Những chuyện chưa kể về mẹ của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên

“Thật sự chúng ta không nên buồn mà nên cảm thấy an ủi và nhẹ nhàng vì mẹ của Duyên đã sống một cuộc sống rất đáng sống” – MC Kỳ Duyên chia sẻ.
Những hồi ức đẹp về mĩ nhân một thời Đặng Tuyết Mai
MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên sang Mỹ chịu tang mẹ
Bạn trai MC Kỳ Duyên: Ngoại tình tư tưởng nguy hiểm nhưng có thể thứ tha
MC Kỳ Duyên và mẹ.

Sự ra đi của bà Đặng Tuyết Mai – Mẹ MC Kỳ Duyên và cũng là mỹ nhân nức tiếng Sài Gòn một thời đã khiến nhiều người vô cùng tiếc thương. Cũng trong lúc này, nhiều câu chuyện kể về bà được viết ra, bằng một tình cảm chân thành và yêu thương nhất.

Đặc biệt là câu chuyện của ca sĩ Don Hồ, anh được mẹ kể về bà Đặng Tuyết Mai rằng, thời ấy của năm một ngàn chín trăm sáu mấy, bà Đặng Tuyết Mai cùng chồng trong một chuyến công du, có tạt ngang thủ đô Bangkok của Thái Lan và được đón tiếp rất nhiệt tình ở phi trường. Các ông mặc đồ lớn, các bà mặc áo dài và cho con cái ăn mặc chỉnh tề đứng xếp hàng vẫy cờ đón chào gia đình bà.

“Máy bay hạ cánh, ông bà Kỳ bước ra.

Bà Kỳ (Cách gọi của ca sĩ Don Hồ dành cho bà Đặng Tuyết Mai – PV) tóc búi cao, thanh nhã trong tà áo dài nhẹ bay trong gió. Bà trông cao qúi và đẹp. Đẹp lắm!

Khi đi ngang qua đám con nít lau nhau, con cháu của nhân viên toà đại sứ, đang nhễ nhại mồ hôi mồ kê phất cờ trong cái nắng gay gắt của xứ Thái, bà dừng chân, khum xuống nhẹ cười và vuốt tóc một bé gái, rồi hỏi han: “Con ai đây? Lần sau nhớ xin mẹ cho bé đi đón cô nữa nhé...”.

Và tối ấy, tại buổi tiệc tiếp tân tại toà Đại sứ, các bà nhao nhao, gần như tranh nhau để được ngồi gần bà Kỳ. Mẹ (tức mẹ ca sĩ Don Hồ - PV) không làm được như thế nên cuối cùng bị hết ghế, phải lặng lẽ ra đứng ở một bên khuất trong vùng tối hơn. Trong khóe mắt, bà Kỳ thoáng trông thấy, hỏi nhỏ vợ của ông Đại Sứ: “Chị ấy là ai thế?”, rồi sai người kéo ghế cho mẹ ngồi vào cùng với mọi người...

Bà Đặng Tuyết Mai thời trẻ

Mẹ kể bằng một giọng vẫn còn pha nhiều sư ngưỡng mộ cho dù đã qua hơn cả nửa thế kỷ.

Mơ màng, như đắm chìm vào không gian của buổi tiệc ngày xưa, mẹ lẩm bẩm như tự nói cho chính mình: “Bà ấy trẻ hơn mẹ 6 tuổi. Rất khéo léo và hay lưu tâm, để ý đến những người chung quanh. Chắc hẳn trong bước đường sự nghiệp của ông, với những đức tính ấy, bà đã giúp được cho ông rất nhiều...”

- “Con nghe nói thuở trước khi lập gia đình, cô Mai (mình gọi bà Kỳ, mẹ Kỳ Duyên bằng “cô Mai") đã từng là tiếp viên hàng không của hãng Air VietNam. Bởi thế cô giỏi về giao tiếp. Chắc đó là thói quen của cô ấy chăng, mẹ hả?”

- “Không, tòa đại sứ đã tiếp đón rất nhiều “bà lớn" ghé qua. Ít ai quan tâm và gần gũi với nhân viên như bà Kỳ đã làm cả..”

Và quả thật, chỉ qua một vài lần được gặp gỡ cô về sau này, mình cũng cảm thấy sự gần gũi và thân thiện này toát ra từ cô. Tuy đã có tuổi nhưng cô vẫn đẹp sang cả. Kỳ Duyên rất ít khi nói về mẹ mình. Nhưng trong những lần hiếm hoi nhắc đến, Kỳ Duyên nói về mẹ bằng cả một sự yêu thương cùng niềm hãnh diện, tự hào. Chẳng biết rồi bao giờ Kỳ Duyên mới vượt qua được nỗi mất mát lớn lao này...

Không chỉ đẹp về ngoại hình mà bà còn có một tâm hồn đáng trân quý và ngưỡng mộ.

Ngoài trời đêm, mưa trở lại nặng hạt. Miền Nam Cali đang trải qua một cơn hạn hán nặng mà nguyên ngày hôm nay lại dầm dề mưa đổ như ai đó đang khóc!

Bên trong nhà hàng đèn vàng, 2 mẹ con thừ người, lặng lẽ đưa mắt nhìn mưa rơi, mỗi người theo đuổi ý nghĩ của riêng mình.

Chung quanh có tiếng cười nói xôn xao, có ánh đèn lấp lánh của ngày lễ trọng cuối năm...

Xin vĩnh biệt cô Mai. Cháu kính mong vong linh cô sớm được siêu thoát.

Xin được chia buồn cùng Kỳ Duyên cùng gia quyến. Xin cầu chúc gia đình rồi sẽ sớm vượt qua được nỗi đau...

Bên ngoài mưa vẫn rơi, như chẳng dứt...” – Ca sĩ Don Hồ viết.

Câu chuyện này của ca sĩ Don Hồ được MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ về trang cá nhân và dành lời cám ơn đến nam ca sĩ. Với cô, những lời Don Hồ viết đã đi thẳng vào tim mình và sẽ nằm mãi ở một góc rất sâu.

Bà Đặng Tuyết Mai - người phụ nữ khiến bao người rung động một thời bởi nhan sắc và trí tuệ hơn người.

Trên trang cá nhân của MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng nhận được hàng ngàn lời chia buồn trước sự ra đi của bà Đặng Tuyết Mai, bên cạnh đó, rất nhiều người dành lời khen cho nhan sắc lúc sinh thời của bà. “Mới thấy cô Kì Duyên đăng hình mẹ còn rất trẻ trung xinh đẹp, giờ thoáng cái không còn nữa, vô thường, dù sao bà cũng đã sống một cuộc đời được nhiều yêu thương, mong bà yên nghỉ nhẹ nhàng, bình yên…”- Một trong số rất nhiều bình luận chia buồn cùng gia đình MC Kỳ Duyên trên trang cá nhân.

Trước những tình cảm đáng trân quý của người hâm mộ dành cho mẹ mình, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên viết: “Cám ơn mọi người đã gởi những lời chia buồn. Thật sự chúng ta không nên buồn mà nên cảm thấy an ủi và nhẹ nhàng vì mẹ của Duyên đã sống một cuộc sống rất đáng sống”.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.