Những bộ phim của Triều Tiên tạo ấn tượng đặc biệt với khán giả

Điện ảnh Triều Tiên luôn là những bí ẩn đối với khán giả trên toàn thế giới. Dưới đây là 5 bộ phim của Triều Tiên được nhiều người yêu thích.

Cô gái bán hoa (1972)

Cô gái bán hoa là bộ phim của Triều Tiên nổi tiếng nhất, được chuyển thể từ một vở kịch do cố lãnh đạo Kim Il Sung sáng tác. Đặt bối cảnh vào thời kỳ những năm 1920/30, khi Nhật Bản còn đang đô hộ Triều Tiên.

Phim kể về một cô gái trẻ và gia đình của mình bị địa chủ đối xử tàn ác. Tuy nhiên sau rất nhiều khó khăn, cuối cùng cô gái cũng được đoàn tụ với anh trai biệt tích lâu năm. Cô gái bán hoa tạo ra một cơn sốt lớn đối với Triều Tiên và các nước lân cận vào thời điểm ra mắt. Khán giả đã không thể xem phim mà kìm được nước mắt. Thậm chí có thông tin cho rằng, khán giả không đủ tiền đến rạp nhưng đã mang cả một bao tải khoai tây đến để đổi lấy vé xem phim.

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia

Pulgasari (1985)

Pulgasari (đạo diễn Shin Sang-ok) là bộ phim được phối hợp sản xuất giữa Nhật Bản và Triều Tiên nói về quái vật khổng lồ tương tự như Godzilla của Nhật Bản. Trong đó, Satsuma đã vào vai Pulgasari. Bộ phim nói về con búp bê làm từ gạo bởi một tù nhân. Tuy nhiên, búp bê này sau khi có máu, đã lớn dần và trở thành một con quái vật ăn kim loại khổng lồ.

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia

Hồng cát đồng (1986)

Hồng cát đồng (đạo diễn Kim Kil-in) là một bộ phim của Triều Tiên về chủ để kiếm hiệp cổ trang, đây cũng là phim giải trí đầu tiên của đất nước này. Lấy ý tưởng từ bộ tiểu thuyết khuyết danh cùng tên xuất hiện vào đầu thế kỷ XVII, nguyên tác "Hồng Cát Đồng truyện" là bộ tiểu thuyết anh hùng chịu ảnh hưởng sâu sắc từ "Thủy hử", nhưng có sự khác biệt về bối cảnh, nhân vật và động cơ hành hiệp.

Phim kể về cuộc đời gian truân của một trong những nhân vật anh hùng nửa hư nửa thực trong lịch sử Triều Tiên. Những cuộc trả thù, báo oán là điểm nhấn trong hành động của nhân vật.

Triều Tiên thế kỷ XVII, có một trang thiếu niên tên là Hồng Cát Đồng, là con một người vợ lẽ, ngay từ nhỏ luôn chịu sự ghẻ lạnh từ bà vợ cả và nỗi bất lực của cha. Lớn lên, cậu trở thành một kiếm khách luôn bảo vệ người nghèo và kẻ cô thế.

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia

Nhật kí nữ sinh (2006)

Bộ phim Triều Tiên được phát hành năm 2006 mang tên Nhật kí nữ sinh là tác phẩm của giám đốc sản xuất Jang In-hak. Đây là một bộ phim tâm lý dành cho lứa tuổi mới lớn. Su-ryeon là một sinh viên, hiếm khi thấy cha mình - một nhà khoa học đắm chìm trong nghiên cứu, làm việc trên cả nước. Tình hình này tạo ra những căng thẳng trong gia đình và ảnh hưởng tới Su-ryeon khi đứng trước ngưỡng cửa đại học cũng như những quyết định quan trong cho cuộc sống sau này.

Nhật kí nữ sinh là một trong 10 phim tranh giải tại Liên hoan phim Quốc tế Bình Nhưỡng năm 2006 và được các nhà phân phối Pháp "Pretty Pictures" mua bản quyền.

Với nội dung cùng cách thể hiện đặc sắc, Nhật kí nữ sinh đã được góp mặt trong nhiều sự kiện quan trọng của nền điện ảnh như Liên hoan phim Cannes 2007, Liên hoan phim Giáo dục Évreux 2007, Liên hoan phim Quốc tế Copenhagen 2009, Liên hoan phim Á châu - Romania 2009.

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia

Bộ phim của Triều Tiên - Nhật kí nữ sinh đã được góp mặt trong nhiều sự kiện quan trọng của nền điện ảnh

Thẩm Thanh Vương Hậu (2005)

Thẩm Thanh Vương Hậu (đạo diễn Sin Neung-gyun) là dự án hợp tác đầu tiên trong lĩnh vực phim hoạt hình dành cho trẻ em của điện ảnh hai miền Triều Tiên.

Phỏng theo một câu chuyện dân gian nổi tiếng của Triều Tiên, bộ phim kể về số phận gian truân cô gái Thẩm Thanh biết hi sinh bản thân, quyết tâm chống lại con quỷ biển để mang lại ánh sáng cho người cha mù. Sau đó, nàng đã gặp rồi nên duyên với Thái tử Triều Tiên và trở thành Vương hậu.

Không chỉ có vậy, với sự thêm thắt tình tiết, đặc biệt có sự xuất hiện của những nhân vật là loài vật rất nghịch ngợm (Chó Danchu, Ngỗng Gae và Rùa Taebong), đây thực sự là một cuộc phiêu lưu rất kỳ thú, vừa mang thông điệp về giáo dục tình yêu thương con người vừa hài hước, vui nhộn.

Năm 2004 - tức là trước khi phát hành chính thức một năm, bộ phim đã được trao giải thưởng tượng trưng tại Liên hoan phim hoạt hình Quốc tế Annecy.

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia Trước 'Thiên Linh Cái', những câu chuyện rùng rợn có thật nào được lên màn ảnh Việt

Không chỉ riêng "Thiên Linh Cái", nhiều bộ phim trước đó như "Lời Nguyền Huyết Ngải", "Người bất tử"... cũng từng ra mắt khiến khán ...

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia Những cô gái trong thành phố tập 19: Mai có thai

Mai phát hiện mình có thai trong phim Những cô gái trong thành phố tập 19. Đứa bé là con của Tùng hay ông Khanh?

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia Tin tức sao Việt hôm nay 22/2: Quan điểm của sao Việt về 'tiền nhiều để làm gì', sự thật về phim Chạy trốn thanh xuân

Tin tức sao Việt hôm nay 22/2, "Tiền nhiều để làm gì?" là câu hỏi đang được dư luận quan tâm những ngày qua. Không ít quan ...

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia Chạy trốn thanh xuân tập 25: Bà Mỹ mắng Nam té tát, ra sức gán ghép Phi cho An

Không được Nam chào hỏi tử tế, bà Mỹ đã mắng người yêu của con gái té tát trong Chạy trốn thanh xuân tập 25. ...

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia Tin tức sao Việt hôm nay 21/2: Lộ diện dàn diễn viên Running Man Việt Nam, Những cô gái trong thành phố tập 18

Tin tức sao Việt hôm nay 21/2, "Những cô gái trong thành phố" tập 18 chứng kiến cuộc đấu khẩu gay gắt giữa hai anh ...

nhung bo phim cua trieu tien tao an tuong dac biet voi khan gia Tin tức sao Việt hôm nay 19/2: Lịch chiếu Thiên Linh Cái, lễ cưới của diễn viên 'Gạo nếp gạo tẻ'

Tin tức sao Việt hôm nay 19/2, Thiên Linh Cái lại bị lùi lịch chiếu tới tận giữa tháng 4/2019, thay vì cuối tháng 3 như ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.