Nhiều hạng mục dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chậm trước giờ vận hành

Nhiều hạng mục của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chậm dù sắp đến hạn khai thác thương mại dự kiến vào tháng 4/2019.
Nhiều hạng mục dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chậm trước giờ vận hành - Ảnh 1.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp khai thác thương mại. (Ảnh: Nam Định).

Nhiều hạng mục của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chậm

Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 15/3, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã thị sát, kiểm tra dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Báo cáo tại chuyến thị sát, ông Vũ Hồng Phương - Phó Giám đốc phụ trách Ban QLDA Đường sắt cho biết, hiện khối lượng xây lắp hoàn thành của dự án đường sắt này là 99%. Tổng khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường đạt khoảng 99%; công tác thi công lắp đặt thiết bị đạt khoảng 90%.

Tuy nhiên, theo ông Phương, tiến độ thi công các hạng mục còn lại của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông còn chậm dù đã có chuyển biến.

Theo vị này, các hạng mục cần hoàn thiện của dự án đường sắt đô thị trên gồm phần kiến trúc (ốp lát, sơn bả, sơn tường…), thiết bị vệ sinh, hệ thống phòng cháy chữa cháy, đấu nối hệ thống cấp/thoát nước với hệ thống cấp nước của thành phố, mái che thang cuốn các nhà ga, hoàn thiện kiến trúc các đơn thể khu depot, thi công cảnh quan, cây xanh.

Ngoài ra, một số hạng mục thiết bị khác như hệ thống chiếu sáng động lực, thang máy, điều hòa thông gió khu depot chưa hoàn thiện... Đáng chú ý, phía tổng thầu cho biết các hạng mục trên như lan can, mái che, cây xanh... sẽ hoàn thành vào cuối tháng 3.

Nhiều hạng mục dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chậm trước giờ vận hành - Ảnh 2.

Nhiều hạng mục của dự án này chưa hoàn thiện. (Ảnh: Nam Định).

Trước đó, ngày 20/9/2018, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tiến hành chạy thử không tải và có tải.

Ông Vũ Hồng Phương cho biết quá trình vận hành thử liên động là quá trình phức tạp về mặt kỹ thuật, phụ thuộc nhiều yếu tố. Phía đơn vị này đang chỉ đạo tổng thầu đẩy nhanh và đảm bảo hoàn thành công tác này theo kế hoạch.

Hướng dẫn vấn đề cấp giấy phép lái tàu Cát Linh - Hà Đông

Cũng liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tại buổi thị sát, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh việc Tổng thầu và các đơn vị liên quan cần phối hợp để giải quyết các vướng mắc bởi dự án này đang trong giai đoạn cuối, sắp khai thác thương mại.

Theo vị này, tổng thầu và các đơn vị liên quan cần nỗ lực để dự án vận hành thương mại vào cuối tháng 4/2019.

Nhiều hạng mục dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chậm trước giờ vận hành - Ảnh 3.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp. (Ảnh: Nam Định).

Ông Thể cũng yêu cầu đối với dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tất cả các hạng mục xây dựng, thiết bị bắt buộc phải đảm bảo an toàn khi đưa vào vận hành, vận chuyển hành khách.

"Tổng thầu phải thực hiện các công việc từ vận hành thử, đào tạo, xây dựng quy trình bảo trì, bảo dưỡng... theo hợp đồng", ông Thể nói.

Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam hướng dẫn Ban QLDA, tổng thầu về vấn đề sát hạch, cấp giấy phép lái tàu...

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn "ngổn ngang" dù sắp khai thác thương mạiĐường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn 'ngổn ngang' dù sắp khai thác thương mại Hà Nội tính bán vé tàu Cát Linh - Hà Đông 30.000 đồng/ngàyHà Nội tính bán vé tàu Cát Linh - Hà Đông 30.000 đồng/ngày Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức vận hành trong tháng 4/2019Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức vận hành trong tháng 4/2019
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.