Những điều ít biết về người đàn ông bí ẩn Ortega vừa soán ngôi giàu nhất thế giới của Bill Gates

Mặc dù giữ danh hiệu người giàu nhất thế giới nhưng người sáng lập của Zara nhưng đến nay Amancio Ortega vẫn là một người đàn ông bí ẩn. 

Forbes hôm thứ Tư đưa tin Ortega đã đánh bại Bill Gates và trở thành người giàu nhất trên Trái đất. Tài sản của Ortega hiện tại nhiều hơn nhà sáng lập Microsoft, Bill Gates 200 triệu USD, một phần do cổ phiếu của tập đoàn Inditex - công ty mẹ của hãng thời trang Zara - tăng hơn 1%.

Theo tạp chí Forbes, tỷ phú Ortega từng 3 lần soán ngôi Bill Gates nhưng cũng để mất vị trí đó chỉ trong vòng một ngày hoặc thậm chí vài giờ.

Mặc dù Ortega có giá trị tài sản ròng lớn nhưng vẫn có nhiều người chưa bao giờ biết về ông. Ông là một người sống rất kín đáo, không thích xuất hiện trước truyền thông, trong suốt con đường sự nghiệp của mình ông chỉ tham gia một số ít các cuộc phỏng vấn.

nhung dieu it biet ve nguoi dan ong bi an ortega vua soan ngoi giau nhat the gioi cua bill gates
Tỷ phú Ortega từng 3 lần soán ngôi người giàu nhất thế giới của Bill Gates

Sự nghiệp của Ortega bắt đầu khi ông thành lập tập đoàn thời trang nhanh Zara cùng với vợ Rosalia của mình vào năm 1975. Ngày nay, công ty bán lẻ Inditex SA của ông sở hữu các thương hiệu nổi tiếng như Zara, Massimo Dutti, và Pull & Bear với hơn 7.385 cửa hàng trên khắp thế giới.

Và đây là những gì bạn cần biết về người đàn ông giàu nhất trong ngành thời trang.

Amancio Ortega là người giàu nhất thế giới, với giá trị ròng khoảng 85 tỷ USD. Trong vài tháng qua, Bill Gates và Jeff Bezos đã chiến đấu với Ortega để duy trì danh hiệu người giàu nhất thế giới.

Ortega sinh ra tại thị trấn Busdongo de Arbas, Tây Ban Nha vào tháng 3 năm 1936. Người vợ thứ hai của ông là bà Flora. Hai người đã kết hôn từ năm 2001.

Vào tháng 8/2013, vợ cũ của ông và đồng thời là đồng sáng lập Zara , Rosalia Mera, qua đời ở tuổi 69. Bà được biết đến là người phụ nữ giàu nhất Tây Ban Nha. Ortega và Mera đã lập gia đình vào năm 1966, và đã ly dị vào năm 1986.

Một trong những cô con gái rượu của ông là Marta. Cô đã kết hôn với Sergio Álvarez Moya, người dẫn chương trình hàng đầu Tây Ban Nha,

Ortega và vợ của ông sống trong một căn hộ chung cư kín đáo ở La Coruña, Tây Ban Nha, gần một cảng lớn của Đại Tây Dương.

Công nương Kate Middleton là một fan hâm mộ lớn của hãng thời trang Zara và thường được chụp hình với những bộ trang phục với thiết kế của Zara.

Ortega được biết đến là người sống vô cùng kín đáo. Năm 2012, theo Bloomberg, ông chỉ đồng ý tiếp phóng viên đúng 3 lần.

Sở hữu thương hiệu nổi tiếng toàn cầu nhưng Ortega thường ăn vận rất giản dị với áo vest màu xanh, sơ mi trắng và quần tối màu và không cái gì trong số đó là sản phẩm của Zara.

Ông thích uống cà phê ở những hàng quen và ăn trưa với nhân viên của mình trong quán cà phê của công ty.

Trong thời gian rảnh rỗi, Ortega thường thích cưỡi ngựa và đã sở hữu một trung tâm cưỡi ngựa ở Finisterre, Galicia, Tây Ban Nha.

Ortega có một trang trại nuôi dê và gà ở quê nhà của mình, tỉnh Galicia, Tây Ban Nha và ông thường dành thời gian cuối tuần ở đó.

Với sự giàu có và thành công của mình, ông có cơ hội tiếp xúc với những người nổi tiếng và hoàng gia. Ông được chụp hình với Công chúa Letizia và Thái tử Felipe của Tây Ban Nha vào năm 2008. Cặp đôi này giờ là Vua và Hoàng hậu của đất nước Tây Ban Nha.

Ông cũng đã sở hữu một trong những tòa nhà chọc trời cao nhất ở Tây Ban Nha, Torre Picasso ở Madrid. Tòa nhà cao 515 feet trị giá 536 triệu USD.

Ngoài ra, một trong những khách sạn siêu sang trọng của Mỹ, khách sạn The Epic Residences & Hotel tại Miami, Florida cũng là tài sản của ông đến từ Tây Ban Nha này. Ortega quyết định chọn cho mình một chiếc Audi A8 làm phương tiện cá nhân. Theo Ortega, ông coi trọng sự thoải mái mà chiếc xe đem lại hơn là sự sang trọng hào nhoáng.

Ông cũng sở hữu máy bay Global Express BD-700 do Bombardier thiết kế và là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về máy bay tư nhân sang trọng. Chiếc máy bay này có giá 45 triệu USD.

Nhưng ông hiếm khi sử dụng nó vào kỳ nghỉ vì ông mắc chứng sợ máy bay.

chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.