Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

Vinamilk, Vietnam Airlines vừa có công văn gửi Bộ Thông tin Truyền thông về việc các clip quảng cáo của doanh nghiệp này trên YouTube có liên kết đến những nội dung xấu độc.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Ngày 1/3, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) cho biết Cục vừa nhận được công văn của Vinamilk và Vietnam Airlines về việc các clip quảng cáo của doanh nghiệp này trên YouTube có liên kết đến những nội dung xấu độc, phản cảm.

Phía doanh nghiệp cho hay có ký hợp đồng dịch vụ quảng cáo với đơn vị truyền thông trung gian, không ký trực tiếp với YouTube. Việc gắn quảng cáo của doanh nghiệp vào các clip xấu độc trên YouTube là trái với cam kết trong hợp đồng. “Chúng tôi đang yêu cầu phía đối tác xác minh và làm việc với YouTube để dừng phát các quảng cáo trên các clip này”, đại diện của Vinamilk cho biết.

Vinamilk cũng sẽ tạm đình chỉ các kế hoạch quảng cáo trên YouTubecho đến khi đối tác truyền thông và YouTube có báo cáo gửi Vinamilk để đưa ra giải pháp khắc phục, không để xảy ra tình trạng tương tự, đảm bảo tuân thủ hoàn toàn pháp luật Việt Nam.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện một doanh nghiệp bất động sản lớn cũng thông báo vừa quyết định dừng quảng cáo trên YouTube.

Nhiều doanh nghiệp Việt dừng quảng cáo trên YouTube

  • 20:03 01/03/2017

Vinamilk, Vietnam Airlines vừa có công văn gửi Bộ Thông tin Truyền thông về việc các clip quảng cáo của doanh nghiệp này trên YouTube có liên kết đến những nội dung xấu độc.

Ngày 1/3, ông Lê Quang Tự Do, Cục phó Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử (Bộ Thông tin Truyền thông) cho biết Cục vừa nhận được công văn của Vinamilk và Vietnam Airlines về việc các clip quảng cáo của doanh nghiệp này trên YouTube có liên kết đến những nội dung xấu độc, phản cảm.

Phía doanh nghiệp cho hay có ký hợp đồng dịch vụ quảng cáo với đơn vị truyền thông trung gian, không ký trực tiếp với YouTube. Việc gắn quảng cáo của doanh nghiệp vào các clip xấu độc trên YouTube là trái với cam kết trong hợp đồng. “Chúng tôi đang yêu cầu phía đối tác xác minh và làm việc với YouTube để dừng phát các quảng cáo trên các clip này”, đại diện của Vinamilk cho biết.

Vinamilk cũng sẽ tạm đình chỉ các kế hoạch quảng cáo trên YouTubecho đến khi đối tác truyền thông và YouTube có báo cáo gửi Vinamilk để đưa ra giải pháp khắc phục, không để xảy ra tình trạng tương tự, đảm bảo tuân thủ hoàn toàn pháp luật Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp tạm dừng quảng cáo trên YouTube sau khi nhận công văn yêu cầu giải trình của Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện một doanh nghiệp bất động sản lớn cũng thông báo vừa quyết định dừng quảng cáo trên YouTube.

Một chuyên gia về truyền thông và quảng cáo trực tuyến ở TP.HCM cho biết các đối tác quảng cáo của YouTube ở Việt Nam có thể chủ động kiểm soát mục tiêu hướng đến ngay từ đầu. Họ có quyền không chọn quảng cáo trên những clip vi phạm thuần phong mỹ tục.

Trước đó, ngày 22/2, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử đã gửi công văn đến nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, yêu cầu báo cáo về việc thương hiệu hoặc sản phẩm của họ xuất hiện trong clip có nội dung xấu độc đăng trên YouTube. Qua kiểm tra, giám sát, Cục đã phát hiện 17 clip có nội dung quảng cáo chèn vào video trên YouTube có nội dung phản cảm, bạo lực, vi phạm pháp luật nghiêm trọng...

Theo Cục phó Lê Quang Tự Do, thời hạn cuối nhận giải trình của các doanh nghiệp là ngày 3/3. Phía YouTube cũng đã tiến hành gỡ 8 clip có nội dung xấu độc sau khi nhận công văn của Cục.

Ngày 24/2, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng có công văn gửi Bộ Thông tin Truyền thông cho biết sẽ kiểm tra và xử phạt YouTube do không thực hiện quy định về quảng cáo đối với trang thông tin điện tử xuyên biên giới.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Lợi nhuận 9 tháng của DIG tăng mạnh nhờ bán dự án Lam Hạ, khách mua trả trước gần 3.000 tỷ đồng
Trong quý III, DIG đã công bố hoàn tất chuyển nhượng dự án Lam Hạ Center Point với tổng giá trị 1.327 tỷ đồng. Lũy kế 9 tháng, doanh nghiệp lãi trước thuế 273 tỷ đồng, tương ứng 38% mục tiêu năm.