Những cô gái cắt 'duyên âm' nhiều lần mà 'duyên dương' không tới

Chỉ trong hơn một năm, Phương Linh (Ninh Bình) đã đi cắt 'duyên âm' bốn lần, với số tiền lên đến gần 20 triệu đồng. 

Phương Linh, 25 tuổi, đang làm dược sĩ cho một nhà thuốc lớn ở Ninh Bình. Ngoại hình dễ nhìn, cô gái còn tự tin mình có tính cách rất tốt, nhưng chẳng hiểu sao Linh yêu ai cũng không thành.

Mối tình đầu của cô là năm 19 tuổi với một chàng trai gần nhà. Yêu nhau được mấy hôm thì phải chia tay vì biết hai người có họ hàng xa. Năm 20 tuổi, Linh yêu một cậu bạn cùng trường dược. Nhưng cũng chỉ một lần giận dỗi mà họ đường ai nấy đi.

Ba năm trước, cô quen với Quân, lớn hơn 3 tuổi, ở cùng quê. Thời gian đầu, dù biết tuổi Linh và tuổi Quân không hợp (Canh Ngọ và Quý Dậu) nhưng bố mẹ Quân vẫn rất quý mến cô. Sau gần hai năm yêu, vào tháng 8/2016, đôi trẻ bàn chuyện cưới xin. Linh đang hạnh phúc chờ đón ngày được làm cô dâu, thì nhà trai bất ngờ thay đổi thái độ và nhất quyết không cho cưới.

"Hôm trước mẹ anh ấy còn nói mình về bảo bố mẹ đi xem ngày đám cưới. Thế mà hai hôm sau nhà anh quay ra phản đối kịch liệt và chê mình đủ thứ, nào là con gái tuổi Dậu, tuổi hai đứa không hợp về khó sống. Mẹ anh thì bảo anh ấy là con một, lấy về anh làm sao thì mình có gánh vác nổi không?".

Sau chia tay Linh suy sụp. Cô từng có ý định tự vẫn và mang tâm lý chán nản, không muốn yêu đương. Song sống ở quê, con gái đến tuổi đó bị xem như "quả bom nổ chậm", suốt ngày bị giục chuyện chồng con. Linh nghĩ việc mình tình duyên lận đận, người hay ốm đau là do "bị người âm hành". Vào tháng 10 năm ngoái, cô tìm đến một "thầy" ở Xuân Đỉnh (Hà Nội) để làm lễ "cắt duyên âm".

"Ở đây thầy làm lễ bắt vong, sắm lễ hết 3,5 triệu đồng. Lúc làm lễ, mình vẫn biết được chuyện gì đang xảy ra nhưng không làm chủ được bản thân, khóc lóc ghê lắm", Linh nhớ lại.

nhung co gai cat duyen am nhieu lan ma duyen duong khong toi
Hiện tại Linh cảm thấy việc tìm chồng rất khó. Ảnh: NVCC.

Hai tháng sau khi "cắt duyên âm" mà không thấy "duyên dương" tới, Linh lại đi đến một thầy ở Xuân Mai (Hà Nội). Lẽ thường, một lễ cắt duyên âm tại đây là 5 triệu đồng. Nhưng hôm đó có đông người sắm lễ nên cô chỉ cần đưa thầy một triệu.

"Thầy ở đây không gọi hồn mà dặn mình mua một dây chuyền bạc để làm phép và bắt mình đeo, như vậy là cắt được duyên âm. Mình thấy không ổn nên sau này đã bỏ đi", cô cho biết.

Qua Tết 2017, mẹ con Linh lại khăn gói đến một "thầy" ở xã bên. Người này làm lễ hậu và cô gái trẻ đã chi 7 triệu đồng.

Sau mỗi lần cắt duyên, cô dược sĩ trẻ thực sự tin duyên của mình sẽ tới, nhưng càng trông lại càng chẳng thấy. Cái tuổi nó đuổi xuân đi, không chỉ cha mẹ sốt ruột mà Linh cũng thấy lo lắng. Hai ngày trước, mẹ con Linh lại đến nhờ cậy một cô đồng gần nhà, chi phí cho đồ lễ là gần 3 triệu đồng. Nơi này không chỉ cắt "duyên âm" mà còn làm lễ nối duyên trần cho cô. Linh mong lần này "chàng hoàng tử" của mình sẽ tới.

Khánh Ly (quê Bắc Giang) cũng trải qua hai lần đi cắt duyên âm. Cuối năm ngoái, cô và bạn trai định cưới nên đi xem tuổi. Song khi đến gặp một "thầy" ở quê thì người này phán "hai người không hợp tuổi, Ly có người âm theo rất nặng, không làm lễ cắt duyên âm không được". Bà đồng này còn nói dù sau cô và bạn trai có đến với nhau cũng không được hạnh phúc lâu dài.

Lo sợ nên ngày hôm sau Ly quay lại, đặt lễ 3 triệu đồng. Cắt duyên âm hôm 24/12 thì đến 30/12, tức chưa đầy một tuần sau Ly và bạn trai chia tay, vì lý do lãng xẹt là hai người giận dỗi, chàng phóng xe đi, để lại nàng một mình trong đêm.

Gần một năm trôi qua, có vài người đàn ông đến với Ly nhưng ban đầu ai cũng nhiệt tình, sau đó thì nhạt dần, hoặc người thích cô thì cô không thích. Rằm tháng trước, Ly vừa đi làm lại lễ "cắt duyên âm, nối duyên trần", mong rằng chuyện tình cảm của mình năm tới sẽ khởi sắc hơn.

"Thầy ở đây cắt duyên âm bằng cách dùng chiếc áo cũ tôi mặc ba năm, hóa đi cùng với muối, gạo. Sau đó làm lễ nối duyên trần. Tôi mua vải hồng, gương, lược, chỉ hồng. Cô đồng dặn vải hồng mang về may áo mặc, chỉ hồng để ở gối, còn gương lược để dùng hàng ngày", Ly tiết lộ.

nhung co gai cat duyen am nhieu lan ma duyen duong khong toi
Những cô gái trẻ chờ đến lượt được cắt duyên âm. Ảnh minh họa.

Sau cả chục lần đi "cắt duyên âm" suốt từ thời sinh viên, đến nay đã bước sang tuổi "băm", chị Nhàn (nhân viên văn phòng ở Hà Nội) đúc rút ra một điều, tình yêu sẽ đến ở một thời điểm nào đó, có cưỡng cầu cũng không được.

Ngày đấy Nhàn theo nhóm bạn hay đi bói toán và "thầy" nào cũng phán cô có người âm theo. Nhàn đã làm lễ cắt duyên âm lần đầu tiên đơn giản chỉ với một đĩa hoa quả và hoa hồng. Nhưng từ đó cô thấy chuyện tình cảm của mình bị trục trặc liên tục. Quen ai lâu nhất chỉ được tầm một năm. Tình cảm ban đầu rất thắm thiết, nhưng lại chóng phai nhạt. Cứ sau những lần như thế, Nhàn lại đi cắt duyên, lần vài ba trăm, có lần cả bạc triệu.

"Mình chuẩn bị lên xe hoa hai lần, nhưng đều bị tan vỡ. Lần một vì tuổi tác không hợp nên bị nhà bạn trai phản đối, còn lần hai thì mình phát hiện ra anh ta bắt cá hai tay", cô gái kể.

Sau mối tình đó, Nhàn không còn đặt nặng chuyện có người yêu. Đợt Tết vừa qua, khóa cấp 3 của cô họp mặt. Tại đây cô gặp được người bạn trai hiện tại, vốn là bạn khác lớp ngày xưa. Sau một thời gian chàng theo đuổi, Nhàn đã cho cậu bạn một cơ hội. Đến nay thì chuyện tình cảm của họ tiến triển tốt đẹp và đang chuẩn bị để về chung một nhà.

Chia sẻ với VnExpress, chuyên gia tâm lý Minh Hoa nói, hóa giải duyên âm là vấn đề thuộc về tâm linh của mỗi người, không thể nói đúng hoặc sai. Còn vấn đề tìm kiếm tình yêu hay hôn nhân hạnh phúc chắc hẳn không phải nhờ vào cắt duyên âm là thành được, mà sẽ khả quan hơn khi bạn đứng lên, chủ động nắm bắt cơ hội cho mình.

Chuyên gia khuyên các cô gái khi gặp trục trặc tình cảm, sức khỏe như trên nên tìm cho mình một điểm tựa để trải lòng mình, như với người thân trong gia đình chẳng hạn. Thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, công ích, đi du lịch và tham gia các khóa học mở mang, hoàn thiện bản thân, rèn luyện thể lực nâng cao sức khỏe. Khi con người khỏe mạnh, vui tươi thì những điều tốt đẹp cũng sẽ tới.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.