Những bộ phim đình đám giúp sao Việt đổi đời

Đây đều là những tác phẩm điện ảnh giúp sao Việt bước sang một trang mới trong sự nghiệp nghệ thuật.
 
nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi Sao Việt đã 'đau khổ' thế nào khi Song Joong Ki và Song Hye Kyo tuyên bố kết hôn?
nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi Showbiz Việt thời mạng xã hội

Mỗi năm, điện ảnh Việt lại đón nhận ngày càng nhiều bộ phim với nội dung đa dạng, phong phú để phục vụ khán giả. Tuy nhiên, rất ít bộ phim mang về những thành công ấn tượng và đủ sức giúp cuộc đời của các diễn viên sang trang mới.

Dưới đây chính là những bộ phim hiếm hoi đó giúp diễn viên có bước thăng tiến vượt bậc trong chặng đường sự nghiệp.

Người phán xử

Là bộ phim truyền hình ăn khách nhất nửa đầu năm 2017, Người phán xử vẫn mang nội dung hình sự, thế giới ngầm quen thuộc nhưng với kịch bản được mua từ nước ngoài, quy tụ dàn diễn viên chuyên nghiệp nên đã tạo nên những thành công đáng nể. Bộ phim này còn được đánh giá "cứu nguy" cho dòng phim truyền hình đã mất dần vị thế vài năm nay.

Cũng nhờ thành công đó mà các diễn viên trong phim, từ vai chính đến phụ cũng nổi tiếng nhanh chóng và gặt hái nhiều điều trong cuộc sống. Có diễn viên miệt mài hoạt động cả chục năm nhưng chỉ tới Người phán xử mới thực sự được nhiều khán giả biết đến, nhận về hàng loạt hợp đồng "béo bở".

nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi
Bộ phim Người phán xử đã giúp nhiều diễn viên đổi đời nhanh chóng.

Diễn viên Thanh Hương (vai Phan Hương - con gái ông trùm Phan Quân) đã có nhiều năm tham gia điện ảnh nhưng vì chỉ đóng vai phụ nên khá mờ nhạt. Tuy nhiên, với Người phán xử, mọi thứ đã thay đổi 180 độ.

Nữ diễn viên từng chia sẻ, sau khi phim lên sóng, cô nhận được nhiều lời mời đóng quảng cáo, quay hình, chụp ảnh thời trang. Cô cũng lọt vào tầm ngắm cả nhiều thương hiệu, nhãn hàng quảng cáo.

Tuy không tiết lộ cát-xê nhận được trong những hợp đồng này nhưng theo chi sẻ của một nhà hàng hải sản từng thuê Thanh Hương và Anh Đức (tức cặp đôi Phan Hương – Khải Sở Khanh) thì cát-sê của họ xuất hiện cùng nhau và quay hình tại đây là gần 30 triệu đồng. Đồng nghĩa với việc, cát-sê của Thanh Hương đã tăng hàng chục lần so với trước đây.

nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi
Nữ diễn viên Thanh Hương.

Nam diễn viên Bảo Anh (vai Bảo Ngậu) dù chỉ đảm nhận vai phụ nhưng cũng được khán giả dành sự quan tâm đặc biệt.

Trước đây, dù đã đóng phim 10 năm với nhiều vai cảnh sát nhưng ít ai nhớ đến Bảo Anh. Nhưng nhờ vai diễn này, Bảo Anh vụt sáng và ghi dấu trong lòng khán giả truyền hình cả nước. Anh cũng nhận được nhiều lời mời phỏng vấn, quay hình, quảng cáo với cát-sê "khủng".

Các diễn viên khác trong phim cũng không ngoại lệ. NSND Hoàng Dũng (ông trùm Phan Quân) còn bị nhiều nơi bán hàng online lợi dụng hình ảnh để quảng cáo.

Nam diễn viên Việt Anh từ vai diễn Phan Hải cũng kín lịch quảng cáo từ các nhãn hàng lớn. Nam diễn viên thậm chí còn phải nhờ một người bạn thân đứng ra làm quản lý để giúp anh đàm phán với đối tác và ký kết các hợp đồng quảng cáo.

Theo tìm hiểu, giá cát sê dự sự kiện của Việt Anh hiện nay dao động từ khoảng 40 - 60 triệu; giá đóng TVC quảng cáo có thể từ 5000 - 10.000 USD; giá đăng quảng cáo trên trang cá nhân dao động từ 15 - 20 triệu… Thậm chí, có nhãn hàng sẵn sàng bỏ ra tới 20.000 USD để mời nam diễn viên này quảng cáo độc quyền trong một năm nhưng anh vẫn không nhận vì vướng phải những hợp đồng khác.

Sống chung với mẹ chồng

Bên cạnh Người phán xử, Sống chung với mẹ chồng cũng là bộ phim truyền hình thành công nhất trong nửa đầu năm 2017 do Hãng phim truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất.

Ngay từ khi phim vừa lên sóng, dàn diễn viên: NSND Lan Hương, diễn viên Bảo Thanh, Anh Dũng, Thu Quỳnh... đã được mời dự rất nhiều sự kiện, chương trình quảng cáo, talkshow truyền hình.... với cát-sê tăng đột biến.

nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi
Hàng loạt hợp đồng quảng cáo, lời mời tham dự sự kiện... dành cho các diễn viên chính phim Sống chung với mẹ chồng ngay sau khi phim lên sóng.

NSND Lan Hương thừa nhận rằng, cứ nghĩ về nghỉ hưu là sẽ được nghỉ ngơi nhưng không ngờ lại còn bận rộn hơn lúc đi làm. Từ việc trả lời phỏng vấn báo đài, tham gia các hoạt động cộng đồng, dự sự kiện ra mắt thương hiệu, chụp hình quảng cáo cho đến đóng TVC quảng cáo cho các dịch vụ - sản phẩm...

Nữ diễn viên Bảo Thanh cũng từng chia sẻ, cô nhận được nhiều lời mời dự sự kiện và đóng quảng cáo hơn nhưng vì quá bận rộn nên phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi tham gia.

Bản thân Thu Quỳnh thời gian qua cũng xuất hiện trên phương tiện truyền thông trong rất nhiều vai trò như: người mẫu ảnh thời trang, quảng cáo mỹ phẩm, ẩm thực chay, gương mặt spa… Trước đó, Thu Quỳnh dường như rất ít khi xuất hiện tại các sự kiện mang tính quảng bá thương hiệu hoặc đóng quảng cáo.

nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi
Diễn viên Thu Quỳnh.

Một nguồn tin cho biết, theo giá thị trường hiện nay, cát sê dự sự kiện của Bảo Thanh dao động từ khoảng 30 – 40 triệu; Thu Quỳnh khoảng 20 – 30 triệu và NSND Lan Hương khoảng 20 – 30 triệu. Riêng Bảo Thanh nếu đóng một TVC quảng cáo không độc quyền, sử dụng trong vòng một năm sẽ có giá từ 7000 – 8000 USD.

Em chưa 18

Là bộ phim Việt đầu tiên cán mốc 150 tỉ đồng sau hơn 3 tháng phát hành, xô đổ mọi kỉ lục phòng vé và lọt top 3 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại (vượt qua Fast and Furious 7, chỉ đứng sau 2 phim Kong Fast and Furious 8), Em chưa 18 cũng là bộ phim điện ảnh giúp dàn diễn viên tham gia có bước ngoặt mới.

nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi

Nếu như những diễn viên trẻ như Kaity Nguyễn, Châu Bùi, Will... được công chúng dành sư yêu mến, chú ý đặc biệt hơn, tên tuổi xuất hiện dày đặc khắp các mặt báo và lọt vào "mắt xanh" nhiều nhà sản xuất uy tí... thì Em chưa 18 còn giúp một diễn viên lâu năm như Kiều Minh Tuấn thật sự đổi đời.

Từng tạo được hiệu ứng khá tích cực với các tác phẩm điện ảnh xuất sắc như Bụi đời Chợ lớn, Scandal, Nắng, Lộc phát… Kiều Minh Tuấn vẫn chẳng thể bước vào hàng ngũ nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam. Thậm chí, có lúc anh còn chịu cảnh “ế show” trong vô vọng.

Tuy nhiên, khi vào vai một tay chơi tuổi 30 của Em chưa 18, Kiều Minh Tuấn được đánh giá cao về mặt diễn xuất trong phim, vì thế, lúc tác phẩm tạo tiếng vang lớn cũng là thời điểm sự nghiệp anh “một bước lên mây”.

nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi
Kiều Minh Tuấn.

Bỗng dưng muốn khóc

Lên sóng năm 2008, bộ phim truyền hình Bỗng dưng muốn khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã giúp những tên tuổi nổi bật của làng giải trí hiện nay: Tăng Thanh Hà, Lương Mạnh Hải... có bước phát triển vượt trội.

Trước khi tham gia phim Bỗng dưng muốn khóc của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, Tăng Thanh Hà từng góp mặt trong Dốc tình, Hương phù sa... Tuy nhiên, vai diễn cô Trúc mới thực sự giúp sự nghiệp của cô tỏa sáng.

Sau bộ phim này, Tăng Thanh Hà tiếp tục được mời vào những dự án phim điện ảnh ấn tượng như Đẹp từng centimet, Mỹ nhân kế... và gặt hái vô số thành công, trở thành "ngọc nữ" khó thay thế của điện ảnh Việt.

Mặc dù hiện tại, Tăng Thanh Hà gần như rút khỏi làng giải trí để toàn tâm chăm sóc gia đình, lo cho công việc kinh doanh riêng nhưng tên tuổi cô vẫn được quan tâm đặc biệt.

nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi
Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà là hai diễn viên gặt hái nhiều thành công sau bộ phim Bỗng dưng muốn khóc.

Cũng giống Tăng Thanh Hà, vai diễn chàng công tử Nam trong Bỗng dưng muốn khóc đưa tên tuổi Lương Mạnh Hải đến gần hơn với công chúng. Hình ảnh chàng trai nhà giàu có gương mặt thư sinh, ham chơi, lêu lổng nhưng chân thành, đáng yêu để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả xem truyền hình.

Thành công của Bỗng dưng muốn khóc giúp nam diễn viên sinh năm 1981 trở thành "gà cưng" của Vũ Ngọc Đãng. Anh liên tiếp đảm nhận vai chính trong các dự án phim của vị đạo diễn này, gồm Hot boy nổi loạn, Vừa đi vừa khóc...

Đến nay, Lương Mạnh Hải đã trở thành nhà sản xuất phim nhưng hình ảnh chàng công tử Nam vẫn in hằn trong lòng khán giả.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ: Tường Vy, Hiếu Hiền, Chí Thiện, Lưu Minh Tuấn... cũng gây ấn tượng đặc biệt với khán giả sau nhiều năm.

nhung bo phim dinh dam giup sao viet doi doi 'Choáng' với cát sê quảng cáo ngất ngưởng của diễn viên 'Người phán xử'

Nhờ sức nóng của bộ phim mà các diễn viên đã nhận được rất nhiều lời mời dự sự kiện, người mẫu thời trang, đóng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.