Những diễn viên đáng thương nhất màn ảnh Việt

Ngay từ khi bước chân vào nghệ thuật, các diễn viên này đã được đạo diễn tin tưởng giao đảm nhận những nhân vật có cuộc sống khắc khổ, cơ cực.
 
nhung dien vien dang thuong nhat tren man anh viet Diễn viên miền Nam bức xúc khi bị cho mải chạy show, chảnh chọe khiến phim truyền hình 'chết'
nhung dien vien dang thuong nhat tren man anh viet 'Choáng' với cát sê quảng cáo ngất ngưởng của diễn viên 'Người phán xử'

Sở hữu dáng vẻ hiền lành, gương mặt khắc khổ đã khiến các diễn viên: NSƯT Trần Hạnh, Quốc Tuấn, nghệ sĩ Minh Phương... luôn được các đạo diễn nhắm vào những vai lận đận, đáng thương. Dù nhiều năm liền miệt mài "cày đi xới lại" hình tượng tưởng như đã cũ nhưng các diễn viên này vẫn khiến khán giả phải thổn thức.

NSƯT Trần Hạnh

Nhiều năm tham gia nghệ thuật, NSƯT Trần Hạnh được khán giả nhớ đến qua hình ảnh "lão nông" chất phác, có cuộc sống cực khổ. Cỏ lau, Người đàn bà thứ hai, Làng nổi... là những bộ phim ghi dấu tên tuổi NSƯT Trần Hạnh.

Đến nay, dù đã bước sang tuổi 87 nhưng NSƯT Trần Hạnh vẫn nhận lời đóng phim mỗi khi được mời để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Nói về hoàn cảnh đời thường, NSƯT Trần Hạnh từng cho biết: "Đời tôi khổ hơn phim".

nhung dien vien dang thuong nhat tren man anh viet
NSƯT Trần Hạnh

Dù có 7 người con, người mất người còn nhưng cuộc sống các con ông Trần Hạnh cũng chẳng khấm khá gì. Với đồng lương hưu 2-3 triệu đồng, người nghệ sĩ ấy vẫn sống bần hàn, buôn bán thêm vài món đồ kiếm thêm thu nhập trước căn nhà lụp xụp gần ga Trần Quý Cáp, Hà Nội.

Quốc Tuấn

Diễn viên Quốc Tuấn từng gây ấn tượng mạnh với khán giả qua vai diễn thầy giáo nghèo trong phim 12A và 4 H. Cũng từ bộ phim này mà Quốc Tuấn thường xuyên được các đạo diễn mời vào vai nghèo, có số phận vất vả. Và ở mỗi vai diễn, Quốc Tuấn đều hoàn thành tròn trịa và khiến khán giả cũng phải động lòng thương cảm.

nhung dien vien dang thuong nhat tren man anh viet
Diễn viên Quốc Tuấn là gương mặt rất quen thuộc với khán giả xem truyền hình.

Với cuộc sống đời thường, Quốc Tuấn cũng gặp nhiều khó khăn khi có con trai bị mắc bệnh APERT (xương cứng sớm cục bộ) và đường thở hẹp - một chứng bệnh hiếm gặp.

Câu chuyện diễn viên Quốc Tuấn và những cuộc hành trình ngàn dặm kéo dài gần 10 năm trời để đưa cậu con trai độc nhất đi khắp nơi phẫu thuật căn bệnh hiểm nghèo khiến nhiều người cảm động và khâm phục. Hành trình chạy chữa bệnh nan y cho con khiến gia đình anh rơi vào cảnh khánh kiệt, nhưng trên hết tất cả, vợ chồng người nghệ sĩ ấy chỉ tìm thấy ngọn lửa cuộc sống khi nhìn thấy nụ cười trên đôi môi của con.

Anh tâm sự, giờ đây, sức khỏe của con trai anh đã hồi phục, được đi học bình thường, hòa nhập với các bạn. Các bác sĩ nói rằng, sức khỏe của cậu bé sẽ ổn định đến năm 15 tuổi.

Nghệ sĩ Minh Phương

Với gương mặt hiền lành, dáng vẻ thanh lịch, khán giả truyền hình đã quá quen với hình ảnh nghệ sĩ Minh Phương trong những vai phụ nữ hiền lành, nhẫn nhịn, chịu đủ đường thua thiệt.

Đất và Người, Nắng trong mắt bão, Sống chung với mẹ chồng... là những bộ phim được nghệ sĩ Minh Phương lột tả trọn vẹn hình ảnh người phụ nữ nhiều số phận. Ở mỗi tuýp vai bi lụy, heo hắt, buồn thương, nghệ sĩ Minh Phương đều nỗ lực khiến số phận các nhân vật đó có màu sắc riêng.

nhung dien vien dang thuong nhat tren man anh viet

Mặc dù luôn đảm nhận những vai khắc khổ trên màn ảnh nhưng không vì thế mà cuộc sống đời thường của nghệ sĩ Minh Phương cũng nhiều thăng trầm.

Hiện tại nghệ sĩ Minh Phương có một gia đình khá viên mãn. Hai con gái đều đã lập gia đình và dù vừa phải đi diễn, vừa chăm lo gia đình nhưng nghệ sĩ Minh Phương đều cảm thấy đó là niềm hạnh phúc lớn nhất, bên cạnh tình yêu với sách và nghệ thuật.

Diễn viên Hoài An

Chuyên trị các vai bà mẹ cam chịu, đẫm nước mắt trong phim hơn 10 năm nay, diễn viên Hoài An là gương mặt khá quen thuộc với khán giả truyền hình phía Nam.

Dẫu vậy, khác với những hình ảnh khắc khổ trên phim. Ngoài đời, Hoài An luôn xuất hiện với dáng vẻ tươi tắn từ làn da đến thần thái. Nhìn Hoài An, ít ai có thể tưởng tượng cô đã ngoài 40 và trải qua một cuộc hôn nhân nhiều sóng gió.

nhung dien vien dang thuong nhat tren man anh viet

Nữ diễn viên từng chia sẻ cô đã phải mưu sinh nhiều nghề như bán thẻ cào điện thoại, có ý định bán dép và chạy xe ôm... để nuôi con. Có thể nói, những nỗi đau khổ trên màn ảnh, Hoài An đều nếm trải trọn vẹn ở đời thường. Có lẽ vì vậy, những vai diễn của cô đã đi vào lòng người xem.

NSƯT Trung Anh

Nhắc đến NSƯT Trung Anh, nhiều người nhớ ngay đến những vai diễn mang tâm trạng khắc khổ, có số phận. Và dấu ấn lớn đối với tạng nhân vật này đã đưa anh tới giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 năm 2015.

“Khi lên hình, các vết nhăn trên mặt tôi trở nên rõ nét hơn. Các đạo diễn thấy điều đó nên cứ vai diễn nào khắc khổ lại mời tôi tham gia”- Trung Anh cho biết.

Hơn 30 năm miệt mài hoạt động từ sân khấu đến phim trường, NSƯT Trung Anh luôn cố gắng phát triển nhân vật để không bị gắn mác một màu, đến gần với khán giả hơn dù đó là nhân vật chính hay phụ.

nhung dien vien dang thuong nhat tren man anh viet

Chỉ mới đây, khi vào vai Lương Bổng của phim Người phán xử, NSƯT Trung Anh mới thay đổi sang tuyến nhân vật giang hồ sở hữu tới ba gương mặt khác nhau, từ lạnh lùng, cởi mở đến tư lự. Dù còn khá lạ lẫm nhưng khán giả đã đón nhận nhân vật này của NSƯT Trung Anh rất nhiệt tình.

Có một “tuổi thơ dữ dội”, lại chuyên đóng vai khắc khổ, nhưng cuộc sống hiện nay của Trung Anh rất hạnh phúc. Anh lập gia đình muộn, hai con giờ chưa tốt nghiệp phổ thông, nhưng nhờ sự đảm đang của người vợ mà gia đình luôn yên ấm.

nhung dien vien dang thuong nhat tren man anh viet Diễn viên miền Nam bức xúc khi bị cho mải chạy show, chảnh chọe khiến phim truyền hình 'chết'

Trước thông tin diễn viên phía Nam chảnh chọe, mải chạy show là nguyên nhân khiến phim truyền hình miền này chết đã gây bức ...

Ảnh: Tổng hợp (Internet)

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.