Nhiều cư dân mạng phản ứng trước giải thích thiếu thuyết phục từ phía Khaisilk

Việc phát hiện đồng thời cả nhãn 'Made in Vietnam' và 'Made in China' trên sản phẩm của Khaisilk đang gây xôn xao dư luận. Dù đại diện cửa hàng Khaisilk tại Hà Nội đã đưa ra lời giải thích nhưng nhiều người không đồng tình với cách giải thích này.

Ngày 17/10 vông ty V. đặt mua 60 chiếc khăn lụa kích thước 55 x 55 cm với giá 644.000 đồng một chiếc từ cửa hàng Khaisilk 113 Hàng Gai Hà Nội. Tuy nhiên khi nhận được lô hàng phía công ty này phát hiện một chiếc khăn trong lô hàng vừa gắn mác Made in China vừa gắn mác Khaisilk Made in Vietnam.

Sau khi nhận được thông tin về sự việc, phía Khaisilk tại Hà Nội đã đưa ra giải thích rằng trên một chiếc khăn thuộc mẫu khăn 55 x 55cm có 2 nhãn mác là do nhân viên bộ phận kho khi soạn lô hàng 60 khăn cho công ty V., do thiếu một chiếc đã lấy ngay trên máy may hiện đang sản xuất cho một khách hàng khác mà không kiểm tra kĩ.

Đây là đơn hàng chúng tôi đang sản xuất 350 chiếc cho khách hàng Design Go tại Hong Kong, may riêng nhãn mác "Made in China" theo yêu cầu của khách vì lí do thủ tục nhập khẩu riêng của khách hàng.

Theo phía Khaisilk, đây là sự nhầm lẫn của nhân viên trong khâu soạn hàng.

Tuy nhiên, trong rất nhiều chiếc khăn khác cùng lô hàng mà phía công ty V. nhận được vẫn có dấu hiệu của việc cắt xén nhãn mác có màu giống với màu mác có chữ Made in China trên chiếc khăn kia.

Liên quan đến sự việc này, trên Facebook, sự việc đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận, hàng trăm lượt chia sẻ.

Trong đó nhiều người không đồng ý với cách giải thích từ phía Khaisilk, thậm chí có người còn giới thiệu mình bán những sản phẩm y như Khaisilk với giá chỉ vài chục ngàn đồng, chỉ khác là không có mac Khaisilk Made in Vietnam.

nhieu cu dan mang phan doi gia thich thieu thuyet phuc cua khaisilk
Nhiều người dùng Facebook không đồng ý với cách giải thích của Khaisilk Hà Nội

Người dùng Facebook (Fb) B.H đặt ra câu hỏi: "Nếu in mác 'Made in China' theo thủ tục nhập khẩu riêng của khách vậy tại sao đồng thời lại có cái mác 'Made in Vietnam'. Giải thích như thế có ngớ ngẩn không?".

Bạn Hoang Nguyen H một khách hàng của Khaisilk lo lắng: "Thôi rồi... Lần nào tặng quà họ hàng, đối tác hay thầy cô người nước ngoài mình đều mua Khaislik.

Giá khăn lụa loại rẻ nhất cũng gần một triệu, khăn dài nhất gần hai triệu, cà vạt đàn ông đeo rẻ nhất cũng 700 - 800 nghìn. Giá mình phải trả là giá trên trời mà..."

"Mình mỗi lần mua khăn tặng khách đều vào làng lụa Vạn Phúc đến nhà dệt vải xem mẫu rồi đặt may, mình thấy mẫu mã lụa Việt Nam rất ít. Tuy nhiên chất liệu mình thấy rất ổn, còn kiểu mẫu mã như này toàn hàng Trung Quốc mà", chị Thuy N chia sẻ.

nhieu cu dan mang phan doi gia thich thieu thuyet phuc cua khaisilk
Có nhiều bạn trẻ lấy Khaisilk là hình mẫu để khởi nghiệp.

Người dùng B.T - một statup trẻ về Lụa tơ tằm Việt Nam chia sẻ đầy tâm sự: "Thật sự rất buồn, đây từng được coi là người truyền cảm hứng cho em statup về Lụa tơ tằm Việt Nam, vậy mà giờ nếu đúng như anh chị nói thì sụp đổ hoàn toàn rồi. Những người trẻ như em biết nhìn vào đâu để đi đây.

Những ngày đầu ấp ủ, em đã đi từng cửa hàng, từng làng nghề, từ Hàng Gai, Vạn Phúc, Nha Xá, Cổ Chất, Vọng Nguyệt để tìm hiểu, để thấy được nét đặc trưng của tơ tằm Việt Nam. Để mong một ngày được như Khaislik, nhưng giờ chỉ còn nỗi thất vọng.

Nhưng người trước ngã xuống, người sau lấy đó làm bài học và vững bước tiến lên thôi".

nhieu cu dan mang phan doi gia thich thieu thuyet phuc cua khaisilk
Thậm chí có người tranh thủ mời chào hàng một cách ngộ nghĩnh.

Thậm chí còn có người tranh thủ vào bán những mặt hàng khăn lụa tơ tằm như bạn V.T.H: "Em bán khăn giống bác Khải đến 99,9% thiếu mỗi cái hộp với mác Khaisilk thôi ạ, em hứa sẽ cắt mác 'Made in China' sạch gọn để không bị lộ. Khăn đẹp giá hời chỉ 50.000 đồng/chiếc, đảm bảo lụa tơ tằm xịn. Thậm chí mác Made in China còn là mác vải xịn hơn mác trắng kia".

Mặc dù tập đoàn Khaislik chưa chính thức lên tiếng về sự việc trên nhưng không ít người tiêu dùng đang tỏ ra lo lắng về chất lượng của các sản phẩm thuộc thương hiệu nổi tiếng này.

Đồng thời, cho đến thời điểm này, sau khi các thông tin được đưa lên mạng, Fanpage trên Facebook Khaisilk Boutique đã đóng cửa lặng lẽ.

nhieu cu dan mang phan doi gia thich thieu thuyet phuc cua khaisilk Mua khăn lụa ở Khaisilk khách hàng nhận được khăn mác Made in China và Made in Vietnam

Công ty V. mua 60 chiếc khăn lụa của Khaisilk với giá 644.000 đồng một chiếc để làm quà tặng đối tác. Tuy nhiên khi ...

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.