Những địa điểm vui chơi trung thu cho bé tại Hà Nội

Những địa điểm vui chơi trung thu với các hoạt động thú vị hứa hẹn sẽ mang đến cho bé mùa Trung thu thật trọn vẹn và ý nghĩa.

Vào ngày tết Trung thu, các bậc phụ huynh không chỉ bận rộn chuẩn bị mâm cỗ, đèn ông sao cho các bé, mà còn lo đi tìm địa điểm vui chơi phù hợp với độ tuổi của con. Sau đây là những địa điểm vui chơi trung thu thú vị, hứa hẹn sẽ mang đến cho bé một cái Tết Trung thu đáng nhớ.

Phố cổ Hà Nội

nhung dia diem vui choi trung thu cho be tai ha noi
Phố Hàng Mã luôn rực rỡ vào dịp Trung thu.

Nếu ở Hà Nội, địa điểm vui chơi trung thu thú vị nhất phải kể đến khu vực phố cổ. Hàng Mã, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân là những con phố được trang trí đẹp mắt vào dịp trung thu. Với những chiếc đèn lồng rực rỡ, đồ chơi bày bán đa dạng, phụ huynh có thể đưa các bé tới đây để tham quan, tận hưởng không khí náo nhiệt của trung thu và chụp những bức hình kỷ niệm. Ngoài ra, khu vực này còn có các hoạt động khác hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của bé như lễ rước đèn ông sao, múa lân, các trò chơi dân gian.

Trung tâm thương mại Times City và Royal City

Nếu như phố cổ Hà Nội mang đến cảm giác về Tết Trung thu thật truyền thống và dân dã, thì đến với các trung tâm thương mại như Times City và Royal City, phụ huynh cùng các bé sẽ đắm mình trong không gian rộng rãi, trang trí theo hướng hiện đại.

nhung dia diem vui choi trung thu cho be tai ha noi
Chiếc đèn lồng Thỏ vọng nguyệt khổng lồ tại quảng trường Vincom Mega Mall Times City.

Đặc biệt quảng trường Vincom Mega Mall Times City hứa hẹn sẽ trở thành tâm điểm mùa lễ hội trung thu 2016 tại Thủ đô. Điểm nhấn là đèn lồng Thỏ vọng nguyệt khổng lồ có chiều cao hơn 15m, kết xung quanh là 6.800 chiếc đèn lồng nhỏ và một chiếc đèn ông sao đầy màu sắc với đường kính lên tới 4m. Trong không gian thoáng đãng, các gia đình có thể vừa hóng mát, vừa ngắm nhìn chiếc đèn lồng khổng lồ và thưởng thức các hoạt động văn hóa văn nghệ.

nhung dia diem vui choi trung thu cho be tai ha noi
Con đường đèn lồng 7 sắc cầu vồng lung linh tuyệt đẹp tại quảng trường Royal City.

Trong khi đó, quảng trường của Royal City cũng không hề kém cạnh. Ngay từ cuối tháng 8, ở đây đã trang hoàng rất đẹp mắt, chuẩn bị cho mùa trung thu 2016. Tại đây có đường đèn lồng 7 sắc cầu vồng, chương trình ca nhạc và kịch biểu diễn phục vụ các bé nhỏ tuổi. Ngoài ra cũng có khu trò chơi dân gian cho các bé lớn hơn.

Đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm)

Nếu phụ huynh muốn các bé hiểu thêm về văn hóa, phong tục cổ truyền trong dịp lễ Trung thu, có thể cho bé đến Đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm). Từ ngày 9/9 đến ngày 15/9, tại đình làng Kim Ngân có tổ chức triển lãm giới thiệu hình ảnh và sản phẩm do các nghệ nhân, thợ thủ công làm đồ chơi Trung thu. Bé sẽ được chiêm ngưỡng những đồ chơi gắn liền với Tết Trung thu như: mặt nạ giấy bồi, tàu thủy sắt tây, đèn kéo quân, ông tiến sĩ giấy, đèn ông sao…Ngoài ra các bé còn được hướng dẫn làm một số đồ chơi truyền thống đơn giản.

Khu vui chơi trong nhà Tiniworld

nhung dia diem vui choi trung thu cho be tai ha noi
Khu vui chơi trong nhà Tiniworld cũng có các hoạt động thú vị cho bé mùa trung thu 2016.

Nếu ngại chen chúc và không thích những nơi đông người, phụ huynh có thể cho bé đón trung thu trong khu vui chơi trong nhà Tiniworld. Tại đây có các hoạt động trung thu thú vị cho các bé như múa lân, ca nhạc. Đặc biệt bé có thể tham gia nhảy flash mob, tự tay làm bánh trung thu, bánh cá chép và chụp ảnh lưu niệm cùng chú Cuội, chị Hằng.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (đường Nguyễn Văn Huyên, quận Cầu Giấy)

nhung dia diem vui choi trung thu cho be tai ha noi
Bé được trải nghiệm làm đồ chơi trung thu truyền thống tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam có khu vui chơi ngoài trời và trong nhà khá rộng rãi, phù hợp cho gia đình đi vui Tết Trung thu. Bé có thể hiểu thêm về nét văn hóa độc đáo trong ngày tết Trung thu thông qua các hoạt động: trải nghiệm làm đồ chơi trung thu truyền thống, kể chuyện, ghép tranh Trung thu, làm mâm ngũ quả...

Hàn Vân

(Tổng hợp)

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.