Những lợi ích bất ngờ của nụ hôn ít ai biết

Nụ hôn không chỉ giúp các cặp đôi gắn kết tình yêu, nó còn đem lại vô vàn những lợi ích bất ngờ cho sức khỏe mà ít ai biết.

Giảm stress, lo lắng

Nụ hôn giúp sản sinh ra hóc môn oxytocin, giúp giảm đáng kể hóc môn gây căng thẳng cortisol. Theo các chuyên gia y tế, hóc môn oxytocin (hormone "tình yêu"), còn mang lại cảm giác bình yên, thư giãn và sự gắn kết giữa hai người; đồng thời cũng tạo ra hoóc môn serotonin, giúp bạm cảm thấy êm đềm và thỏa mãn.

Hơn nữa, các chuyên gia nói rằng, hoóc môn này được giải phóng khi đạt tới cực khoái hoặc khi trao nhau nụ hôn.

Không những thế, nụ hôn còn giúp bạn giảm lo lắng, bởi nụ hôn sẽ sản sinh ra chất giúp làm giảm hoóc môn lo lắng là cortisol và tăng chất serotonin - một chất hóa học trong não giúp điều hòa tâm trạng.

nhung loi ich bat ngo cua nu hon it ai biet
Nụ hôn chính là chất xúc tác khiến con người cảm thấy vui vẻ hơn. Ảnh: VTC.

Giảm đau

Một điều bất ngờ ít ai biết đó là các chuyên gia y tế đã chứng minh rằng, một nụ hôn có thể làm giảm chứng đau đầu hiệu quả tương tự như thuốc giảm đau. Do khi hôn, lượng máu tuần hoàn tăng lên, có thể giảm các triệu chứng đau đặc biệt là ở vùng đầu. Hôn cũng giúp phụ nữ giảm đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Theo các chuyên gia, một nụ hôn nồng cháy và cuồng nhiệt là điều kiện để cơ thể sản xuất lượng hoóc môn adrenaline - có tác dụng giảm đau hiệu quả. Đặc biệt, bên cạnh hoóc môn endorphins có tác dụng giảm đau, hoóc môn adrenaline được sản xuất ra khi đời sống tình yêu đang nồng nàn, hạnh phúc. Do đó, những nụ hôn nồng ấm có tác dụng chống lại những cơn đau đầu…

Đốt cháy calo

Các nhà khoa học cho hay, hôn tăng cường quá trình trao đổi chất nhanh gấp 2 lần so với tốc độ thông thường. Hầu hết con người đều tiêu thụ 1 đơn vị calo/phút trong lúc nghỉ ngơi.

Nhưng cùng trong thời gian 1 phút này, hôn có thể giúp con người đốt cháy 2 – 6 đơn vị calo. Đặc biệt, theo nghiên cứu, nếu hôn bằng lưỡi, khi đó toàn bộ cơ mặt đều hoạt động, có thể đốt cháy đến 26 đơn vị calo mỗi phút.

nhung loi ich bat ngo cua nu hon it ai biet

Tăng cường hệ miễn dịch

Quá trình trao đổi nước bọt khi hôn nhau là môi trường lý tưởng để chống lại các vi rút, đặc biệt, những nụ hôn kích thích ham muốn tình dục.

Trong miệng người có hơn 700 loại vi khuẩn mà khi hôn sẽ sản sinh ra những loại vi khuẩn mới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự đa dạng của các loại vi khuẩn trong cơ thể sẽ giúp tăng cường sức khỏe.

Theo một nghiên cứu tại Hà Lan vào năm 2014, khi áp dụng một nụ hôn kiểu Pháp kéo dài 10 giây, khoảng 80 triệu vi khuẩn có thể được trao đổi giữa hai người. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn phát hiện, khi các cặp vợ chồng hôn nhau sẽ sản sinh ra các loại vi khuẩn tương tự nhau, giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại các vi khuẩn có hại.

Tốt cho răng miệng

Nha sĩ Heidi Hausauer cho rằng, hôn có thể làm tăng quá trình sản sinh nước bọt sẽ giúp loại bỏ thức ăn còn sót lại trong khoang miệng, khiến miệng, răng và nướu khỏe mạnh. Thêm nữa, nước bọt còn giúp răng loại bỏ những vi khuẩn có hại và giảm mảng bám tích tụ trên răng.

Đáng chú ý, một số chuyên gia còn phát hiện ra rằng, các ion khoáng chất trong nước bọt có thể thúc đẩy quá trình làm lành các tổn thương nhỏ ở men răng.

XEM THÊM

nhung loi ich bat ngo cua nu hon it ai biet 4 căn bệnh lây qua nụ hôn

Bệnh giang mai, herpes miệng, viêm nướu, bệnh nụ hôn có thể lây truyền qua đường miệng.

nhung loi ich bat ngo cua nu hon it ai biet Cô nàng 'đẹp trai' nhận ra mình thích con gái từ nụ hôn đồng giới

Luôn hoài nghi về sự "khác lạ" của bản thân, Lê Thanh đã luôn muốn tìm lời giải đáp cho đến khi vô tình hôn ...

nhung loi ich bat ngo cua nu hon it ai biet Những nụ hôn 'ngọt hơn đường' của các cặp đôi đồng tính nam khiến nhiều người thổn thức

Dưới đây là những nụ hôn ngọt ngào của các cặp đôi đồng tính nam khiến triệu trái tim thổn thức.

nhung loi ich bat ngo cua nu hon it ai biet Nụ hôn đồng tính trong phim 'Love, Simon' được trao giải tại MTV

Nụ hôn giữa hai nhân vật chính trong bộ phim đồng tính tuổi teen đã giành giải Điện ảnh và Truyền hình của MTV cho ...

chọn
Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công
Tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị có chiều dài 4,2 km, đã thi công hơn 3 năm.