Những món ngon từ thịt gà, tốt cho sức khỏe và dễ thực hiện

Với hàm dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe, thịt gà là loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng. Từ nguyên liệu chính là gà, kết hợp khéo léo cùng một số loại rau củ, thực phẩm khác, bạn sẽ có được những món ngon từ thịt gà rất thơm ngon và dễ thực hiện.
 
 
nhung mon ngon tu thit ga tot cho suc khoe va de thuc hien
Một số món ăn ngon từ thịt gà.

Theo lương y Vũ Quốc Trung, nguyên Phó Giám đốc trung tâm khoa học công nghệ (Cục dự trữ Quốc gia): “Trong Đông y, thịt gà được chia làm 2 loại là thịt gà trống và thịt gà mái. Thịt gà trống có tính ấm, vị ngọt, còn thịt gà mái có vị chua, tính bình và không độc. Cả hai đều rất tốt cho sức khỏe và thường được dùng để chữa gãy xương, băng huyết, ung nhọt và giúp an thai…”.

Những món ngon từ thịt gà không chỉ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm phần hấp dẫn, mà còn đảm bảo sức khỏe tốt cho các thành viên trong gia đình.


nhung mon ngon tu thit ga tot cho suc khoe va de thuc hien
Từ nguyên liệu chính là gà, bạn có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng (Ảnh: Obval)
Trong 100g thịt gà nạc có chứa 23,3g protein, 11mg canxi, 0,7mg sắt, 255mg kali, 196mg phốt pho, 28mg magie và nhiều loại vitamin như A, B1, B2, C, D, E, K…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gà khác nhau như: gà tam hoàng, gà ri, gà đông tảo, gà công nghiệp… Mỗi loại gà thì sẽ có chất lượng và độ thơm ngon khác nhau, phù hợp với khẩu vị từng người. Điều này cũng phụ thuộc trực tiếp vào điều kiện nuôi dưỡng cũng như thức ăn của gà. Trong đó, khoa học đã chứng minh rằng thịt gà ri bổ dưỡng hơn các loại gà khác vì có nhiều axitamin quý.


Những món ngon từ thịt gà dễ thực hiện

Không khó để có thể thực hiện được những món ngon từ thịt gà. Hãy tham khảo một số món dễ thực hiện nhất.

  • Gà kho nấm
nhung mon ngon tu thit ga tot cho suc khoe va de thuc hien
Nguyên liệu và các bước thực hiện món ngon từ thịt gà với nấm.

Với món gà kho nấm này, bạn nên ăn với cơm nóng để có thể cảm nhận được vị ngọt của thịt, mùi thơm của nấm. Đặc biệt trong những ngày thời tiết có chút mưa thì chắc chắn đây sẽ là món ăn đưa cơm nhất trong bữa cơm của gia đình bạn.


  • Gà sốt cam

Đây cũng là một món ngon từ thịt gà mà bạn nên thực hiện vào cuối tuần để cả gia đình cùng thưởng thức.

nhung mon ngon tu thit ga tot cho suc khoe va de thuc hien
Gà sốt cam có thể giúp gia đình bạn đổi vị trong bữa cơm ngày cuối tuần

Yêu cầu thành phẩm của món ăn này là thịt gà phải mềm, có vị chua ngọt và thơm mùi cam. Với món gà sốt cam này, bạn có thể ăn cùng cơm trắng hoặc bánh mì đều được.


  • Mề gà xào rau củ
nhung mon ngon tu thit ga tot cho suc khoe va de thuc hien

Món mề gà xào rau củ sẽ mang lại một hương vị rất khác cho bữa cơm gia đình bạn. Mề gà giòn dai sần sật hòa quyện cùng với vị ngọt của các loại rau, củ sẽ giúp bạn ăn được nhiều cơm hơn. Đồng thời cũng không còn cảm giác ngán vì hoàn toàn không có chất béo.


  • Cánh gà chiên coca

Đây là món ngon từ thịt gà rất dễ thực hiện, phù hợp với những bữa cơm “gấp rút” khi bạn không có nhiều thời gian.

nhung mon ngon tu thit ga tot cho suc khoe va de thuc hien
Đây là món ngon từ thịt gà có công thức đơn giản và thời gian thực hiện ngắn nhất.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thịt gà

Tuy là loại thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất nhưng có một số bộ phận của gà mà bạn không nên sử dụng quá nhiều.

- Phao câu: Đây là bộ phận nhiều virus, vi khuẩn cũng như các độc tố gây bệnh vì chứa nhiều tuyến dịch bạch huyết.

- Da gà: Da gà chứa nhiều chất béo, là nơi tập trung bụi bẩn. Những người lớn tuổi không nên ăn nhiều da gà vì lượng cholesterol trong máu sẽ cao, dễ dẫn đến tình trạng béo phì, chứng xơ vữa động mạch. Ăn nhiều da gà quay giòn còn có khả năng dẫn đến bệnh ung thư.

- Nội tạng: Các nội tạng như gan, lòng gà cũng là nơi hội tụ rất nhiều loại vi khuẩn. Nếu không được chế biến sạch sẽ thì rất dễ gây các bệnh về đường tiêu hóa.

nhung mon ngon tu thit ga tot cho suc khoe va de thuc hien
Phao câu, da và nội tạng của gà là những bộ phận mà chúng ta không nên sử dụng nhiều.

Những người bị cao huyết áp, người bị thủy đậu hay những người có vết thương hở... tuy không cần phải kiêng tuyệt đối nhưng nên hạn chế sử dụng thịt gà để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.