Những bí quyết làm nên chuyến du lịch Hong Kong vừa vui, vừa tiết kiệm

Hong Kong là một điểm đến du lịch hấp dẫn với du khách ở châu Á. Là một thành phố năng động nằm bên bờ sông Châu Giang, đối diện với Macau.

HONG KONG dường như trở thành điểm đến nổi tiếng với lối sống Tây hoá, nhịp sống hiện đại sôi động, là nơi tập trung những người giàu có và tài năng. Đặc biệt Hong Kong còn khiến người ta cảm thấy choáng ngợp với những khu mua sắm sầm uất, những toà cao ốc chọc trời và nền ẩm thực vô cùng độc đáo. Thế nên không khó để lý giải vì sao mà Hong Kong lại có sức hút mãnh liệt đối với du khách trên thế giới đến vậy!

Trong khoảng thời gian từ đầu năm đến nay, Hong Kong đang ngày càng tỏ rõ sức hút đối với ngành du lịch và trở thành một trong những điểm đến nhất định phải có trong đời của mỗi người. Tuy nhiên, du lịch Hong Kong như thế nào để tiết kiệm, đó luôn là câu hỏi cần lời giải đáp. Lý do là bởi Hong Kong là nước có nền kinh tế phát triển và có mức sống cao, chi phí vào hạng đắt đỏ nhất thế giới.

nhung bi quyet lam nen chuyen du lich hong kong vua vui vua tiet kiem
Ảnh: Lifenleisure
nhung bi quyet lam nen chuyen du lich hong kong vua vui vua tiet kiem
Ảnh: Oiiila

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp

Hong Kong có đầy đủ các lựa chọn lưu trú từ một giường đơn đến phòng gia đình trong khách sạn 5 sao, nhưng để du lịch Hong Kong tiết kiệm bạn lưu ý nên tìm hiểu và lựa chọn giá rẻ những hạng phòng có mức giá bình dân.

nhung bi quyet lam nen chuyen du lich hong kong vua vui vua tiet kiem
Ảnh: Keithcheung

Bạn có thể ở homestay, Airbnb hay Couchsurfing là 2 trang web cung cấp thông tin rất đầy đủ cho từng nhu cầu và số lượng khách khác nhau.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn ở những dạng như nhà nghỉ hostel hay guesthouse ở trên bán đảo Kowloon, đặc biệt bạn cũng cần lưu ý nên lựa chọn khu vực để ở cho phù hợp, vì nếu ở khu vực trung tâm chi phí sẽ cao hơn gấp 2, gấp 3 lần.

Một trong những nhà nghỉ giá rẻ được nhiều người lựa chọn là Chung King Mansions ở Tsim Sha Tsui. Toà nhà 17 tầng này là trụ sở của hơn 60 nhà nghỉ giá rẻ hostel và guesthouse khác nhau. Ở ngay khu vực tầng dưới, bạn còn có thể tìm thấy quán ăn, những cửa hàng tạp hóa và trạm MTR thì ngay đối diện toà nhà.

Lưu ý trong việc lựa chọn những hoạt động giải trí

Có rất nhiều thứ hay ho bạn có thể làm khi đi du lịch Hong Kong tiết kiệm và may mắn là hầu như chúng đều không đắt, thậm chí là miễn phí để bạn thoải mái trải nghiệm.

Nổi tiếng nhất là đỉnh Victoria và các công viên tuyệt đẹp khác nơi bạn có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao hay đi bộ trong khung cảnh thanh bình. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến đảo Lantau và thăm làng Ngong Ping, leo qua những ngọn đồi có phong cảnh hữu tình, ghé thăm tu viện Po Lin và tượng Phật Thiên Tân.

nhung bi quyet lam nen chuyen du lich hong kong vua vui vua tiet kiem
Ảnh: Himegzy

Nếu bạn muốn đến thăm thú Ngong Ping, đừng chọn cáp treo với giá vé khứ hồi là 200 HKD (580.000 đồng). Bạn có thể chọn cách đi rẻ hơn là đi xe buýt từ Tung Chung MTR Station.

Các bảo tàng ở Hong Kong cũng là những địa điểm mở cửa miễn phí cho khách vào các thứ 4 hàng tuần!

Ngoài ra, show nhạc nước mang tên "Giao hưởng Ánh sáng" trình diễn vào lúc 20 giờ ở Vịnh Victoria cũng miễn phí.

nhung bi quyet lam nen chuyen du lich hong kong vua vui vua tiet kiem
Ảnh: A_k_r_m_r_t

Ăn gì và ăn như thế nào để tiết kiệm ở Hong Kong

Được mệnh danh là thiên đường và cái nôi ẩm thực của châu Á, nên tất nhiên ở Hong Kong đồ ăn thức uống ngon không thiếu, nhưng giá cả thì lại không đồng nhất tuỳ thuộc vào việc bạn ăn gì và ăn ở đâu.

Ví dụ một bán mỳ wonton đầu phố có giá 45 HKD (130.000 đồng) thì cuối phố lại chỉ có 30 HKD (87.000 đồng).

nhung bi quyet lam nen chuyen du lich hong kong vua vui vua tiet kiem
Ảnh: lilgrlbigmouth

Bí quyết tìm đồ ăn ngon mà lại hợp túi tiền là ăn ở những quán trông hơi cũ một tí. Đó là những quán ăn gia truyền lâu đời, có chất lượng đồ ăn đảm bảo. Với đồ ăn vặt bạn cũng nên lưu ý. Không nên ăn đồ ăn vặt ở những nhà hàng mặt phố. Bạn nên đi vào trong các ngõ ngách để tìm đồ ăn vặt.

Lưu ý những gì khi mua sắm

Hong Kong được mệnh danh là thiên đường mua sắm với đủ các trung tâm mua sắm với hàng hiệu sale liên tục vào các dịp trong tuần. Tuy nhiên…

Chưa chắc sale đã rẻ hơn mua ở nhà nên bạn cần phải nghiên cứu giá cả trước khi đi mua sắm.

Bạn cũng đừng chỉ đi các trung tâm mua sắm, mà hãy đến một nơi tuyệt vời hơn hẳn cho những ai có ngân sách eo hẹp: Chợ đêm.

Nổi tiếng nhất là các chợ đêm ở Ladies Street và Temple Street. Đến đây, bạn sẽ tìm thấy đủ các mặt hàng từ phụ kiện thời trang đến thú nhồi bông. Điều tuyệt vời là hàng hoá ở đây có chất lượng khá cao và rẻ hơn hẳn ở các trung tâm mua sắm. Nếu bạn giỏi mặc cả, bạn còn có thể mua chúng với giá “hạt dẻ” hơn. Những người bán hàng ở đây nói tiếng Anh rất tốt và cũng rất sẵn sàng hạ giá để bán được nhiều hàng hơn.

nhung bi quyet lam nen chuyen du lich hong kong vua vui vua tiet kiem
Ảnh: Travelwithmee_9

'TIÊU ĐIỂM'

nhung bi quyet lam nen chuyen du lich hong kong vua vui vua tiet kiem

Bangkok - Thiên đường của những quán cà phê độc đáo

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.