Nhìn lại 3 tuần xảy ra sự cố liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Tuấn Hưng

Trải qua 3 tuần kể từ ngày 5/10 đến ngày 26/10, Tuấn Hưng đã phải nỗ lực rất nhiều để có thể tổ chức được liveshow kỉ niệm chặng đường 20 năm ca hát của mình.
nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung

Nhìn lại 2 sự cố trong liveshow 'Cảm ơn' để biết vì sao Tuấn Hưng được hâm mộ đến vậy

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung Những điểm đặc biệt trong liveshow 'Cảm ơn' của Tuấn Hưng

Ngày 5/10, theo kế hoạch liveshow Ngựa hoang, chương trình kỉ niệm 20 năm ca hát của Tuấn Hưng sẽ được diễn ra tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội). Tuy nhiên, đến 19 giờ, khi Tuấn Hưng đến điểm diễn thì nhận được thông báo liveshow của anh đã bị tạm dừng vì... lý do đặc biệt. Cả ca sĩ, ekip thực hiện chương trình, lẫn khán giả đều rất bất ngờ trước thông tin này. Trước sự cố bất ngờ, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã gửi xin lỗi khán giả của mình.

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung
Thông báo hủy show Ngựa hoang vì lý do đặc biệt

Ngay tối đó, Tuấn Hưng đã tổ chức họp báo. Nam ca sĩ bật khóc và nói: "Đây thực sự là điều tồi tệ nhất, chưa bao giờ xảy ra với tôi trong 20 năm đi hát".

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung

Vợ Tuấn Hưng cho biết thêm sau sự cố bị hủy đột ngột liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát vào sát giờ diễn, nam ca sĩ đã bị sốc tâm lí nặng. Chiều hôm sau 6/10, nam ca sĩ đã phải nhập viện trong tình trạng đau bụng quặn thành từng cơn và nói không thành tiếng, sức khỏe yếu ớt.

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung
Tuấn Hưng nhập viện nhập viện trong tình trạng đau bụng quặn thành từng cơn và nói không thành tiếng, sức khỏe yếu ớt. (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 6/10, nguyên nhân thực sự dẫn đến vụ việc đã được theo tiết lộ. Theo nội dung công văn 1829/CV-CABD của Công an quận Ba Đình gửi cho đồng chí Đỗ Viết Bình - Chủ tịch UBND quận Ba Đình trong ngày 5/10, nêu rõ 2 lí do chính như sau:

- Thứ nhất, đơn vị tổ chức đêm nhạc là công ty cổ phần tổ chức sự kiện truyền thông Thăng Long và Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao Ba Đình chưa có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho chương trình ca nhạc tại SVĐ Quần Ngựa.

- Thứ hai, khi công an quận Ba Đình tiến hành kiểm tra công tác an toàn PCCC và việc đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho đêm nhạc của ca sĩ Tuấn Hưng vào lúc 9 giờ sáng ngày 5/10 đã ghi nhận được nhiều điểm chưa bất cập. Cụ thể, hệ thống thiết bị PCCC tại SVĐ Quần Ngựa chưa được nghiệm thu theo quy định. Hệ thống PCCC được trang bị tại công trình không hoạt động theo chức năng được thiết kế vận hành.

Vì vậy, công an quận Ba Đình đã kiến nghị UBND quận cho dừng tổ chức chương trình ca nhạc Liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Tuấn Hưng để đảm bảo an toàn về an ninh trật tự, an toàn PCCC.

Trước đề nghị từ công an quận, chiều tối ngày 5/10, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình đã ký công văn hỏa tốc gửi các đơn vị có liên quan để thông báo về việc hủy diễn liveshow Tuấn Hưng.

Với sự cố lần này, ước tính Tuấn Hưng chịu thiệt hại nhiều tỉ đồng chi phí đầu tư trang thiết bị, nhân công để chuẩn bị cho đêm nhạc hoành tráng mà anh từng tưởng tượng rằng đó sẽ là đêm diễn tuyệt vời nhất trong ngày sinh nhật của mình.

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung
Công văn hỏa tốc do UBND quận Ba Đình ban hành tối 5/10

Cùng ngày, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội Tô Văn Động đã chia sẻ về sự cố vừa xảy ra với Tuấn Hưng trên Vietnamnet: "Chúng tôi đã cử anh em xuống địa bàn. Anh em có báo cáo đơn vị tổ chức cũng có hợp đồng đàng hoàng. Từ khi xảy ra vụ việc đáng tiếc trong đêm nhạc ở Hồ Tây, Sở yêu cầu anh em làm rất chặt các thủ tục liên quan. Hiện tại chúng tôi vẫn chưa biết lý do dừng là gì".

Bên cạnh đó, ông Động cũng cho biết thêm: "Tôi ủng hộ việc dừng chương trình nếu vì lý do rất đặc biệt, nhưng vẫn phải thông báo với Sở. Nhưng chúng tôi hiện giờ cũng chưa biết lý do đặc biệt đó là gì và không được thông báo".

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung
Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở VHTT Hà Nội

Ngày 7/10, trả lời báo Lao Động, ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn băn khoăn cho biết: "Thông thường, nếu liveshow của ca sĩ Tuấn Hưng đã được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cấp phép thì có nghĩa là các công tác đảm bảo về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy đã được thông qua.

Theo đó, trong hồ sơ gửi lên Sở VHTT, đơn vị tổ chức đã có đầy đủ các nội dung xác nhận về các điều kiện đảm bảo an toàn. Trong khi đó, phía ban quản lí Cung thể thao Quần ngựa chưa hoàn thành công tác nghiệm thu về vấn đề này.

Vì lí do đó mà họ phải ra văn bản đề nghị dừng chương trình. Theo quy định, đã có công tác kiểm tra rồi nhưng vẫn phải có nghiệm thu, báo cáo thì mới đúng quy trình".

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung
Ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn

Ngày 10/10, trên Dân trí, ca sĩ Tuấn Hưng cho biết, hiện anh đang làm việc với luật sư riêng để làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan cụ thể là Giám đốc Nhà thi đấu Cung thể thao tổ hợp Quần Ngựa - địa điểm anh thuê để tổ chức liveshow Ngựa hoang.

“Vài ngày nữa, tôi sẽ chia sẻ những thông tin chính xác và rõ ràng hơn xung quanh việc liveshow bị dừng biểu diễn. Tôi sẽ cố gắng trả lại tiền vé cho những người đã mua trong đêm 5/10. Bên cạnh đó, tôi sẽ cố gắng thực hiện một đêm diễn khác đề bù đắp lại tình cảm của mọi người, dự tính diễn ra trong tháng 10 này".

Ngày 19/10, trên trang cá nhân, Tuấn Hưng đã thẳng thắn bày tỏ sự phẫn nộ về thái độ hợp tác của Cung Thể thao Quần Ngựa: "14 ngày trôi qua trong im lặng của những người có trách nhiệm của Cung Thể thao Quần Ngựa. Trong khi tôi và ê-kíp càng hoang mang, không định hình được cái họ muốn là gì thì họ bắt đầu cố tình phủi đi trách nhiệm bên họ. Và khi người đại diện của tôi tiếp xúc thì anh Dũng giám đốc bắt đầu cho thấy dấu hiệu thay đổi thái độ hợp tác.

Chúng tôi đang nắm trong tay đầy đủ chúng cứ và sẵn sàng đòi lại công bằng, bằng mọi giá. Tôi sẽ vì hàng trăm con người trong ê-kíp đứng lên đòi lại công bằng. Nên nhớ rằng các ông đã gây tổn thất nặng nề về vật chất nhưng còn nặng nề hơn về tinh thần của tôi".

Chiều cùng ngày, trên An ninh Thủ đô, ông Nguyễn Tiến Dũng – Giám đốc Cung Thể thao Quần Ngựa cho biết, sự việc hủy show trên là ngoài mong muốn của tất cả mọi người. Sau khi xảy ra sự cố này, phía Cung đã vận động Tuấn Hưng tổ chức lại liveshow tại đây, tuy nhiên nam ca sĩ chưa đồng ý.

Cũng theo ông Nguyễn Tiến Dũng, nhiều ngày qua Ban quản lý Cung đã họp bàn để tìm ra cách giải quyết vấn đề này chứ không phải im lặng để phủi trách nhiệm. Người đứng đầu Cung xác nhận đã làm việc với luật sư của Tuấn Hưng xung quanh việc đền bù những thiệt hại từ việc hủy show, tuy nhiên hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung và vẫn đang trong quá trình thương thảo.

Đại diện Cung Thể thao Quần Ngựa khẳng định, phía đơn vị này vẫn đang làm việc trên tinh thần thiện chí, tuy nhiên hiện tại chưa thể khẳng định lỗi hủy show là do Cung.

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung
Ước tính thiệt hại từ việc liveshow của Tuấn Hưng bị hủy rơi vào khoảng 4-5 tỷ đồng

Ngày 23/10, Tuấn Hưng tổ chức họp báo để thông báo về thời gian địa điểm tổ chức liveshow Cảm ơn, thay thế liveshow Ngựa hoang đã bị hủy ngày 5/10.

Cũng trong buổi họp báo này, Tuấn Hưng nói rằng đang cùng Giám đốc Cung thể thao Quần Ngựa đã có những trao đổi và tìm cách giải thoát cho nhau để tiến tới những công việc tốt đẹp hơn: "Anh Dũng Giám đốc hứa sẽ hỗ trợ, giúp đỡ để tôi có thể tổ chức một show diễn khác. Tuy nhiên song song với quá trình làm việc đó, tôi đã có ý định tổ chức chương trình tri ân khán giả với tên gọi Cảm Ơn".

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung
Tuấn Hưng họp báo để thông tin về liveshow Cảm ơn sẽ được diễn ra vào ngày 26/10. (Ảnh: Vietnamnet)

20h ngày 26/10, liveshow Cảm ơn chính thức được diễn ra tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) với sự tham gia của hàng chục nghìn khán giả. Trong đó, người từng mua vé liveshow Ngựa hoang trước đó sẽ được ngồi xem ở khu vực trung tâm. Còn lại được đứng xem ở khu vực xung quanh.

nhin lai 3 tuan xay ra su co liveshow ki niem 20 nam ca hat cua tuan hung
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.