NHM Việt Nam có nguy cơ không được xem ASIAD 2018 vì lí do bản quyền truyền hình

Sau World Cup 2018, NHM Việt Nam một lần nữa đứng trước nguy cơ không được theo dõi một sự kiện thể thao quan trọng của khu vực là ASIAD 2018 vì lí do bản quyền truyền hình.

Vấn đề bản quyền một lần nữa lại trở thành chủ đề bàn tán khi NHM có nguy cơ lỡ dịp theo dõi Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh hay tuyển Olympic bóng đá nam Việt Nam thi đấu tại sân chơi số 1 của thể thao châu Á: ASIAD 2018.

Thông tin từ báo Thanh Niên Online (ra ngày 29/7) cho biết, hiện phía VTV và đơn vị thầu gói bản quyền ASIAD 18 cho các đài truyền hình Việt Nam - Công ty KJ Investmen Group (KJI) của Hàn Quốc chưa thể tìm được tiếng nói chung.

Nguyên nhân là do cả hai bên hiện vẫn chưa đạt được thoả thuận về mức phí bản quyền phù hợp.

VTV cho biết, hiện họ chưa thể nắm trong tay quyền phát sóng các môn thi đấu của ASIAD 2018 trên tuyền hình do đối tác KJI của Hàn Quốc vẫn đang "hét giá" quá cao, lên tới vài triệu USD, chưa kể phí đường truyền.

Mức giá này là quá cao, nếu xét trên khía cạnh sức hút của giải Á vận hội lần thứ 18. Sẽ rất khó để có một lượng người xem ASIAD 2018 đông đảo như World Cup hay Olympic.

Thực tế, Việt Nam đã rất gần với khả năng có trong tay quyền phát sóng các môn thi đấu của Á vận hội vào 2 năm trước, khi Công ty dịch vụ truyền thông Dentsu của Nhật Bản (đơn vị đứng ra thầu BQTH ASIAD 18 cho phía Việt Nam) là đối tác đã đồng ý với VTV về vấn đề bản quyền truyền hình. Song vào phút chót, phía Dentsu rút lui và nhường lại "sân chơi" cho KJI.

nhm viet nam co nguy co khong duoc xem asiad 2018 vi li do ban quyen truyen hinh
VTV một lần nữa gặp khó trong việc thương thảo bản quyền truyền hình, lần này là với đại hội thể thao châu Á ASIAD 2018

VTV đã có nhiều lần đề nghị giảm giá và thương thảo, nhưng phía Hàn Quốc một mức khước từ. Có thông tin, VTV còn chủ động chỉ đề xuất mua gói bản quyền phát sóng môn bóng đá nam ASIAD 2018, nhưng KJI cũng không chấp thuận bởi họ chỉ đồng ý bán trọn gói.

Hiện các đài truyền hình khác trong nước vẫn chưa có động thái nào về việc sẽ kết hợp với VTV để mang bản quyền ASIAD 2018 về Việt Nam, trong khi thời điểm Á vận hội lần thứ 18 chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là sẽ chính thức khởi tranh.

Ban đầu được Liên đoàn đại hội thể thao châu Á quyết định Việt Nam sẽ là nước đăng cai ASIAD 2018, nhưng phía VIệt Nam quyết định rút lui và nhường lại quyền tổ chức cho Indonesia.

Asian Games sắp tới sẽ được tổ chức tại hai thành phố của Indonesia là Jakarta và Palembang kéo dài trong hai tuần, dự kiến sẽ khai mạc vào 18/8 và bế mạc vào 2/9.

Bóng đá sẽ là môn thể thao thi đấu đầu tiên tại ASIAD từ ngày 14/8. Tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam sẽ chung bảng với các đối thủ Nhật Bản, Nepal và Pakistan.

nhm viet nam co nguy co khong duoc xem asiad 2018 vi li do ban quyen truyen hinh Đâu là mục tiêu phù hợp cho Olympic Việt Nam tại Asiad 2018?

HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng môn bóng đá nam Asiad 2018, nhưng nhờ được nằm vào một nhánh thi ...

nhm viet nam co nguy co khong duoc xem asiad 2018 vi li do ban quyen truyen hinh Cập nhật lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: Dễ mà khó

Lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại ASIAD 2018: Các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ nằm ở bảng D môn bóng đá nam ...

nhm viet nam co nguy co khong duoc xem asiad 2018 vi li do ban quyen truyen hinh ASIAD 2018 được tổ chức tại đâu, vào thời gian nào?

Đại hội châu Á năm 2018 - ASIAD diễn ra ở đâu, và thời gian nào là câu hỏi mà nhiều người hâm mộ thể ...

nhm viet nam co nguy co khong duoc xem asiad 2018 vi li do ban quyen truyen hinh 'Giải cứu' bản quyền World Cup 2018 và mua đào chiều 30 Tết

Dân tình thường kháo nhau, mua đào chiều 30 Tết sẽ ép được thương lái phải bán tống bán tháo với cái giá rẻ như ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.