Nghệ sĩ Việt nghẹn ngào khóc khi biết tin NSND Anh Tú qua đời

Là những đồng nghiệp, người bạn thân thiết với NSND Anh Tú, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Minh Hằng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải... đã không nén được sự xúc động nghẹn ngào khi hay tin Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam qua đời. 
nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi Những mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp của NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam
nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 sau thời gian bệnh nặng

NSND Anh Tú qua đời vào trưa ngày 20/12 sau thời gian điều trị bệnh nặng, hưởng dương 56 tuổi. Anh ra đi khi nhiều ước mơ còn dang dở và mong muốn cải thiện lĩnh vực sân khấu kịch mà nam nghệ sĩ đã ấp ủ bấy lâu nay vẫn chưa thành.

Dù biết tin NSND Anh Tú bệnh nặng đã nhiều tháng nay nhưng với những đồng nghiệp thân thiết với Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, họ vẫn không sao tránh được cảm xúc buồn bã xen lẫn nghẹn ngào.

nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi

NSND Anh Tú

Chia sẻ với báo Pháp luật và Xã hội, NSƯT Minh Vượng vừa khóc, vừa cho biết: "Anh Tú là một diễn viên, đạo diễn có rất nhiều ý tưởng lớn và luôn toàn tâm, toàn ý cho sân khấu. Ngoài ra, Anh Tú cũng là người hết lòng trong công tác đào tạo diễn viên. Tú đã cùng tôi về trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội đào tạo thế hệ trẻ. Cậu ấy là người có tâm, có tình và có tài. Việc Tú ra đi... mấy tháng nay, nghệ sĩ chúng tôi cũng biết là cậu ấy khó lòng qua khỏi nhưng vẫn vô cùng đau đớn, bất ngờ... không tin được".

Trong suy nghĩ của NSƯT Minh Vượng, NSND Anh Tú là một người vô cùng kĩ tính, không cho phép mình làm ẩu điều gì.

"Bản thân Anh Tú khi còn là sinh viên, cậu ấy đã rất chu toàn trong những đêm diễn, tự chuẩn bị cho mình nội tâm, hành động trên sân khấu cũng như hóa trang, phục trang, là một người diễn viên toàn tâm toàn ý. Và khi Anh Tú học đạo diễn về thì cậu ấy là một đạo diễn rất tài năng, có những ý tưởng lớn táo bạo.

Khi làm bất kì vở diễn nào, Anh Tú cũng rất cầu toàn, thậm chí có lúc cũng rất liều lĩnh để thực nghiệm những ý tưởng của mình qua vở diễn. Trong thời gian rất ngắn Anh Tú về đảm nhận công việc ở Nhà hát Kịch Việt Nam, Tú đã hoàn thành rất nhiều việc, đóng góp cho nhà hát. Sự ra đi của Anh Tú là một thiệt thòi của sân khấu", NSƯT Minh Vượng bày tỏ.

nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi
NSƯT Minh Vượng

Với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, NSND Anh Tú không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người bạn thân thiết trong công việc lẫn cuộc sống. NSND Anh Tú từng tham gia diễn xuất trong phim Của để danh cho Đỗ Thanh Hải làm đạo diễn và để lại nhiều dấu ấn với khán giả.

Chia sẻ suy nghĩ về NSND Anh Tú, giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) - Đỗ Thanh Hải nói: "Khi nhận tin anh Tú qua đời, tôi vô cùng xúc động! NSND Anh Tú là người tài hoa và hi sinh cả cuộc sống cá nhân, thời gian bên gia đình chỉ với mong muốn được làm nghệ thuật, mong muốn tạo nên những tác phẩm sân khấu có giá trị. Anh ấy cũng âm thầm chịu đựng những mất mát riêng về thời gian, công sức... để có được tác phẩm, hợp đồng nghệ thuật hiệu quả nhất

Tôi có cơ hội được làm việc với NSND Anh Tú trong phim Của để dành, lúc ấy tôi còn rất trẻ, mới ra trường, trong khi anh Tú đã là một nghệ sĩ có tên tuổi và được khán giả đón nhận qua nhiều vai diễn. Trong quá trình làm việc NSND Anh Tú luôn tận tình hỗ trợ tôi trong diễn xuất, phân tích nhân vật và chia sẻ với nhau về kịch bản để làm sao bộ phim được tốt nhất. Vì vậy, sau khi kết thúc phim Của để dành, mối quan hệ giữa tôi với NSND Anh Tú cũng thân thiết hơn. Dù không thường xuyên gặp gỡ nhưng khi có sự kiện gì của nhau, chúng tôi đều đến chúc mừng, giúp cho nhau làm sao có được tác phẩm tốt hơn để phục vụ công chúng".

nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải

Với đạo diễn Đỗ Thanh Hải, NSND Anh Tú là người mà lớp đàn em như anh vô cùng kính trọng về con người, nghề nghiệp.

"Không phải lúc nào anh ấy cũng lựa chọn sự ồn ào trên truyền thông để nói về mình hay làm hình ảnh cho bản thân. Anh Tú là người sống giản dị, hết lòng và luôn truyền lửa nghề cho thế hệ kế thừa. Anh thường xuyên tham gia giảng dạy, đào tạo, hỗ trợ cho những người mới vào nghề. NSND Anh Tú có một mong muốn lớn chính là làm thế nào để nghệ thuật ngày một tốt hơn, tạo ra các tác phẩm giá trị gửi đến công chúng", vị đạo diễn nói

Nhớ về kỉ niệm với NSND Anh Tú, đạo diễn phim Của để dành cho biết: "Tôi nhớ lần gặp anh Tú trong sự kiện kỉ niệm của Nhà hát Tuổi Trẻ, khi đó nhìn anh gầy sọp đi, tôi giật mình. Tôi có hỏi sao dạo này anh gầy thế thì anh Tú cho biết anh ấy bị tiểu đường, rồi anh cười xòa bảo rằng anh vẫn ổn, kêu tôi yên tâm đi, nếu có vấn đề gì thì anh sẽ báo ngay. Sau đấy không lâu, tôi nghe tin anh Tú vào bệnh viện nhưng giấu mọi người vì không muốn ai lo lắng. Dù bệnh nặng nhưng NSND Anh Tú luôn lạc quan và nghĩ về những điều tích cực chứ không phải là người nhìn mọi sự bi quan. Đó cũng là một trong những đức tính ở anh Tú khiến tôi ngưỡng mộ".

nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi
Ảnh NSND Anh Tú (áo đỏ) chụp cùng đoàn phim Chiều ngang qua phố cũ vào mùa hè 2016.

Trên trang cá nhân, NSƯT Minh Hằng nghẹn ngào chia sẻ cảm xúc trước sự ra đi của người bạn thân thiết - NSND Anh Tú. Chị viết: “Có một ngôi sao không còn sáng nữa... chào bạn nhé ngọn Hải đăng của chúng tôi...!!!”.

Cùng cảm xúc đau buồn khi hay tin người nghệ sĩ tài hoa của sân khấu kịch qua đời, đạo diễn Trịnh Lê Phong viết trên trang cá nhân: “Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng được cộng tác với NSND Anh Tú, một diễn viên, đạo diễn sân khấu mà tôi rất ngưỡng mộ trong một bộ phim rất đặc biệt và nhiều kỉ niệm. Thật vui và tự hào khi đã được làm việc cùng anh. Cảm ơn anh rất nhiều".

nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi Tang lễ của NSND Anh Tú sẽ được diễn ra vào ngày 24/12

Sáng 21/12, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã họp bàn với Nhà hát kịch Việt Nam và gia đình NSND Anh Tú ...

nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi Những mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp của NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

Trước khi qua đời, NSND Anh Tú đã từng cống hiến cho khán giả Việt nhiều vở kịch cũng như vai diễn ấn tượng.

nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 sau thời gian bệnh nặng

Sau thời gian điều trị bệnh nặng, NSND Anh Tú đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa 20/12 tại bệnh viện nhiệt đới Trung Ương, ...

nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi NSND Anh Tú suy thận cấp, sức khỏe nguy kịch

Gần hai tháng kể từ khi nhập viện điều trị, sức khỏe của NSND Anh Tú không những không chuyển biến mà còn có dấu ...

nghe si viet nghen ngao khoc khi biet tin nsnd anh tu qua doi NSND Lan Hương, Minh Hằng xót xa khi nhìn NSND Anh Tú gầy sọp vì bạo bệnh

NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và NSƯT Minh Hằng đã hết sức xót xa khi nhìn thấy bạn mình là NSND Anh Tú ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.