'Có yêu người nào khác cũng đừng bỏ đi hoài niệm về anh...'

Ngày tháng yêu nhau của hai thằng gợn lại đớn đau, khi những nụ hôn phải giấu giếm như một tội lỗi, bức rèm cửa là minh chứng duy nhất cho tình cảm của cả hai.
 

Tôi bắt đầu nhận ra rung động tình yêu đồng tính khi dành nụ hôn đầu đời cho người đàn ông lớn tuổi tên Minh. Ngày ấy, thành phố chúng tôi ở và ngay cả xã hội Việt Nam vẫn còn kì thị. Việc người đồng tính hôn nhau được coi là bệnh hoạn. Vậy lí do gì, gã đàn ông ngoài 30 sẵn sàng đánh đổi công việc, gia đình, chấp nhận định kiến xã hội cho một tình yêu với cậu sinh viên Đại học năm nhất?

nu hon sau tam rem cua
Ảnh minh họa.

Mối quan hệ giữa tôi và Minh bắt đầu tại buổi gặp gỡ kín của cộng đồng người LGBTQI+ tại thành phố. Anh đứng sau tấm rèm cửa sổ phòng họp, thu mình giữa căn phòng gần 50 người với những ồn ào, lột xác sống là chính mình. Quan sát của Minh về cộng đồng cũng khắt khe, dè chừng. Với anh, nếu giới tính thật bị công khai đồng nghĩa việc cuộc sống chẳng còn gì.

Anh chủ động xin số điện thoại của tôi sau những cuộc trao đổi ồn ã: "Anh muốn xin số em để mời biểu diễn cho sự kiện sắp tới của công ty. Nãy giờ đứng coi em và bạn nhảy đẹp quá". Những tin nhắn hỏi han, tò mò về cuộc sống của nhau bắt đầu cho mối quan hệ tình cảm đồng giới.

nu hon sau tam rem cua
Ảnh minh họa.

Sau 2 tuần làm quen, tìm hiểu, trò chuyện qua lại, tôi nhận lời yêu Minh với vẻ trưởng thành, điển trai của gã. Nhiều người chẳng tin, một sinh viên năm nhất sao có đủ suy nghĩ và trải nghiệm, đồng điệu với tâm hồn chàng trai đã ngoài 30 tuổi. Minh hỏi ngược lại tôi: "Anh thích em vì sự trẻ, tính tình lớn. Vậy anh có gì để em thích?"

Cuộc đối thoại của cả hai diễn ra trong quán cà phê nằm khuất phố Quang Trung. Tôi khẽ gõ những dòng ngắn ngủn để Minh xem: "Vì tình yêu là tình yêu thôi".

Chúng tôi - hai mảnh ghép độc lập tự hút nhau. Minh là người đồng tính nam chưa công khai giới tính, trải qua những lần dằn vặt và đấu tranh nội tâm để có thể núp bóng gã trai thẳng. Tôi – người chịu nhiều xước sẹo từ gia đình, xã hội để có được bản ngã của mình.

Nhiều lần, tôi thấy anh tự đấm vào ngực vì những hối hận. Anh xin lỗi và nói: "Liệu tình mình sẽ đi đến đâu, khi em mưu cầu tự do trong việc yêu, anh lại muốn những khoảng lặng. Mình ngược chiều để đến với nhau nhưng cũng vì ngược chiều mà phải xa nhau".

nu hon sau tam rem cua
Ảnh minh họa.

Đối với tôi, việc đấu tranh để sống là chính mình trở thành điều dũng cảm nhất cuộc đời. Tôi từng tin sẽ cùng Minh bước ra ánh sáng, sống một cuộc đời huy hoàng thay vì cứ mải miết sợ sệt, hôn nhau sau tấm rèm cửa hay ôm nhau ở góc cổng nghĩa trang thành phố. Mỗi khi ấy, tôi trách Minh: "Tại sao phải khổ như vậy. Nếu không thể vì em, anh vẫn phải sống hạnh phúc và mạnh mẽ hơn".

Gã trai văn phòng chỉ thở nhẹ và nói: "Nếu anh sống cho mình, vậy ai sẽ sống thay phần bố mẹ, em gái anh?". Chúng tôi ở trong mối quan hệ yêu đương giấu diếm gần 1 năm. Khi cả hai đều mệt mỏi và nhận ra không thể hi sinh vì nhau, tôi quyết định chia tay.

Điều Minh nói ngày biệt li đó là những kí ức hạnh phúc của cả hai. Ở đầu điện thoại kia, tôi nghe tiếng nấc của anh, lòng tôi đầy rạn vỡ: "Có yêu người nào khác cũng đừng bỏ đi hoài niệm về anh. Rằng nụ hôn của chúng mình sau tấm rèm cửa sổ phòng anh. Anh xin lỗi về quãng thời gian qua".

Đêm ngày chia tay, tôi nghe bài Mai tôi đi của Hồng Nhung. Ba năm sau, nghe lại ca khúc ấy, tôi vẫn chưa bao giờ quên nụ hôn sau tấm rèm cửa và những kí ức bên Minh.

XEM THÊM

nu hon sau tam rem cua Hành trình vật vã đi tìm hạnh phúc của một đồng tính nam

Em rất thương bố mẹ, nhưng....

nu hon sau tam rem cua Những điều chưa biết về nhân vật chuyển giới nổi danh trong 'Tiếu ngạo giang hồ' của Kim Dung

Kim Dung là tiểu thuyết gia nổi tiếng người Trung Quốc với hàng loạt tác phẩm võ hiệp kinh điển.

nu hon sau tam rem cua Đây là lí do phim đồng tính nữ 'Rafiki' bị cấm chiếu ở nước nhà dù giành giải thưởng ở Liên hoan phim quốc tế

Không chỉ bộ phim đồng tính nữ ''Rafiki'' bị cấm chiếu ở Kenya mà ngay cả cộng đồng LGBTQ tại nước này cũng đang đối mặt với ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.