Những điểm ngắm hoàng hôn nổi tiếng nhất

Nếu đang sống hoặc có dịp ghé thăm California, bạn đừng ngại dành một chiều chạy xe đến bờ biển Big Sur ngắm hoàng hôn để thấy mình may mắn đến thế nào. 

Santorini, Hy Lạp

Hòn đảo xinh đẹp của Hy Lạp nổi tiếng với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Ánh mặt trời đỏ hồng chiếu xuống biển xanh, hắt sáng lên các tòa nhà màu trắng cổ kính tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Đây cũng là một trong những lý do giúp Santorini luôn đông khách du lịch, đặc biệt từ tháng 4 đến tháng 10.

Bãi biển Benirras, Bắc Ibiza

Ibiza là hòn đảo ở Địa Trung Hải nằm cách ngoài khơi bờ biển thành phố Valencia 79 km. Bãi biển Benirras ở vị trí phía Bắc Ibiza, là điểm đẹ để ngắm hoàng hôn. Vào mỗi chiều chủ nhật, khi hoàng hôn sắp tắt, các cô gái Hippy xinh đẹp sẽ cùng nhau quây quầy, say sưa nhảy trong vũ đạo đầy gợi cảm và phóng khoáng.

3. Shirley Heights, Antigua

Antigua là một hòn đảo ở Tây Ấn còn xa lạ với số đông, nhưng đối với dân 'đi' chuyên nghiệp, nơi đây là điểm hẹn hấp dẫn để trải nghiệm và khám phá.

Antigua không nhiều khách du lịch, không hào nhoáng ồn ã với nhiều khu vui chơi giải trí, dịch vụ tiện ích. Nưng đổi lại thiên nhiên hoang sơ, bãi biển Shirley Heights cát trắng nước trong khiến ai đã đến một lần cũng ấn tượng sâu sắc.

Uluru (Ayers Rock), Úc

Chỉ ngắm qua ảnh chụp cũng đủ nhận thấy Uluru trong cảnh bình mình và hoàng hôn có sức mê hoặc đến thế nào. Trên một số diễn đàn du lịch, nhiều nhiếp ảnh gia thừa nhận hoàng hôn ở Uluru là "một vầng sáng diệu kỳ và ngoạn mục".

Big Sur, California, Mỹ

California sở hữu một bờ biển đẹp và yên bình. Hoàng hôn ở đây không đỏ rực như nhều nơi khác mà mang màu vàng cam. Nếu bạn đang sống hoặc có dịp ghé thăm California, đừng ngại dành một chiều chạy xe đến bờ biển Big Sur ngắm hoàng hôn.

Bãi biển Ipanema, Brazil

Bãi biển mang tính biểu tượng này xuất hiện thường xuyên trên bưu thiếp bán cho du khách ghé thăm Brazil. Có người ví, màu hoàng hôn trên biển Ipanema nóng bỏng và quyến rũ như cô gái trong vũ điệu Samba.

Masai Mara, Kenya

Masai Mara nằm ở phía tây nam Kenya và là một trong những khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất của châu Phi. Không dễ dàng gì cho một chuyến du lịch tới Kenya, nhưng, nhờ có các nhiếp ảnh gia, chúng ta dù ngồi nhà - cách xa nghàn dặm vẫn được ngắm cảnh mặt trời trên lưng ngựa đẹp như thế này.

Sa mạc Sahara, Ma-rốc

Hoàng hôn buông xuống các cồn cát Erg Chebbi - sa mạc Sahara là một cảnh đẹp ngoạn mục. Cách duy nhất để tận mắt chứng kiến khung cảnh này, bạn phải thực hiện một chuyến du hành với 'anh bạn' lạc đà.

Bãi biển Jimbaran, Bali

Jimbaran là một vịnh bình dị với những bãi biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp và làng chài bên bờ biển. Ở đây ngoài việc được tắm biển, đón bình minh mỗi sớm, tiễn hoàng hôn mỗi chiều, du khách còn được thưởng thức nhiều món hải sản đánh bắt theo ngày.

Grand Canyon, Mỹ

Ngoài bãi biển ở California, người dân Mỹ hoặc du khách đến thăm có thêm một điểm ngắm hoàng hôn thú vị không kém - là Grand Canyon. Nằm ở bang Arizona, Grand Canyon còn được biết đến với vườn quốc gia Grand Canyon.

Nếu bạn muốn đi

Có hai hình thức để chọn: du lịch tự túc hoặc du lịch theo tour

Du lịch tự túc phù hợp khi bạn giao tiếp tiếng Anh tốt, chủ động về tài chính và hiểu về hành trình, quen với các bước thủ tục giấy tờ. Bạn cũng nên kiểm tra - so sánh giá vé giữa các hãng hàng không để có được lựa chọn tốt nhất.

Trường hợp du lịch theo tour dành cho bạn nếu bạn chưa từng (hoặc ít) có cơ hội du lịch nước ngoài. Nhà tour sẽ lo tất cả mọi thứ, bạn chỉ việc đóng tiền, xếp hành lý và chờ giờ lên máy bay.

Lucy

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.