeriosis ít nhất 36 người tử vong

Ngày 5/12 vừa qua, Cộng hòa Nam Phi đã chính thức thông báo bùng nổ dịch bệnh Listeriosis tại quốc gia của mình.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.