Những điểm xem chơi 'ai cũng thích' ở phía Tây Malaysia

Nếu bạn muốn tìm kiếm những điểm đến mang sự đa dạng và phong phú, giao thoa giữa hiện đại và truyền thống thì nên lựa chọn khu vực phía Tây Malaysia.

Đất nước Malaysia được chia thành 2 khu vực phía Tây và phía Đông. Đối với những người yêu thiên nhiên, có thể tìm thấy những điểm du lịch hấp dẫn ở phía Tây với những khu rừng nhiệt đới, những ngọn đồi chè xanh bát ngát, những bãi biển với màu nước trong suốt như pha lê và cả những khu phố cổ lịch sử giàu bản sắc văn hóa...

Có thể nói, nếu bạn muốn tìm kiếm sự đa dạng và phong phú, giao thoa giữa hiện đại và truyền thống thì nên lựa chọn khu vực phía Tây Malaysia.

Động Batu

Động Batu nằm bên trong một núi đá vôi cao gần 100 mét so với mặt đất. Địa điểm tôn giáo Hindu này bao gồm những bức tượng và miếu thờ tuyệt đẹp. Có ba hang động chính với nhiều hang động nhỏ hơn ở xung quanh.

Đến đây du khách sẽ được tìm hiểu về những câu chuyện và hành động của các vị thần và văn hóa Hindu. Khi đi bộ đến các hang động, du khách sẽ thấy bức tượng Thần Murugan cao 42,7 m, là vị thần mà các hang động thờ phụng. Đây là bức tượng Thần Murugan lớn nhất thế giới.

nhung diem xem choi khong di la phi ca mot doi o phia tay malaysia
(Ảnh: Touropia)

Melaka

Melaka từng là một trung tâm thương mại lớn và cho đến nay nó là một trong những điểm du lịch nổi tiếng vì nét kiến trúc độc đáo tồn tại hàng thế kỷ. Nơi đây từng được chính người Bồ Đào Nha kiểm soát và sau đó là bởi người Hà Lan, vì vậy bạn sẽ thấy những vết tích trên những di sản lịch sử.

Nhà thờ Christ Church lát gạch đỏ đầy ấn tượng do người Hà Lan xây dựng là một trong những công trình kiến ​​trúc lịch sử hàng đầu của Melaka. Đến đây, ngoài việc tham quan bạn có thể dành thời gian mua sắm, thưởng thức ẩm thực ở Jonker Street, hoặc tham gia vào một phiên chợ địa phương được tổ chức thường niên vào cuối tuần.

nhung diem xem choi khong di la phi ca mot doi o phia tay malaysia
(Ảnh: PublicHolidays)

Redang

Khi bạn nghĩ đến những bãi biển, hãy đến Redang, với những bãi biển có màu nước trong như pha lê.

Redang là đảo lớn nhất của quần đảo Mã Lai và là một trong 9 hòn đảo thuộc Công viên Biển Redang, nằm về phía đông Bán đảo Mã Lai. Đảo được bao phủ bởi những tán rừng mưa nhiệt đới, làn nước trong vắt đầy sinh vật biển thú vị.

Sức hấp dẫn của Redang được thể hiện qua những khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và trải nghiệm thể thao dưới nước như hoạt động lặn ngắm san hô.

nhung diem xem choi khong di la phi ca mot doi o phia tay malaysia
(Ảnh: Nicolas Lannuzel)

Cao nguyên Cameron

Được đặt tên cho người đã lập bản đồ vào năm 1885, Cao nguyên Cameron là nơi thích hợp nếu bạn muốn tìm một không gian trong lành, thoáng đãng và mát mẻ, đặc biệt là vào những ngày hè nắng nóng.

Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng bầu không khí tuyệt vời mà còn để thưởng thức một ly cuppa thơm ngon. Và cho dù với lý do nào, thì cao nguyên Cameron cũng là nơi lý tưởng để bạn có được khoảng thời gian tư giãn, nghỉ ngơi.

Cao nguyên Cameron là một huyện thuộc tỉnh Pahang, nằm ở độ cao 1.500m và cách thủ đô Kuala Lumpur hơn 4 tiếng xe buýt.

nhung diem xem choi khong di la phi ca mot doi o phia tay malaysia
(Ảnh: Weerasak Saeku)

George Town

George Town, được đặt theo tên của vị vua George III của Anh, là một trong những khu định cư lâu đời nhất của người Anh ở Đông Nam Á. Được thành lập năm 1786 trên đảo Penang, khu phố cổ là sự kết hợp giữa kiến ​​trúc thuộc địa và kiến ​​trúc Trung Quốc. Đây được coi là thủ đô ẩm thực của Malaysia và được biết đến với ẩm thực đường phố.

Khu phố cổ này có nhiều điều để xem và làm, vì vậy hãy lên kế hoạch dành vài ngày ở đây.

nhung diem xem choi khong di la phi ca mot doi o phia tay malaysia
(Ảnh: Getting Stamped)

Kuala Lumpur

Kuala Lumpur, thủ đô và thành phố lớn nhất ở Malaysia, là một nơi giao thoa giữa văn hóa truyền thống và nhịp sống hiện đại. Được thành lập bởi các nhà khai thác thiếc vào thế kỷ 19, người Anh tuyên bố nó như là một thuộc địa chỉ vài thập kỷ sau đó. Dân số ở đây được tạo thành từ các dân tộc Mã Lai, Trung Quốc và Ấn Độ, mỗi người đưa văn hóa của họ đến đây để tạo ra một bản sắc văn hóa riêng.

Kuala Lumpur thường được nhắc đến là nơi có các tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới (Tháp đôi Petronas) và đền thờ Phật giáo và Hindu...

nhung diem xem choi khong di la phi ca mot doi o phia tay malaysia
(Ảnh: Touropia)

'DU LỊCH MALAYSIA'

nhung diem xem choi khong di la phi ca mot doi o phia tay malaysia 8 địa điểm du lịch trốn mùa đông lạnh giá ở Đông Nam Á
nhung diem xem choi khong di la phi ca mot doi o phia tay malaysia Vì sao nên đón Giáng sinh ở Malaysia
nhung diem xem choi khong di la phi ca mot doi o phia tay malaysia Những lưu ý về đi lại và ăn uống trên đảo Penang, Malaysia
chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.