Những mẹo nhỏ giúp loại bỏ mùi hôi chân

Việc thường xuyên đi giày vào mùa đông khiến cho bàn chân bị bít kín, mồ hôi tiết ra không thoát ra ngoài được, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây nên mùi hôi chân. Những mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp bạn "tạm biệt" mùi hôi chân.
 

TRÀ XANH

Lá chè có chứa chất chống oxy hóa có tác dụng kháng khuẩn rất tốt nên giúp loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi chân khó chịu.

Bạn chỉ cần lấy lá chè xanh rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi đun sôi, sau đó hòa thêm nước lạnh vào để ngâm chân hàng ngày. Hoặc bạn cũng có thể lấy trà khô nấu nước để ngâm chân cũng rất tốt.

nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan
(Ảnh: Khoeplus24h)

GỪNG

Đun sôi nước, gừng thái lát bỏ vào nồi, cho thêm 1 chút muối, đun sôi lại rồi bắc ra. Đổ nước ra chậu, để nguội bớt thì cho chân vào ngâm đến khi nước nguội hẳn. Cách làm này không chỉ làm mùi hôi chân biến mất mà còn giúp bạn cảm thấy thư thái, xua tan mệt nhọc.

nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan
(Ảnh: wru)

Bạn cũng có thể lấy gừng tươi ép lấy nước hòa cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh, xoa đều lên cả hai bàn chân. Nước cốt chanh có công dụng loại bỏ mồ hôi một cách hiệu quả. Do trong chanh có chứa tính axit tự nhiên, ngăn ngừa tiết mồ hôi cũng như hạn chế hoạt động của vi khuẩn gây mùi.

LÁ LỐT

Lá lốt là vị thuốc thảo dược tự nhiên tuyệt vời có rất nhiều công dụng trị bệnh. Trong lá lốt có chứa thành phần khử trùng, diệt khuẩn rất tốt thường dùng để chữa bệnh xương khớp, ra mồ hôi chân tay, khử mùi hôi hiệu quả.

nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan
(Ảnh: vietbao)

Bạn dùng lá lốt chặt thành khúc bằng khoảng hai đốt ngón tay, rửa sạch, phơi cho khô. Sau đó sao vàng, hạ thổ. Dùng nguyên liệu này để đun sôi với nước trong khoảng 15 phút và để uống thay cho nước lọc cũng được. Hoặc bạn có thể nấu nước để ngâm chân. Cách này không chỉ giúp trị mùi hôi chân mà còn giúp phòng trị bệnh xương khớp mùa lạnh và ra nhiều mồ hôi chân tay.

CHANH

Chanh là một nguyên liệu khá dễ kiếm, vì thế dùng chanh trị hôi chân cũng là một lợi thế khá tiện ích và tiết kiệm. Trong chanh có chứa các axid hữu cơ và vitamin C giúp làm mất môi trường sống của vi khuẩn gây mùi, từ đó tình trạng mùi hôi được khắc phục.

nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan
(Ảnh: Adiva)

Bạn chuẩn bị 1 quả chanh sau đó vắt lấy nước cốt chanh sau đó dùng bông gòn thấm vào lòng bàn chân và để khô. Làm liên tục mỗi đêm sau một tuần bạn sẽ thấy mồ hôi giảm hẳn.

TINH DẦU

Có nhiều loại tinh dầu như dầu bạch đàn, đinh hương, cây trà, oải hương... có thể giúp bạn khử mùi của giày. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt dầu vào một tờ giấy, đặt tờ giấy vào trong giày và để qua đêm.

Hoặc cho vài giọt tinh dầu vào trong nước ấm, ngâm chân 15 đến 20 phút, lặp lại hai lần mỗi ngày trong một vài ngày.

nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan
(Ảnh: Cooky)

PHÈN CHUA

Với tính chất hút ẩm, khử mùi hôi hiệu quả phèn chua là nguyên liệu khá phổ biến giúp ích rất nhiều người mắc phải mùi hôi cơ thể lấy lại tự tin.

Chuẩn bị 1 cục phèn chua 25- 30g, sau đó bạn đem đi chưng cất khô sao cho phèn chua tơi xốp và sau đó bạn đem tán thành bột mịn. Dùng bột mịn này thoa đều lên chân vùng da sẽ giúp hút ẩm, khử mùi hôi, mang lại mùi dễ chịu hơn cho bạn.

nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan
(Ảnh: Listerine Foot Soak)

BAKING SODA

Baking soda được nhiều người biết tới dùng để làm sạch và trắng răng. Đồng thời, nó được nhiều chị em sử dụng trong việc trị mụn cực hiệu quả. Ngoài ra, tính chất hấp thu dầu thừa của baking soda sẽ giúp chữa hôi chân khi đi giày, giúp bàn chân của bạn luôn khô thoáng và sạch sẽ.

Bạn hãy trộn 1 thìa baking soda vào trong chậu nước ấm và ngâm chân khoảng 15 phút. Sau đó, thấm khô chân với khăn mềm. Hãy kiên trì thực hiện 2 lần/tuần giúp bạn có được đôi chân khô thoáng.

nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan
(Ảnh: Dược phẩm hoàng thành)

PHẤN RÔM

Rắc phấn vào bàn chân hoặc giày trước khi xỏ chân vào giày. Trong quá trình đi giày, thỉnh thoảng xức thêm phấn nếu phát hiện chân bắt đầu có mồ hôi. Nhớ đừng rắc quá nhiều.

nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan
(Ảnh: Linhket)

Ngoài các mẹo trên, để khử mùi hôi chân, bạn nên làm những việc sau:

- Hạn chế đi chân đất.

- Rửa chân đúng cách, thường xuyên.

- Luôn giữ đôi chân sạch sẽ, tránh đi dép giữ nước hoặc lâu khô.

- Thường xuyên thay những đôi tất sạch sẽ, khô ráo. Nên lựa chọn loại tất làm bằng vải có độ dày vừa phải hơn là những đôi tất bằng sợi tổng hợp hay những loại vải khó thấm mồ hôi.

- Để giày nơi khô ráo, có thể dùng máy sấy tóc để làm khô giày sau mỗi lần đi. Sau đó, bạn có thể dùng 1 miếng vải bọc phèn chua hoặc vôi để vào trong giày.

nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan
(Ảnh: Lifetimestyles)
nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan Những thói quen cần tránh nếu không muốn bị ốm vào mùa đông
nhung meo nho giup loai bo mui hoi chan Những điều cần đặc biệt lưu ý khi cho trẻ ra ngoài trời lạnh
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.