Những điểm đến tâm linh ở Siem Reap có thể hấp dẫn người về hưu

Không nghi ngờ gì nữa Siem Reap là điểm du lịch tâm linh hàng đầu ở Đông Nam Á với nhiều ngôi đền đẹp và linh thiêng. 

Người về hưu muốn du lịch tâm linh có thể chọn tour đi Siem Reap (Campuchia). Gói tour phù hợp là từ 3 - 4 ngày. Các điểm tham quan nổi bật có trong tour sẽ gồm các điểm đến sau:

Angkor Wat

Angkor Wat là một trong những đền thờ lớn nhất ở Campuchia, cũng là điểm nổi tiếng để ngắm mặt trời mọc. Angkor Wat rộng 162.6 hecta (1,626,000 mét vuông), ban đầu được xây dựng làm đền thờ Ấn Độ giáo của Đế quốc Khmer, dần dần chuyển thành đền thờ Phật giáo vào cuối thế kỷ XII.

7 den dep de tham quan o siem reap
Angkor Wat là một trong những đền thờ lớn nhất ở Campuchia. (Ảnh: RPBaiao / Shutterstock)

Angkor Wat thờ thần Vishnu và là ngôi đền được bảo tồn tốt nhất trong khu vực. Ngôi đền là đỉnh cao của phong cách kiến trúc Khmer, trở thành biểu tượng của đất nước Campuchia, xuất hiện trên quốc kỳ và là điểm thu hút du khách hàng đầu ở quốc gia này. Ngôi đền được ngưỡng mộ bởi vẻ hùng vĩ và hài hòa của kiến trúc, sự phong phú của nghệ thuật điêu khắc và số lượng lớn các vị thần được trang hoàng trên những bức tường đá.

Bayon

Đền Bayon được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 - đầu thế kỷ 13, nằm ở trung tâm quần thể Angkor Thom, Campuchia. Đây là ngôi đền ấn tượng nhất của kiến trúc đền núi Campuchia do sự hùng vĩ về quy mô cũng như về cảm xúc mà nó đem lại cho người xem. Ngôi đền gồm 54 tháp lớn nhỏ, trên mỗi tháp đều có điêu khắc khuôn mặt của thần Lokesvara, hay còn gọi là thần Avalokitesvara, tượng trưng cho sự quan sát của thần linh về 4 hướng của Campuchia. Cấu trúc của Bayon gồm ba tầng, hai tầng dưới bố trí theo hình vuông, tô điểm bằng những phù điêu trên tường. Tầng ba được sắp xếp theo hình tròn với nhiều tháp mà các mặt đá có hình khuôn mặt. Mặc dù nhỏ so với Angkor Wat, ngôi đền thiêng liêng này lại mang những giá trị lịch sử và tâm linh đặc biệt.

7 den dep de tham quan o siem reap
Đền Bayon được xây dựng vào cuối thế kỷ 12 - đầu thế kỷ 13, nằm ở trung tâm quần thể Angkor Thom. (Ảnh: Shutterstock)

Ta Prohm

Ta Prohm là tên gọi hiện đại của một ngôi đền tại Angkor, Campuchia, được xây theo phong cách Bayon phần lớn vào cuối thế kỷ 12 và đầu thế kỷ 13, ban đầu được gọi là Rajavihara. Tọa lạc cách Angkor Thom về phía đông và nằm ở cạnh phía nam của Đông Baray gần Tonle Bati, ngôi đền này đã được thiết lập bởi vua Khmer Jayavarman VII làm một tu viện và trường học Phật giáo Đại thừa. Không giống như phần lớn đền tại Angkor, Ta Prohm đã bị bỏ quên với điều kiện như lúc mới xây: cảnh cây cối xung quanh phế tích và các khu rừng nhiệt đới bao quanh nó đã khiến nó là một trong những ngôi đền tại Angkor được du khách viếng thăm nhiều nhất.

Bố trí của Ta Prhom về cơ bản là giống dạng đền "phẳng" của đền Khmer, với 5 bờ tường hình chữ nhật bao quanh điện thờ linh thiêng trung tâm. Giống như hầu hết các điện thờ Khmer, Ta Prohm hướng về phía Đông.

7 den dep de tham quan o siem reap
Ta Prohm là tên gọi hiện đại của một ngôi đền tại Angkor, Campuchia, được xây theo phong cách Bayon phần lớn vào cuối thế kỷ 12 và đầu thế kỷ 13. (Ảnh: Trafi / Shutterstock Inc)

Banteay Srei

Banteay Srei được xây để thờ thần Hindu là Shiva. Ngôi đền tọa lạc tại khu vực Angkor gần đồi Phnom Dei, cách 25 km (15 dặm) về phía đông bắc của nhóm các đền đã từng thuộc về các kinh đô cổ đại của Yasodharapura và Angkor Thom. Banteay Srei được xây chủ yếu bằng đá sa thạch đỏ, một chất pha màu được thêm vào những bức điêu khắc trang trí tỉ mỉ trên tường mà ngày nay vẫn còn được nhìn thấy. Những công trình này là một vật thu nhỏ khi lấy các công trình Angkor làm tiêu chuẩn. Những yếu tố này giúp cho ngôi đền nổi tiếng với du khác, và được nhắc đến với các tên "viên ngọc quý", hoặc "trang sức của nghệ thuật Khmer".

7 den dep de tham quan o siem reap
anteay Srei được xây để thờ thần Hindu là Shiva. (Ảnh: Shaozhi / Shutterstock Inc)

Banteay Kdei

Banteay Kdei là một ngôi đền Phật giáo tọa lạc tại đông nam Ta Prohm và đông của Angkor Thom. Được xây cuối thế kỷ 12 đến đầu thế kỷ 13 Banteay Kdei theo phong cách Bayon, cấu trúc tương tự như Ta Prohm và Preah Khan, nhưng nhỏ hơn và ít trang trí hơn. Vua Jayavarman VII đã xây dựng đền này đầu tiên trong ba cụm tu viện được xây dựng cho các thầy giáo tại Angkor (trước đền Ta Prohm và Neak Pean).

7 den dep de tham quan o siem reap
Banteay Kdei là một ngôi đền Phật giáo tọa lạc tại đông nam Ta Prohm. (Ảnh: Dreamloveyou / Shutterstock)

Tà Som

Ta Som là một ngôi chùa nhỏ được xây dành cho phụ hoàng của vua Jayavarman VII. Ngôi chùa này được xây vào cuối thế kỷ 12, nằm về phía đông của Neak Pean. Với lối vào ấn tượng, ngôi đền trở nên huyền bí hơn khi du khách khám phá sâu vào các góc không bị che khuất.

7 den dep de tham quan o siem reap
Ta Som là một ngôi chùa nhỏ được xây dành cho phụ hoàng của vua Jayavarman VII. (Ảnh: Thousand Wonders)

Lưu ý

Bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 năm 2017, chi phí tham quan sẽ tăng từ 20 USD lên 37 USD.

Giờ mở cửa: 5 giờ sáng - 6 giờ chiều. (Banteay Srei đóng cửa lúc 5 giờ tối).

--

7 den dep de tham quan o siem reap Review chi phí du lịch Siem Reap: Không đắt như tưởng tượng

Nằm ở Tây Bắc Campuchia, Siem Reap ở rất gần với đền Angkor và là điểm đến được nhiều người Việt lựa chọn trong những năm gần đây.

7 den dep de tham quan o siem reap VietJet mở đường bay Hà Nội - Siem Reap (Campuchia)

Những du khách ở Hà Nội và khu vực phía Bắc đi Campuchia đã có thêm lựa chọn bay thẳng. VietJet mở bán vé đường ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.