Những bài tập thể dục chỉ mất 30 giây đến 30 phút mà hiệu quả vô cùng lớn

Tập thể dục không phải là việc bạn tập luyện trong hàng giờ cho đến khi quần áo ướt đẫm mồ hôi. Bạn có thể tham khảo các bài tập thể dục chỉ kéo dài từ 30 giây đến 30 phút nhưng giúp giảm mỡ, khỏe mạnh mỗi ngày.  

30 giây tập Plank

Tư thế cơ bản của bài tập Plank là nằm xuống sàn, nâng đỡ cơ thể bằng khuỷu tay và ngón chân. Plank có tác dụng rèn luyện vùng cơ bắp trung tâm cơ thể do lực tác động đến vai, lưng, eo trong quá trình tập luyện.

nhung bai tap the duc chi mat 30 giay den 30 phut ma hieu qua vo cung lon

Nếu mới bắt đầu sẽ khó duy trì động tác suốt 30 giây, bạn nên tập luyện từ từ và tăng dần thời gian thực hiện Plank để đạt được kết quả theo mong muốn. Khi đã quen với động tác 30 giây cơ bản, bạn có thể chuyển sang các kiểu Flank nâng cao để đạt hiệu quả nhanh hơn.

1 phút chạy bộ

Chạy bộ 1 phút mỗi ngày cũng có thể giúp giảm mỡ cơ thể, tăng cơ và cải thiện chức năng tim phổi. Bạn chạy tăng tốc trong 20 giây đầu tiên và duy trì nhịp chạy đều đều cho đến 40 giây tiếp theo. Một nghiên cứu chỉ ra rằng, thực hiện đều đặn 3 lần/tuần bài tập chạy bộ 1 phút có tác dụng tương tự với việc tập thể dục mạnh liên tục trong 50 phút.

nhung bai tap the duc chi mat 30 giay den 30 phut ma hieu qua vo cung lon

10 phút leo cầu thang

Leo cầu thang giúp cho hệ thống tim mạch khỏe hơn đồng thời làm giảm cholesterol xấu. Đi lên cầu thang là bạn kéo trọng lượng cơ thể theo hướng ngược lại của trọng lực, chính vì vậy ngay cả khi bạn leo chậm thì cũng tương tự như đang chạy bộ trên mặt đất bằng phẳng.

nhung bai tap the duc chi mat 30 giay den 30 phut ma hieu qua vo cung lon

Khi bạn leo lên cầu thang 4 lần/ngày tương đương với việc 80% chức năng tim phổi được cải thiện. Các chuyên gia chỉ ra rằng đối với những người dành phần lớn thời gian để leo 13 tầng cầu thang thì họ giống như đang tập thể dục nhịp điệu.

Leo 13 tầng cầu thang mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe rất tuyệt vời. Bạn có thể chia nhỏ bài tập thành nhiều lần trong ngày miễn là đủ 13 bậc.

30 phút đi bộ

nhung bai tap the duc chi mat 30 giay den 30 phut ma hieu qua vo cung lon

Đi bộ có ý nghĩa như một bài thể dục aerobic. Đi bộ còn giúp bạn giảm căng thẳng và chứng trầm cảm. Nếu bạn không thể duy trì 30 phút đi bộ thì có thể chia nhỏ thành ba lần đi bộ trong 10 phút hoặc các khoảng thời gian phù hợp với bản thân. Nếu bạn không có thời gian để đảm bảo 30 phút mỗi ngày thì hãy chọn cách đi bộ bất kể khi nào có thể và rèn thói quen đi bộ thường xuyên hơn là lạm dụng các phương tiện giao thông.

nhung bai tap the duc chi mat 30 giay den 30 phut ma hieu qua vo cung lon 6 bài tập đơn giản giúp giảm mỡ cho người mới bắt đầu

Hơn 90% người từ bỏ gym chỉ trong 3 tháng đầu tiên luyện tập. Nguyên nhân là do hầu hết chúng ta đều đề ra ...

nhung bai tap the duc chi mat 30 giay den 30 phut ma hieu qua vo cung lon Chị em tập thể dục bao lâu là đủ?

Viết trên tờ BMJ Journal of Epidemiology & Community Health, các nhà khoa học cho biết nam giới càng hoạt động nhiều thì càng có ...

nhung bai tap the duc chi mat 30 giay den 30 phut ma hieu qua vo cung lon Tập thể dục kiểu này dễ đột quỵ, tử vong

Người tập nên ngừng tập thể dục khi thấy mình có những dấu hiệu như chóng mặt, tim đập nhanh, đau ngực, hơi thở ngắn, ...

Quỳnh Trang (Dịch từ Blog.naver.com)

chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.