Nhiều người dân bị ngộ độc sau khi ăn thịt gà chết

Sau khi phát hiện đàn gà chết không rõ lý do người dân đã tự ý ăn thịt gà, sau đó bị ngộ độc phải nhập viện điều trị.
nhieu nguoi dan bi ngo doc sau khi an thit ga chet
Nhiều bệnh nhân ngộ độc sau khi ăn thịt gà chết.

Ngày 1/3, ông Nguyễn Văn Đang, Chi cục trưởng Chi cục vệ sinh An toàn thực phẩm cho biết, trên địa bàn huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) vừa xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người nhập viện.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 28/2, gia đình ông Kpuih Anhut (làng Bung, xã Ia Ko, huyện Chư Sê) phát hiện đàn ga của gia đình bỗng dưng chết hàng loạt.

Tuy nhiên, do tiếc nên gia đình ông đã mang gà qua cho hai gia đình hàng xóm để làm thịt ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn xong đến tối cùng ngày những người ăn thịt gà bắt đầu xuất hiện biểu hiện đau bụng, nhức đầu và buồn nôn.

Ngay sau đó, những người này đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để cấp cứu và điều trị. Đồng thời người dân cũng trình báo lên lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại nhà hai hộ gia đình để xác minh, làm rõ vụ việc.

Nguyên nhân ban đầu khiến nhiều người bị ngộ độc được xác định là do đàn gà ăn phải thuốc chuột. Do thuốc chuột ngấm vào thịt gà nên số người trên bị ngộ độc.

Theo thống kê, có 25 người đã bị ngộ độc. Nhưng do được cấp cứu kịp thời nên nhiều người đã được xuất viện, số còn lại đang được theo dõi tại bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thu thịt gà mang đi xét nghiệm.

Bên cạnh đó, trong tối 28/2, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã tổ chức tuyên truyền cho người dân không sử dụng gia súc, gia cầm chết không lý do…Khi phát hiện gia súc, gia cầm chết người dân phải báo cáo lực lượng chức năng để thu gom tiêu hủy, chôn cất, xử lý…

nhieu nguoi dan bi ngo doc sau khi an thit ga chet Gia đình hạnh phúc của người cha 56 tuổi cùng 93 người con

Chỉ mới 56 tuổi, nhưng ông Nhật đã có “gia tài” lớn trong tay đó là 93 người con. Mặc dù khó khăn, vất vả ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.