Những mẹo tiết kiệm tiền đơn giản không ngờ khi du lịch Đài Loan

Bạn muốn du lịch Đài Loan nhưng không có nhiều tiền? Xem ngay những mẹo tiết kiệm chi phí hiệu quả này. 
nhung meo tiet kiem tien don gian khong ngo khi du lich dai loan Cập nhật: Thời gian đi 'săn' hoa anh đào nở ở Đài Loan

Thông thường khi nhắc đến hoa anh đào, nhiều người chỉ nghĩ đến Nhật Bản và Hàn Quốc mà bỏ qua Đài Loan. So với ...

---

Ở homestay/hostel

Với ngành công nghiệp du lịch đang phát triển, hiện nay có rất nhiều lựa chọn chỗ ở giá rẻ ở Đài Loan, đặc biệt là ở Đài Bắc. Homestay và hostel sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu tiết kiệm chi phí của bạn. Với loại hình lưu trú này, giá ở trọ chỉ bằng một nửa, thậm chí một phần ba so với ở khách sạn. Homestay và hostel có rất nhiều ở Đài Loan, chưa kể bạn được thêm cơ hội làm quen, kết nối với những người bạn nước ngoài.

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng

Phương tiện giao thông công cộng Đài Loan khá tốt và nếu ở trong một trong những thành phố lớn của hòn đảo, bạn có thể chọn đi tàu điện ngầm hay là ô tô buýt, vừa nhanh vừa rẻ. Bạn cũng có thể mua thẻ giao thông dùng trong ngày, giúp bạn thoải mái đổi tuyến, sử dụng các tuyến tàu/xe buýt không giới hạn. Mua thẻ ngày thì chi phí còn tiêt kiệm hơn nữa. Nên tránh đi taxi vì giá dịch vụ taxi ở Đài Loan tương đối cao.

Để di chuyển giữa các điểm du lịch ngoài trung tâm Đài Bắc, bạn có thể đi xe lửa hoặc xe buýt, tránh đi tàu nhanh vì vé tàu nhanh đắt hơn nhiều.

nhung meo tiet kiem tien don gian khong ngo khi du lich dai loan
Phương tiện giao thông công cộng Đài Loan khá tốt và nếu ở trong một trong những thành phố lớn của hòn đảo, bạn có thể chọn đi tàu điện ngầm hay là ô tô buýt, vừa nhanh vừa rẻ. (Ảnh: H.T. Yu / Flickr)

Tham quan các điểm miễn phí

Ở Đài Loan có nhiều điểm tham quan hấp dẫn và có đến gần một nửa trong số đó mở cửa miễn phí cho du khách. Bạn cần nhớ những điểm du lịch này và ghé thăm trong thời gian lưu lại Đài Loan. Như vậy vừa có tour xem chơi thú vị, vừa tiết kiệm được kha khá tiền mua vé.

Tại Đài Bắc, bạn cũng có thể đến thăm Khu tưởng niệm Chiang Kai Shek, Nhà Tưởng niệm Sun Yat-sen, tháp 1001 cùng nhiều ngôi đền đẹp, cụ thể:

1. Phòng Tưởng niệm Chiang Kai-Shek, 21 Đường Nam Trung Sơn, Quận Zhongzheng, Thành phố Đài Bắc

2. Nhà Tưởng niệm Tôn Trung Sơn, 505 Renai Road, Phần 4, Quận Xinyi, Thành phố Đài Bắc

3. Tòa thánh tử đạo, 139 Đường Beian, Quận Trung Sơn, Thành phố Đài Bắc

4. Đường mòn núi Elephant, Ngõ 342, Ngõ 150, Đường Xinyi Phần 5, Quận Xinyi, Thành phố Đài Bắc

Các điểm tham quan giá rẻ

Ngoài các điểm đến miễn phí, Đài Loan còn có nhiều điểm tham quan với giá vé vào cửa rất rẻ, phù hợp cho ngân sách xem chơi của bạn. Đó có thể là bảo tàng công viên và vườn thú, cụ thể:

1. Bảo tàng Cung điện Quốc gia, 221 Đường Zhi Shan, Quận 2, Quận Shilin, Thành phố Đài Bắc

2. Sở thú Đài Loan, Đường 30 Xinguang Phần 2, Quận Wenshan, Thành phố Đài Bắc

nhung meo tiet kiem tien don gian khong ngo khi du lich dai loan
Ở Đài Bắc có nhiều điểm tham quan thú vị và miễn phí. (Ảnh: Chris / Flickr)

Ăn ở các nhà hàng truyền thống và chợ đêm

Ẩm thực Đài Loan rất hấp dẫn với vô số món ăn truyền thống, món ăn đường phố và món ăn kiểu Âu trong các nhà hàng sang trọng. Với chi phí tiết kiệm, bạn nên chọn thưởng thức món truyền thống trong tiệm ăn của đầu bếp địa phương, vừa ngon vừa rẻ. Hãy ghé chợ đêm Phố Hoa Tây, chợ đêm Lục Hợp, chợ đêm Ninh Hạ để lấp đầy dạ dày bằng những món ăn hấp dẫn nhất với chi phí thấp nhất.

Mua sắm ở chợ đêm

Các trung tâm thương mại sầm uất có thể làm bạn hoa mắt nhưng cũng nhanh chóng rút cạn số tiền trong ví. Vì vậy để phù hợp với ngân sách eo hẹp, hãy đi dạo mua sắm ở chợ đêm. Các chợ đêm như Lục Hợp, Ninh Hạ... đều có đủ mặt hàng thiết yếu thỏa mãn nhu cầu shopping của bạn. Từ mặt nạ, kem dưỡng da, son môi mỹ phẩm đến quần áo, giày dép, đồ điện tử, quà tặng lưu niệm... thứ gì cũng có, đa dạng chủng loại và nhãn hàng, đa dạng cả giá tiền.

nhung meo tiet kiem tien don gian khong ngo khi du lich dai loan
Ẩm thực Đài Loan rất hấp dẫn, đặc biệt là các món ăn đường phố. Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức khi bạn du lịch Đài Loan. (Ảnh: Zhao ! / Flickr)

Sử dụng Wi-Fi miễn phí của thành phố Đài Bắc

Nếu bạn ở Đài Bắc, bạn có thể tận dụng Wi-fi miễn phí ở các khu phố trung tâm. Rất dễ dàng để đăng ký và sử dụng, bạn chỉ cần mất 2 phút với vài bước làm theo hướng dẫn là đã có thể lướt web vèo vèo. Tiện lợi như thế thì vì sao phải tốn tiền mua cước 3G?

Mua đồ uống và đồ ăn nhanh ở chuỗi cửa hàng tiện lợi 7 eleven

Chuỗi cửa hàng tiện lợi này mở cửa 24 giờ một ngày và bạn có thể mua đồ uống, đồ ăn vặt bình ổn giá ở đây. Thậm chí những vật dụng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng cũng có. 7 eleven có mặt trên hầu khắp các con phố ở Đài Bắc, bạn không cần đi xa vẫn dễ dàng tìm mua được thứ mình cần.

--

nhung meo tiet kiem tien don gian khong ngo khi du lich dai loan Đài Loan điểm đến lý tưởng cho người cao tuổi

Đài Loan được đánh giá là một trong những điểm đến có nền quốc phòng an ninh khá ổn định, nên đối với những người cao ...

nhung meo tiet kiem tien don gian khong ngo khi du lich dai loan Đang phân vân chọn đi Hong Kong hay Đài Loan, đây là câu trả lời cho bạn!

Hong Kong và Đài Loan là hai điểm du lịch phổ biến ở châu Á có nền văn hóa phong phú và những điểm tham quan ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.