Những điều cần ghi nhớ khi đến Sapa ngắm tuyết rơi

Sapa trong suốt mấy ngày hôm nay đã trở thành điểm đến được dân du lịch tìm kiếm và yêu thích nhất. Lý giải cho điều này, chính là bởi hiện tượng băng tuyết xuất hiện tại một số điểm du lịch như: Thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ hay đỉnh Fansipan...
nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi Du khách băng rừng săn tuyết Sa Pa

Để thực hiện một chuyến du lịch đến Sapa không khó, tuy nhiên trong trường hợp băng tuyết và nhiệt độ xuống thấp ở ngưỡng 0 độ C như hiện nay, bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước mỗi chuyến đi để chủ động hơn trong việc "săn tuyết rơi".

nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Mưa tuyết với mật độ dày đã phủ trắng những thân cây, ngọn cỏ ở khu vực đèo Ô Quy Hồ. (Ảnh: Thu Thuy Nguyen)

Hướng dẫn di chuyển

Nằm ở phía Tây Bắc của Việt Nam, thị trấn Sa Pa ở độ cao 1.600 mét so với mực nước biển, cách thành phố Lào Cai 38 km và 376 km tính từ Hà Nội.

Phương tiện xe khách: Việc di chuyển đến Sa Pa hiện nay đã trở nên đơn giản và thuận tiện hơn nhờ tuyến đường cao tốc được rộng mở cùng những tuyến xe khách giường nằm chạy thẳng. Thời gian di chuyển mất chừng 5 tiếng đồng hồ, không phải dừng đỗ nhiều, chi phí từ 240.000 - 260.000 đồng/ chặng/ người. Một số hãng xe bạn có thể tham khảo như: Xe Sao Việt, Hưng Thành, Hà Sơn...Nên lựa chọn tuyến xe chạy vào khung giờ buổi tối, để sáng hôm sau tới nơi.

Khi đến Sa Pa, bạn có thể thuê xe máy tại các điểm cho thuê xe, hoặc thuê ngay tại nơi mình thuê phòng nghỉ. Một kinh nghiệm nhỏ là khi thuê xe nên chọn những xe còn mới vì có nhiều đoạn đường tại Sa Pa khá xấu. Nên thuê xe số, đổ đầy bình chừng 50.000 đồng là đi được 3 ngày.

Phương tiện xe máy: Di chuyển bằng xe máy trên một chặng đường dài hơn 300km là một trải nghiệm thú vị, tuy nhiên bạn không nên lựa chọn phương tiện này trong những ngày nhiệt độ đang lạnh giá, kể cả với những bạn đã có kinh nghiệm di chuyển đường xa. Băng tuyết, mưa giá, đường trơn trượt...là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hành trình của bạn.

nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Khu vực đèo Ô Quy Hồ là một trong những địa điểm xuất hiện những đợt băng tuyết dày và nhiều nhất tại Sapa. (Ảnh: Thu Thuy Nguyen)
nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Du khách thích thú chụp lại khoảnh khắc băng tuyết xuất hiện tại Fansipan Legend Sapa. (Ảnh: Trần Hương Nam)

Lựa chọn dịch vụ lưu trú

Tại Sapa, dịch vụ lưu trú được chia thành những loại hình khác nhau như: Homestay, hostel, khách sạn, khu nghỉ dưỡng...Mức chi phí dao động từ 70.000 - 500.000 đồng/ tùy loại hình lưu trú.

Trong những ngày này, đặc biệt là vào dịp cuối tuần, lượng đặt phòng tăng cao, vì vậy bạn nên chủ động liên hệ trước, tránh tình trạng lên tới nơi mới hỏi, sẽ xảy ra một số trường hợp ngoài mong muốn như: Chất lượng phòng kém, phí đặt phòng cao...

Khi đặt phòng bạn nên lựa chọn khu vực trung tâm như: Xuân Viên, Lê Hồng Phong, Ngũ Chí Sơn, Phạm Kim Đồng…tham khảo trước trên trang đặt phòng trực tuyến về dịch vụ - tiện nghi, chất lượng phòng...

nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Ghi nhận tại khu vực Thác Bạc, băng tuyết cũng phủ trắng dọc hai bên đường. (Ảnh: Carolinaquelhas)
nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Băng tuyết trắng xóa tạo nên khung cảnh lãng mạn đẹp tựa một góc châu Âu thu nhỏ. (Ảnh: Yenche)
nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Tuy nhiên, không phải ở khu nào tại Sapa cũng xảy ra hiện tượng băng tuyết. Vì vậy, một trong những quy tắc cần nằm lòng để săn tuyết rơi chính là theo dõi tình hình thời tiết và lựa chọn được đúng khu vực. (Ảnh: Nhatlenguyen)
nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Thời điểm săn tuyết và chụp ảnh tuyết rơi đẹp nhất là vào khoảng 6-7 giờ sáng. (Ảnh: Nhatlenguyen)
nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Ba khu vực được du khách lựa chọn để săn tuyết rơi nhiều nhất là Đèo Ô Quy Hồ, Thác Bạc, đỉnh Fansipan. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại đỉnh núi Ngải Thầu Thượng của huyện Bát Xát, Lào Cai lượng băng tuyết cũng đang rơi rất dày. (Ảnh: Yenche)
nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Ngoài việc chủ động trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển, phòng lưu trú bạn cũng nên chuẩn bị những bộ trang phục dày, ấm, đặc biệt là với những du khách ở khu vực miền Trung, miền Nam chưa quen với khí hậu lạnh giá thì càng cần chuẩn bị thật chu đáo, kỹ càng. (Ảnh: Nhatlenguyen)
nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi
Ngoài trang phục, bạn cũng nên sử dụng những miếng dán giữ nhiệt và mang theo trà gừng để bổ sung ngay khi cần thiết. (Ảnh: Trangan)

Có thể bạn muốn biết:

Dự báo, khoảng trưa ngày 2/2, có một đợt không khí lạnh mới tăng cường xuống miền Bắc gây mưa nhỏ vài nơi, tiết trời lại chuyển rét sâu. Nhiều khả năng đêm về sáng ngày 3/2, tại Sa Pa và xã Y Tý (Bát Xát, Lào Cai) xuất hiện mưa tuyết.

Các khu vực núi cao khác thuộc tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng và Yên Bái có thể sẽ xảy ra hiện tượng băng giá.

---

SA PA MÙA TUYẾT RƠI

nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi Trước khi lên Sa Pa săn băng tuyết, cần nắm chắc những lưu ý này!

Khi du lịch tại Sapa, một trong những vấn đề được nhiều du khách đặc biệt quan tâm nhất chính là lựa chọn dịch vụ ...

nhung dieu can ghi nho khi den sapa ngay tuyet roi Đây là 5 homestay lý tưởng cho đội đi chơi Sa pa săn tuyết rơi

Và nếu là người yêu thích trải nghiệm thú vị này của Sapa, bạn cần lên ngay một kế hoạch cụ thể về địa điểm ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.