Những đặc điểm khác biệt mà nam giới có cố cũng không bao giờ theo kịp chị em

Giữa nam giới và phụ nữ có những khác biệt rất cụ thể, không phải là những nhận xét cảm tính, mà nó đã được khoa học chứng minh hẳn hoi.
nhung dac diem khac biet ma nam gioi co co cung khong bao gio theo kip chi em Vì sao phụ nữ trang điểm đậm khiến đàn ông phát cuồng

Tuy được gọi là phái mạnh, và lâu nay cánh đàn ông vẫn thường nghĩ rằng họ có nhiều yếu tố thể chất vượt trội hơn nữ giới, nhưng thực tế là các nàng lại có những đặc điểm mà cánh đàn ông dù có cố gắng cách mấy cũng không bao giờ theo kịp. Cùng tham khảo bài viết dưới đây xem những điều “thua thiệt” ấy của nam giới so với phụ nữ là gì nhé bạn.

Phụ nữ xây dựng mối quan hệ tốt hơn nam giới

Khi phải đưa ra giải pháp, giải thích vấn đề và phải dùng những thứ không bằng lời như cảm xúc, sự chia sẻ… thì phụ nữ bao giờ cũng thực hiện tốt hơn nam giới. Đó là lý do vì sao đàn ông thường kiệm lời và dễ rơi vào trạng thái cô độc. Các nhà nghiên cứu cũng thán phục khả năng nói của các chị em khi kết quả nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày các nàng có khả năng nói rất nhiều - khoảng 10.000 từ, trong khi đó, các chàng lại nói ít hơn rất nhiều.

nhung dac diem khac biet ma nam gioi co co cung khong bao gio theo kip chi em

Phụ nữ sở hữu hai khu vực trên não phụ trách ngôn ngữ lớn hơn nam giới

Đó cũng là đáp án cho câu hỏi vì sao phụ nữ thường tỏ ra là chuyên gia trong việc sử dụng từ ngữ. Thêm vào đó, nam giới thường tư duy, xử lý ngôn ngữ chỉ bằng bán cầu não trái trong khi phụ nữ có khả năng giải quyết tốt ở cả hai bán cầu. Ngoài ra, sự khác biệt này còn dẫn đến những phản ứng bảo vệ khác nhau trong trường hợp bị đột quỵ. Vì phụ nữ thường có khả năng hồi phục hoàn toàn sau cơn đột quỵ cao hơn nam giới.

Phụ nữ đối mặt với stress tốt hơn nam giới

Chúng ta phải công nhận rằng đàn ông rất dễ “hung hăng” còn phụ nữ lại có tính nhẫn nhịn và biết cách kiểm soát cơn giận dữ tốt hơn. Và khi phản ứng với stress, nam giới cũng có khuynh hướng bùng nổ dữ dội trong khi phụ nữ thì nhẹ nhàng và điềm tĩnh đối phó hơn. Nguyên nhân xuất phát từ hooc-mon trong cơ thể. Hooc-mon oxytocin, có tác dụng làm khoan khoái, dễ chịu, xoa dịu cảm xúc… sẽ phóng thích trong quá trình chúng ta bị stress. Tuy nhiên, hooc-mon estrogen ở nữ có khuynh hướng sẵn sàng tiếp nhận oxytocin và giúp nó phát huy tác dụng; còn hooc-mon testosterone của các chàng lại tăng cao trong quá trình xảy ra stress, lấn áp oxytocin và vì thế làm giảm bớt tác dụng của oxytocin.

nhung dac diem khac biet ma nam gioi co co cung khong bao gio theo kip chi em

Tim phụ nữ đập nhanh hơn nam giới 8 nhịp

Trái tim phụ nữ khi trưởng thành thường có nhịp đập trung bình từ 78 - 82 nhịp/phút, còn nam giới chỉ đập 70 - 72 nhịp/phút. Nguyên nhân là do trọng lượng, kích cỡ trái tim của nữ giới nhỏ hơn nam giới. Trái tim của phụ nữ chỉ nặng khoảng 120g trong khi của nam giới nặng tới 180g. Ngoài ra, theo nghiên cứu của các nhà khoa học, nhịp sinh học của nữ giới cũng thường nhanh hơn 1,7 - 2,3 giờ so với nam giới. Và do yếu tố hooc-mon giới tính bên trong cơ thể nên nữ giới thường cảm thấy buồn ngủ nhanh hơn vào buổi tối.

Phụ nữ có hệ miễn dịch khỏe hơn nam giới

Phụ nữ sở hữu được điều đặc biệt này là do bởi các nàng có nhiều hơn nam giới một nhiễm sắc thể X. Nhiễm sắc thể này kích hoạt các tế bào máu kháng nguyên có tên T-lymphocytes và B-lymphocyte nhằm tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng tốt hơn. Nghiên cứu của các nhà khoa học ở trường Đại học Pennsylvania (Mỹ) còn cho thấy rằng, phụ nữ còn có khả năng chống lại các sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết tốt hơn nam giới.

Tóc của phụ nữ mịn màng hơn nam giới

Vẻ bụi bặm, thô ráp của nam giới so với phụ nữ không chỉ qua bề ngoài mà điều này còn thể hiện ngay cả ở những bộ phận nhỏ bé trên cơ thể như những sợi tóc. Trung bình, đường kính sợi tóc của phụ nữ chỉ bằng một nửa so với nam giới, vì thế mái tóc của các nàng lúc nào cũng mịn màng hơn.

nhung dac diem khac biet ma nam gioi co co cung khong bao gio theo kip chi em

Phụ nữ có vị giác nhạy hơn nam giới

Khả năng nhận biết các mùi vị của phụ nữ luôn tốt hơn nam giới - theo nghiên cứu của Đại học Copenhagen (Đan Mạch). Theo đó, nam giới cần đồ ăn ngọt hơn 20% hoặc chua ít hơn 10% mới có thể cảm nhận được vị tương đương với phụ nữ.

Phụ nữ chịu đau tốt hơn nam giới

Vì số lượng thụ thể thần kinh ở phụ nữ nhiều hơn so với nam giới nên các nàng có thể chống chọi với các cơn đau dữ dội tốt hơn cánh mày râu, đặc biệt nhất là các cơn đau trong những giai đoạn khó khăn như chuyển dạ sinh con chẳng hạn.

Phụ nữ phân biệt màu sắc tốt hơn nam giới

Phụ nữ có thể phân biệt màu sắc tốt hơn và có tầm nhìn ngoại vi rộng, do đó, tỉ lệ mù màu ở nữ giới luôn thấp hơn nhiều so với nam giới. Ngược lại, nam giới lại có khả năng nhìn ban đêm tốt hơn, tầm nhìn xa hơn và giỏi quan sát các chuyển động nhanh hơn so với phụ nữ.

nhung dac diem khac biet ma nam gioi co co cung khong bao gio theo kip chi em

Phụ nữ sở hữu làn da nhạy cảm hơn nam giới

Làn da của phụ nữ nhạy cảm gấp 10 lần nam giới - đây là kết quả mà tạp chí khoa học Journal of Neuroscience đưa ra vào năm 2009 sau khi đã thực hiện một cuộc nghiên cứu nhằm so sánh độ nhạy cảm ở da của phụ nữ và nam giới.

Cơ thể phụ nữ mềm dẻo hơn nam giới

Phụ nữ có cơ và dây chằng chứa nhiều elastin hơn collagen nên cơ thể của các nàng luôn mềm dẻo hơn nam giới. Đặc biệt hơn, việc phụ nữ mang thai và sinh con đã chứng tỏ sự linh hoạt của cơ thể vì trong quá trình mang thai, các loại hormone sản sinh ở thời gian này như estrogen, progesterone và relaxin có tác dụng nới lỏng các mô liên kết trong cơ.

Phụ nữ có nguy cơ mất khả năng thính lực ít hơn nam giới

Phụ nữ có nguy cơ mất khả năng thính lực thấp hơn nam giới đến 5,5 lần - đây là kết luận từ một nghiên cứu khoa học vào năm 2008 của trường đại học Johns Hopkins.

Phụ nữ chớp mắt nhiều hơn nam giới

Phụ nữ có được điều này tốt hơn nam giới bởi do nồng độ hooc-monestrogen - có tác dụng kích thích quá trình sản sinh chất bôi trơn trong cơ thể (trong đó có đôi mắt) ở phụ nữ cao hơn nên các nàng thường chớp mắt nhiều gấp đôi so với nam giới. Ngoài ra, khi dùng thuốc tránh thai, phụ nữ sẽ có nồng độ hooc-mon estrogen cao hơn nên sẽ chớp mắt nhiều hơn so với những phụ nữ không dùng thuốc khác đến 32%.

nhung dac diem khac biet ma nam gioi co co cung khong bao gio theo kip chi em

Phụ nữ khóc nhiều hơn nam giới

Trung bình một phụ nữ khóc khoảng 30 đến 64 lần/năm, nhiều hơn rất nhiều so với nam giới (khóc tầm 6 đến 17 lần) - theo kết quả nghiên cứu của đại học Tilberg (Hà Lan) vào năm 2015. Ngoài ra, thời gian phụ nữ khóc cũng kéo dài hơn nam giới, trung bình mỗi lần khoảng 6 phút, còn nam giới chỉ “mít ướt” trong khoảng 2 - 3 phút thôi.

Thế đấy, tuy được gọi là phái yếu nhưng phụ nữ cũng có những đặc điểm rất khác biệt so với nam giới rất đáng tự hào.

nhung dac diem khac biet ma nam gioi co co cung khong bao gio theo kip chi em 8 dấu hiệu giúp chị em nhận biết thời điểm rụng trứng 'bằng mắt thường'
nhung dac diem khac biet ma nam gioi co co cung khong bao gio theo kip chi em Những cô nàng 'ngực lép' sẽ không còn tự ti khi biết điều này
nhung dac diem khac biet ma nam gioi co co cung khong bao gio theo kip chi em Thực phẩm ngừa loãng xương ở phụ nữ
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.