Những nghệ sĩ từng phải gây dựng lại sự nghiệp vì mắc bệnh ngôi sao

Nổi tiếng quá nhanh đã khiến những nghệ sĩ này mắc phải căn bệnh ngôi sao và từng  làm mất đi hình ảnh gần gũi với đồng nghiệp, người hâm mộ.
 
nhung nghe si tung phai gay dung lai su nghiep vi mac benh ngoi sao Những nghệ sĩ Việt từng bị 'sờ gáy' khi phát hành album
nhung nghe si tung phai gay dung lai su nghiep vi mac benh ngoi sao Mời nghệ sĩ làm giám khảo gameshow: Tiêu chí ngày càng dễ dãi?

Bệnh ngôi sao luôn tồn tại vô hình trong làng giải trí Việt và rất nhiều nghệ sĩ đã từng mắc phải khi thành công đến quá nhanh. Việt Trinh, Gia Bảo... đều là những nghệ sĩ tự đánh mất đi hình ảnh dễ mến, gây ngán ngẩm bởi cách hành xử "bệnh sao" của mình thời kì đầu thành danh. Cho đến khi tỉnh ngộ, họ đã mất một khoảng thời gian không hề ngắn để xây dựng lại hình ảnh mới có thể tồn tại lâu trong làng giải trí và được khán giả đón nhận.

Việt Trinh

Nữ diễn viên Việt Trinh, hay còn được mệnh danh là "người đẹp Tây Đô" của màn ảnh Việt từng thừa nhận đã phải trả giá đắt cho chính thái độ ngạo mạn, tự cao khi mới nổi tiếng thời điểm đầu thập niên 90.

Lúc ấy, tôi thậm chí không xem ai ra gì, đạo diễn cũng ngại nói đụng đến tôi, vì nếu tôi giận không quay họ sẽ bị phê bình. Những yếu tố đó đã nuôi dưỡng ngạo mạn trong tôi lớn dần”, Việt Trinh chia sẻ trong một talkshow cách đây không lâu.

nhung nghe si tung phai gay dung lai su nghiep vi mac benh ngoi sao
Dù hiện tại đã khẳng định được lại hình ảnh trong mắt công chúng nhưng Việt Trinh vẫn vô cùng hối hận vì quãng thời gian tự cao, không coi ai ra gì. (Ảnh: NVCC)

Việt Trinh còn cho biết, khi đó mỗi lần ngồi vào bàn tiệc, cô chẳng quan tâm xem ai là đàn anh, ai là đàn chị. Ai chào thì cô cười lại, còn không thì mặc kệ. Đã vậy khi tham gia vào một số bộ phim, cô còn giữ thói quen đi trễ, về sớm nên khiến một số đạo diễn về sau ngại không dám mời.

Sau một thời gian, Việt Trinh cũng đã sớm thức tỉnh và quyết tâm thay đổi thái độ của mình dành cho mọi người. Cho đến nay, mỗi khi nhắc lại cô đều thừa nhận vô cùng hối hận vì đã nuôi dưỡng sự ngạo mạn khi mới bước chân vào nghệ thuật. Tuy nhiên, chính vì phải "trả giá" sớm nên cô mới có được những bước đi mới mẻ, vững chắc trên con đường nghệ thuật.

Gia Bảo

Diễn viên hài Gia Bảo được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật nổi tiếng tại Sài Gòn. Anh là cháu nội của NSƯT Bảo Quốc và sớm nổi tiếng, khẳng định tên tuổi trong làng giải trí Việt thời điểm Trấn Thành, Trường Giang... vẫn chưa được nhiều khán giả biết đến.

Trong một lần trả lời phỏng vấn cách đây không lâu, Gia Bảo đã khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ từng mắc bệnh ngôi sao thời điểm mới nổi tiếng.

nhung nghe si tung phai gay dung lai su nghiep vi mac benh ngoi sao
Gia Bảo từng là danh hài nổi tiếng nhất nhì phía Nam, thế nhưng chỉ vì mắc bệnh ngôi sao, tiêu tiền như "nước" mà Gia Bảo gần như mất trắng, phải làm lại từ đầu. (Ảnh: NVCC)

"Hồi xưa lúc mới đi diễn tôi háo thắng. Mỗi lần gặp chuyện không hài lòng là làm "đùng đùng" lên nên từng rời khỏi sân khấu Thế giới trẻ nhiều lần. Còn bây giờ tôi đã thay đổi rất nhiều, nhất là từ khi có vợ con. Các em nghệ sĩ trẻ rất nể và thương tôi.

Vì ba mẹ chia tay từ sớm, 14 tuổi tôi đã tự mướn nhà trọ sống một thân một mình, muốn cái gì cũng tự mình kiếm tiền mua cái đó nên coi đồng tiền quan trọng lắm. Thời điểm đó, sân khấu hài đang nở rộ mỗi ngày tôi chỉ diễn hơn 10 phút đã có hơn 1 triệu rồi.

Mà kịch dài thì có lịch diễn trước, hài có lịch diễn sau nhưng kiếm được nhiều tiền hơn, tôi quyết định chạy show ở cả sân khấu Thế giới trẻ và Idecaf. Vì sợ đụng lịch diễn, giờ giải lao tôi nghỉ ngơi lâu hơn, lúc diễn thì nói từ từ thành ra ảnh hưởng đến rất nhiều người khác.

Làm 1,2 lần không sao chứ đằng này tôi làm hoài nên anh Hùng quản lý sân khấu có nhắc nhở. Vì nghĩ mình là tên tuổi ăn khách ở sân khấu Thế giới trẻ, mắc bệnh ngôi sao sớm, tôi nói thẳng với anh không được thì thôi.

Nhưng sau khi nghe các anh chị nghệ sĩ khuyên nhủ tôi quyết định ở lại. Về diễn được 6 tháng thì gặp chuyện tương tự, đúng lúc đó sân khấu Idecaf mà tôi mê từ nhỏ mời về diễn chính nên quyết định ra đi", Gia Bảo chia sẻ.

Không những thế, Gia Bảo còn cho biết khi mới nổi tiếng anh nhận mức cát-sê khá cao, có khi thu nhập một tháng là 200 triệu đồng nên tiêu xài hoang phí, đến cuối cùng chỉ mua được một chiếc xe SH.

Hậu quả, đến năm 2012 sự nghiệp tuột dốc, thói làm việc vô tổ chức của Gia Bảo khiến nhiều bầu show bị bể lịch nên không ai còn dám làm việc. Cuối cùng, Gia Bảo phải sống nhờ nghề bầu show ở sân khấu Trống Đồng và tìm mọi cơ hội làm lại từ đầu.

Bùi Anh Tuấn

Nổi lên từ chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2012, Bùi Anh Tuấn nhanh chóng chiếm được tình cảm của số đông khán giả nhờ giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc.

Tuy nhiên, chính vì nổi tiếng quá sớm khi tuổi đời còn rất trẻ nên nam ca sĩ vướng phải bệnh ngôi sao. Thời điểm sau chương trình Giọng hát Việt 2012 kết thúc, rất nhiều người trong giới giải trí lên tiếng tố Bùi Anh Tuấn chảnh chọe.

Đầu tiên là anh vắng mặt trong buổi tổng duyệt của liveshow Bài hát Việt mà không có bất kì thông báo nào, khiến cho tiết mục tại chương trình bị cắt. Nam ca sĩ cũng thường xuyên đi trễ, ngay cả khi tham dự các chương trình ghi hình, anh cũng khiến cả ê-kip phải chờ đợi.

nhung nghe si tung phai gay dung lai su nghiep vi mac benh ngoi sao
Không chỉ liên tục bị tố mắc bệnh ngôi sao, Bùi Anh Tuấn còn lọt top trai hư của showbiz Việt và khiến anh mất nhiều thời gian để thoát khỏi hình ảnh không đẹp đó để làm lại từ đầu. (Ảnh: NVCC)

Đỉnh điểm nhất là lời tuyên bố của anh trên trang cá nhân làm nhiều người thất vọng: “Hình như tôi chưa bao giờ có niềm đam mê với âm nhạc thì phải! Và đến bây giờ thì có lẽ niềm yêu thích đó cũng đang dần mất đi”.

Trải qua nhiều ồn ào đời tư và chịu sự chỉ trích, ánh nhìn thiếu thiện cảm từ dư luận, mãi đến gần đây, Bùi Anh Tuấn mới nhận thức được sai lầm và làm lại từ đầu, miệt mài cống hiến cho nghệ thuật. Dù cho hiện tại, tên tuổi của anh đã không còn được như trước.

nhung nghe si tung phai gay dung lai su nghiep vi mac benh ngoi sao Những nghệ sĩ Việt từng bị 'sờ gáy' khi phát hành album

Việc kiểm soát gắt gao các ca khúc, album không chỉ có ở làng giải trí quốc tế mà ngay tại Việt Nam nhiều nghệ ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.