Những khu chợ xưa có đồ ăn ngon nhất nhì Seoul

Thử sức mình với món ăn bạch tuộc sống, cụng một chén rượu soju kết bạn tâm tình, dùng bữa tại một khu chợ bình dân luôn là cách thức tuyệt vời để bất cứ vị khách phương xa nào có thể kết nối với người dân tại một thành phố.

Vậy nhưng giữa vô vàn những khu chợ muôn màu ở thủ đô Seoul, thật khó để biết ta nên bắt đầu từ nơi đâu. Chợ truyền thống sẽ là một lựa chọn không tồi. Nào, chúng ta cùng bắt đầu nhé!


CHỢ GWANGJANG

Nằm ở cuối khu vực phía đông của quận Jongno, thủ đô Seoul, khu chợ vải và hàng dệt này đã có tuổi đời hơn 100 năm. Phiên chợ chính luôn rộn rã từ thứ Hai đến thứ Bảy, cứ đến rồi đi hàng tá quầy hàng rong bày bán đủ mọi mặt hàng, không chỉ có vải mà còn phục vụ cả một thiên đường đồ ăn, từ món chân giò lợn luộc (jokbal) cho đến dồi lợn hấp (sundae), những món ăn bình dân ngon đến mê lòng.

Trên đường đi khám phá khu chợ, đừng quên dừng lại trước những quầy hàng bindaetteok, món bánh kếp kiểu Hàn được làm từ đậu xanh nghiền nhỏ, giá đỏ và bắp cải. Món bánh có vị ngon khó quên khi ăn kèm với nước tương và càng tuyệt hảo nên bạn uống thêm món bia gạo makgeolli truyền thống của Hàn Quốc.

Cơm trộn bibimbap cũng là món ăn không nên bỏ lỡ khi bạn ghé chợ Gwangjang. Cách làm món khá đơn giản, chỉ cần lấy một chút tương ớt gochujang, dầu hạt vừng, tương doenjang trộn đều với cơm, lá rong biển khô và thật nhiều rau xanh, rau thơm, bạn đã có ngay một bát bibimbap vô cùng hấp dẫn.

Giờ họp chợ: 7 giờ sáng - 7 giờ tối, các quầy hàng ăn mở cửa đến 11 giờ đêm. Chợ không hoạt động vào ngày Chủ Nhật.

Giá tham khảo: bánh Bindaetteok: 4000 won, bibimbap lúa mạch: 4000 won.


CHỢ CÁ NORYANGJIN

Khu chợ cá rộng lớn Noryangjin là địa điểm tuyệt vời để ném thử những món hải sản tươi sống nhất tại thủ đô Seoul. Khu chợ rộng đến 66.000 m2 là nơi tập trung buôn bán của chừng 400 quầy hàng, bao gồm cả bán buôn và bán lẻ.

Cứ ngày này qua ngày khác, khu chợ tiếp đón những hàng dài những người phụ trách mua thực phẩm từ các nhà hàng. Những người chủ hàng sẵn sàng chuẩn bị và sơ chế các loại hải sản tươi sống với mức giá rất nhỏ. Dường như tất cả các thức loại hải sản trên đời đều tập trung tại đây.

nhung khu cho xua co do an ngon nhat nhi seoul
Những quầy hàng hải sản tại khu chợ Noryangjin. (Ảnh: VisitKorea)

Nếu bạn có ý định mua một món gì đó ngon ngon lạ lạ, hãy thử chút bạch tuộc con (jjukkumi) và tôm (saeu) tại khu chợ. Món bạch tuộc sống với những chiếc râu vẫn còn đang chuyển động sẽ mang đến mùi vị (và cảm giác) không thể nào quên khi ăn cùng dầu vừng và tương ớt gochujang. Với món tôm, bạn sẽ được nếm thử món nướng được rắc thêm chút muối khá đậm đà.

Nhiều thực khách còn tìm đến chợ Noryangjin để ăn món cá sống (hoe). Sau khi thỏa thuận với chủ hàng về món ăn, con cá bạn chọn sẽ được chế biến ngay tại chỗ, vệ sinh sạch sẽ trước khi được cắt thành từng lát thịt mỏng tang ăn kèm với rau thơm, nước tương và tương ớt wasabi. Xương cá và những phần còn lại sẽ không bị bỏ phí mà được đêm ninh nhừ thành món nước xuýt cay (maeuntang) cực kỳ hấp dẫn.

Giờ họp chợ: Phần lớn các quầy hàng mở cửa từ sáng đến 9 giờ tối. Các nhà hàng mở cửa đến nửa đêm.

Giá tham khảo: Bạch tuộc con: 10.000 won/3 con, tôm: 15.000 won/1kg, cá sống: 40.000 - 60.000 won/con.


CHỢ NAMDAEMUN

Namdaemun là khu chợ lớn nhất ở Hàn Quốc, bày bán nhiều mặt hàng quần áo, đồ gia dụng nhà bếp và các sản phẩm nhập khẩu. Bạn có thể tìm thấy hầu như đủ mọi đồ ăn thức uống đường phố tại khu chợ này. Tuy nhiên, chợ Namdaemun nổi tiếng nhất với 2 món: sup mì gà Kalguksu và súp cá Galchi Jorim.

Có nguyên một con phố mang tên Kalguksu gần Cổng chợ số 6, tập trung một hàng dài những quầy hàng ăn trong một con hẻm nhỏ. Kalguksu là món ăn mùa hè truyền thống của người Hàn, thỏa mãn vị giác của thực khách với những sợi mỳ được cắt gọn ghẽ ăn cùng với nước dùng cay ấm có ớt, rong biển khô và rau thái mỏng. Bát mỳ cũng không thiếu vị tương gochujang quen thuộc của người Hàn, thêm chút gia vị cho món ăn. Chút tôm khô trong bát còn thêm vị biển, giúp món ăn càng thêm đậm đà.

Với món súp cá Galchi, bạn hãy ghé khu hẻm Galchi - địa điểm ưa thích của nhiều du khách Nhật Bản và tập trung một số nhà hàng nổi tiếng, chất lượng của thành phố. Khi thưởng thức món súp, chỉ cần kiên nhẫn một chút với công đoạn tách xương cá, bạn sẽ không thấy hối tiếc khi nếm thử vị nước chấm cay cay ngọt ngào cùng những lát củ cải đã được chế biến rất khéo léo.

Giờ họp chợ: Phố Kajguksu: 6 giờ sáng - 9 giờ tối; Hẻm Galchi: 3 giờ sáng - 9 giờ tối.

Giá tham khảo: Kalguksu: 4.000 won, Súp cá Galchi: 7.000 won


CHỢ GONGDEOK

Khu vực xung quanh nhà ga Gongdeok nổi danh với những món ăn vô cùng ngon miệng, chợ Gongdeok là một trong những khu vực như vậy. Dù các mặt hàng được bày bán ở đây không có gì đặc biệt nhưng các khu bán đồ ăn luôn là một địa điểm thu hút rất nhiều thực khách. Tất cả cũng chỉ vì hai con hẻm cực nổi tiếng tại đây, đo là hẻm Jokbal và hẻm Jeon.

Nói là hẻm nhưng những địa điểm này là cả một mạng lưới dày đặc các nhà hàng và những quầy hàng rong tại khu chợ. Hẻm Jokbal tập trung các quầy hàng bán Jokbal, món thịt chân giò lợn luộc cùng nước tương và gia vị. Những miếng thịt chân giò ngon lành được ăn kèm với nước dùng từ thịt lợn luộc, một đĩa dồi lợn hấp và sốt tôm mằn mặn.

Ở bên hẻm Jeon, nhiều người tìm đến đây vì muốn thử những chiếc bánh kếp kiểu Hàn và rất rất nhiều món đồ chiên cực kỳ hấp dẫn khác. Những gì bạn cần làm là cầm lấy một chiếc giỏ và lựa chọn bất cứ món gì mình thích, đưa cho người bán hàng sơ chế và đón chờ những đĩa đồ chiên vàng rộm từ các chảo dầu nóng.

Giờ mở cửa: Khu vực bán đồ ăn thường đóng cửa rất muộn trong tuần.

Giá tham khảo: Jokbal: 16.000 won cho suất ăn nhỏ, 20.000 won cho suất ăn lớn, đồ chiên: 400 - 700 won/món.


KHU CHỢ FILIPINO HYEWHA

Mặc dù đã bị hạn chế ít nhiều về phạm vi nhưng phiên chợ Chủ Nhật Filipino Hyewha vẫn là địa điểm ăn uống rất đáng ghé thăm tại thủ đô Seoul. Khu chợ đã hoạt động được 15 năm và chủ yếu phục vụ nhu cầu ăn uống của cộng đồng người Philippine sinh sống tại Seoul. Dù vậy, tất cả mọi thực khách đều được chào đón ở nơi đây.

nhung khu cho xua co do an ngon nhat nhi seoul
Hàng ăn tại chợ Flipino Hyewha (Ảnh: VisitKorea)

Ngoài những sản phẩm Philippine, nơi đây còn phục vụ một danh sách dài những món ăn hấp dẫn, từ món cà ri, nem cuốn, cho đến những dải xúc xích dài rất lạ mắt. Một đãi cà ri đậm đà vị ngọt ngọt, cay cay chuẩn hương vị Đông Nam Á sẽ là một lựa chọn không tồi. Ngoài ra, bạn cũng nên nếm thử những chiếc bánh gối nhân thịt, rau, khoai tây và thịt, món ăn cưc ngon mà không hề kén người ăn.

Giờ mở cửa: 9 giờ sáng - 5 giờ chiều Chủ Nhật (giờ cao điểm là 3 giờ chiều).

Giá tham khảo: Đĩa cà ri: 6.000 won, nem cuốn: 1.000 won, bánh gối: 1.000 won.

Lam Anh (dịch)

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.