Nhiều đặc vụ di trú Mỹ đòi giải thể cơ quan

Ít nhất 19 đặc vụ của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) ký vào thư thỉnh nguyện gửi cho Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen kêu gọi giải tán cơ quan này, theo trang The Hill.
nhieu dac vu di tru my doi giai the co quan
Nhiều đặc vụ lo ngại chính sách mới có thể làm xao lãng nhiệm vụ quan trọng của cơ quan này ICE

Lý do được nêu trong thư gửi bà Nielsen là họ lo lắng chính sách bài trừ nhập cư lậu của chính quyền Tổng thống Donald Trump đang cản trở họ thực thi các nhiệm vụ khác của ICE.

Các nhà điều tra bị buộc phải “xử lý những đối tượng lưu trú bất hợp pháp trên đất Mỹ, thay vì tập trung sức lực truy lùng các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia đang phạm đủ loại tội tác gây ảnh hưởng đến các cộng đồng và an ninh quốc gia”, theo lá thư.

nhieu dac vu di tru my doi giai the co quan
Biểu tình hôm 28.6 tại New York đòi giải tán ICE (Reuters)

Những đặc vụ đưa ra yêu sách trên là các thành viên của Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa, một bộ phận của ICE.

Tờ The New York Times cho hay nhiệm vụ của bộ phận này là theo dõi các dạng tội phạm như buôn ma túy, tội phạm mạng, buôn người.

Họ đề nghị bà Nielsen thành lập cục điều tra riêng và đơn vị còn lại tập trung vào công tác giam giữ và trục xuất dân nhập cư lậu.

Làn sóng kêu gọi giải tán ICE vừa rộ lên gần đây trong giới nghị sĩ Dân chủ trước chính sách cứng rắn của Tổng thống Trump về vấn đề nhập cư.

Nghị sĩ Mark Pocan hồi tuần trước giới thiệu dự luật với nội dung tương tự.

nhieu dac vu di tru my doi giai the co quan Người dân Thái trông ngóng đội bóng bị kẹt: 'Tất cả đang đợi các bạn'

Người dân Thái Lan truyền đi các thông điệp đầy ắp hy vọng và yêu thương cho đội bóng trẻ mắc kẹt 6 ngày trong ...

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.