Những địa điểm tuyệt đẹp ở phía Nam Trung Quốc

 Đến khu vực phía Nam Trung Quốc, bạn sẽ tìm thấy những thành phố hiện đại, những ngọn núi đá vôi cao ngất ngưởng, những ngôi làng cổ xưa và cả những hồ nước trong xanh tuyệt đẹp.
nhung dia diem tuyet dep o phia nam trung quoc Khách quốc tế đến Việt Nam tháng 11 và 11 tháng năm 2017

Hồ Lugu

Nằm ở giao điểm của hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên, hồ Lugu được xem là một trong những hồ nước đẹp nhất miền Tây Nam Trung Quốc, với những đỉnh núi quanh được bao phủ trong mây ngàn.

Nếu đã từng theo dõi bộ phim "Tây Du Ký" hẳn bạn sẽ còn nhớ đến phân đoạn về "Tây Lương Nữ Quốc" - Nơi phụ nữ nắm mọi quyền hành thì hồ Lugu chính là hình ảnh trong bộ phim đó.

Đoạn đường đến Lugu được đánh giá là một trong những tuyến đường đòi hỏi sự kiên trì, bởi đường xấu, thời gian cả đi lẫn về cùng phải khoảng 6-7 tiếng đồng hồ nếu xuất phát tư Lệ Giang, Nhưng khi đến nơi bạn sẽ cảm nhận được nét văn hóa độc đáo nơi đây chính là điểm thu hút hấp dẫn khách du lịch ghé thăm hàng năm.

nhung dia diem tuyet dep o phia nam trung quoc
Hồ Lugu trong xanh suốt 4 mùa. (Ảnh: Touropia)

Quế Lâm

Quế Lâm được mệnh danh là nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ với phong cảnh đẹp tựa một bức tranh ngoài đời thực. Đến đây, bạn sẽ được tham quan những cảnh đẹp chỉ nơi này mới có: Nùi Vòi Voi - biểu tượng của Quế Lâm, Tĩnh Giang Vương Thành - Kiến trúc đặc trưng của triều Minh.

Nếu bạn là người thích khám phá thì Quế Lâm sẽ là nơi khiến bạn cảm thấy hào hứng vô cùng. Bởi nơi đây có đầy đủ tiện nghi hiện đại và nhiều người dân địa phương nói tiếng Anh. Có thể nói Quế Lâm là điểm dừng chân nghỉ ngơi tuyệt đẹp, nơi bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến đi trên sông Li và đi sâu vào Guǎngxī tuyệt đẹp.

nhung dia diem tuyet dep o phia nam trung quoc
Quế Lâm được mệnh danh là “nơi có phong cảnh đệ nhất thiên hạ”. (Ảnh: Oleksandr Brylov)

Khu phố cổ Lệ Giang

Khu phố cổ Lệ Giang đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người yêu vẻ đẹp hoài cổ. Trong suốt khoảng thời gian từ cuối năm 2015 đến nay, Lệ Giang là một trong những địa điểm được du khách thế giới yêu thích nhất ở Trung Quốc.

Đây là một trong bốn thành phố cổ kính được bảo tồn và giữ gìn tốt nhất của Trung Quốc. Lệ Giang có lịch sử lâu đời hơn 800 năm, được xây vào cuối đời Tống, đầu đời Nguyên. Trước cửa các ngôi nhà ở đây đều được trồng dương liễu và có suối nước chảy qua.

nhung dia diem tuyet dep o phia nam trung quoc
Khu phố cổ Lệ Giang. (Ảnh: Lin Gang)

Côn Minh

Côn Minh là thủ phủ tỉnh Vân Nam được mệnh danh là Geneva của phương Đông. Thường được biết đến là một trong những thành phố dễ sống nhất của Trung Quốc. Ở thành phố thú vị này, bạn sẽ tìm thấy những ngôi đền cổ tuyệt đẹp và các Công viên Quốc gia nổi tiếng.

Ngoài ra, Côn Minh nổi tiếng là nơi mùa xuân ngự trị, bốn mùa hoa nở trên cao nguyên Vân Quý, nên còn được gọi bằng mỹ danh "Xuân Thành" - thành phố mùa xuân.

nhung dia diem tuyet dep o phia nam trung quoc
Côn Minh nổi tiếng là nơi mùa xuân ngự trị. (Ảnh: Yeangmiemie)

Ruộng bậc thang Longji Terraces

Ruộng bậc thang Terraces Longji đã trở thành điểm đến quan trọng của du lịch Quế Lâm. Các ruộng bậc thang ở đây nằm ở độ cao từ 300 - 1.110m. Điều khiến những thửa ruộng bậc thang ở Quế Lâm đẹp trong cả bốn mùa đó chính la những người phụ nữ trong trang phục truyền thống dân tộc, những xóm làng Zhuang và Yao xen giữa những thửa ruộng.

Vì thế, hàng năm đều có rất nhiều nhiếp ảnh gia đến đây để săn khoảnh khắc đẹp. Ngắm cảnh mặt trời mọc ở Terraces Longji là điều không thể bỏ qua đối với mọi du khách khi đến Quế Lâm.

nhung dia diem tuyet dep o phia nam trung quoc
Ruộng bậc thang Terraces Longji. (Ảnh: Xiuliu)

Khe Hổ Nhảy

Đây là một trong những hẻm núi được đánh giá sâu nhất trên thế giới. Thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú này cách Lệ Giang khoảng 100km về phía tây bắc.

Vực Hổ Nhảy là một phần của Tam Giang Tịnh Lưu đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới năm 2007.

nhung dia diem tuyet dep o phia nam trung quoc
Khe Hổ Nhảy không chỉ được biết đến là hẻm núi sâu nhất thế giới mà đây còn là nơi được đánh giá rất nguy hiểm mỗi khi mùa nước lên cao. (Ảnh: Touropia)

'MỜI XEM THÊM'

nhung dia diem tuyet dep o phia nam trung quoc Điều bạn chưa biết về thành phố diễn ra chung kết Miss World 2017
nhung dia diem tuyet dep o phia nam trung quoc Có một 'Cửu Trại Câu' tuyệt đẹp ở Quảng Bình
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.