Những kiêng kị ngày vía Thần tài nên biết để cả năm được may mắn

Dân gian luôn lấy câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” làm kim chỉ nam cho nhu cầu tín ngưỡng tâm linh của mình. Vì vậy, trong ngày vía Thần tài, theo quan niệm phong thủy, bạn nên kiêng kị những điều dưới đây để cả năm được may mắn.

Trong ngày vía Thần tài, nhiều người làm kinh doanh và giới công chức luôn có những tìm hiểu và sự chuẩn bị kĩ lưỡng về cúng vía, lễ lạt để có một năm may mắn, đắc tài lộc. Dưới đây là những điều cần chú ý trong ngày vía Thần tài.

nhung kieng ki ngay via than tai nen biet de ca nam duoc may man
(Ảnh: Kiến Thức)

Ban thờ

Ban thờ Thần tài phải chọn để ở nơi hướng cửa ra vào, sạch sẽ, khô ráo. Tuyệt đối không tự ý đặt ban thờ Thần tài trong nhà. Gia chủ phải mang lên chùa lễ sau đó mới về đặt ở vị trí sạch sẽ nhất trong nhà (ngoài cửa chính hoặc ban công) mà quan sát được hết sự vào ra của khách.

Chú ý nên chọn hướng khi đặt bàn thờ Thần tài. Một là theo hướng tốt của chủ nhà, hai là nên chọn lấy các cung Thiên Lộc, Quý Nhân để có thể thu nhận được nhiều tài lộc cho cửa hàng kinh doanh.

Dọn dẹp, chăm sóc ban thờ, thắp hương sao cho đúng

Tuyệt đối không để ban thờ Thần tài bụi bẩn, hoặc để lộn xộn, bừa bãi. Không dùng hoa quả giả để làm lễ.

Khi thắp hương có thể thắp hương vào buổi sáng hoặc buổi tối, quan trọng là chọn giờ tốt để cúng lễ hoặc ngày giờ tốt có sao tốt đến để kích hoạt trường khí dễ dàng hơn.

Nên sử dụng đèn thật như đèn dầu, nến, không dùng đèn điện, đèn nhấp nháy vì tạo khí trường xấu, ảnh hưởng tới việc thờ cúng. Gạo, muối thì cất lại dùng cho có lộc, không được vãi ra ngoài. Rượu hay nước thì đứng ngoài cửa tưới vào nhà, có ý nghĩa là đem lộc vào. Bộ tam sên hay bánh trái chia nhau trong nhà dùng không cho người ngoài.

Bài trí sao cho đúng phong thủy

Ông Thần tài phải được để bên trái bàn thờ; bên phải là Thổ Địa. Ở giữa hai ông là một hũ gạo, một hũ muối và một hũ nước đầy. Ba hũ này chỉ đến cuối năm mới thay. Giữa bàn thờ đặt một bát nhang.

Khi thắp hương trên bàn thờ Thần tài, lọ hoa phải được đặt bên tay phải, đĩa trái cây bên tay trái. Ngoài cùng, nên chọn một cái bát hoặc đĩa sâu sứ hoặc thủy tinh luôn đổ đầy nước và rắc những cánh hoa hồng trên mặt biểu trưng cho việc giữ tiền bạc.

Không được thỉnh Thần tài, Thổ địa vào bát hương

Nhiều gia đình để tiện lợi hay làm lễ thỉnh Thần tài Thổ địa về nhập vào tượng và bát hương. Nhưng điều này tuyệt đối cấm kỵ.

Ngoài ra, càng tuyệt đối cấm mua tượng thần tài về khấn nôm chung chung, sắm lễ không chu đáo. Bởi điều này có thể khiến gia chủ làm ăn bị mất lộc, gặp nhiều thăng trầm.

Xem thêm

nhung kieng ki ngay via than tai nen biet de ca nam duoc may man Gợi ý mâm cúng ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng trang nghiêm, đầy đủ nhất

Ngày thường, người dân thường dâng cúng Thần tài hoa quả, đồ chay còn ngày vía mùng 10 tháng Giêng, người dân lại chuẩn bị lễ ...

nhung kieng ki ngay via than tai nen biet de ca nam duoc may man Valentine trùng ngày vía Thần Tài, tặng quà gì cho người ấy để 'vẹn cả đôi đường'?

Nhiều người tin rằng, khi hai ngày lễ Valentine và vía Thần Tài trùng nhau, nếu tặng vàng thì cả đôi sẽ cùng phát tài, ...

nhung kieng ki ngay via than tai nen biet de ca nam duoc may man Lí giải nguyên nhân người dân cúng cá lóc nướng vào ngày vía Thần tài

Cứ tới ngày vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng), người dân lại đổ xô đi mua cá lóc nướng để cúng Thần tài. Vậy ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.