NSND Anh Tú suy thận cấp, sức khỏe nguy kịch

Gần hai tháng kể từ khi nhập viện điều trị, sức khỏe của NSND Anh Tú không những không chuyển biến mà còn có dấu hiệu suy giảm rõ rệt. Anh phải nhập viện mấy hôm trước trong tình trạng cực kì nghiêm trọng.
nsnd anh tu suy than cap suc khoe nguy kich NSND Lan Hương, Minh Hằng xót xa khi nhìn NSND Anh Tú gầy sọp vì bạo bệnh
nsnd anh tu suy than cap suc khoe nguy kich
NSND Anh Tú nhập viện, suy thận cấp, sức khỏe suy kiệt

Hai sự kiện diễn ra ngày 24/11 tại Nhà hát Kịch Việt Nam - cuộc hội ngộ của Diễn viên khóa 1 Nhà hát Kịch Việt Nam, buổi biểu diễn tốt nghiệp đạo diễn của nghệ sĩ Tạ Tuấn Minh- đều không thấy bóng dáng NSND Anh Tú. Trước đó khi mới nhập viện, Anh Tú còn dự định điều trị ít ngày anh sẽ về Nhà hát khởi công vở mới.

Hỏi chuyện một số nghệ sĩ ở nhà hát mới hay sức khỏe của anh ở mức báo động. “Sau gần hai tháng điều trị, anh Tú xin ra viện. Tuy nhiên mới về nhà được vài ngày phải nhập viện trong tình trạng cực kì nghiêm trọng. Anh bị suy thận cấp phải lọc máu. Anh Tú không ăn uống, không nói được”, một đồng nghiệp của anh ở nhà hát kể.

nsnd anh tu suy than cap suc khoe nguy kich
NSND Anh Tú và nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam tại hội diễn sân khấu năm 2015 ở Thanh Hóa

Ngay từ lần nhập viện đầu tiên, NSND Anh Tú không muốn gặp gỡ, thăm nom gìnhiều, từ chối gần như mọi lời đề nghị thăm nom của bạn bè, đồng nghiệp và nhất là báo giới. Một nghệ sĩ rất niềm nở, cởi mở chia sẻ về nghề với báo chí nhưng cũng rất kiên quyết giữ hình ảnh trước công chúng. Một số đồng nghiệp ở Nhà hát Kịch Việt Nam miêu tả hiện trạng của NSND Anh Tú khiến người đối diện rớt nước mắt - da bọc xương, chân teo bằng cổ tay và thậm chí đau long hơn thế. Trước đây anh điều trị ở Đông Anh, khi sức khỏe nguy kịch anh được đưa vào Bạch Mai cấp cứu.

Vì đâu sức khỏe của NSND nên nỗi? Năm 2013 Anh Tú được điều từ Trưởng đoàn 1 Nhà hát Tuổi trẻ sang Nhà hát Kịch Việt Nam làm Phó Giám đốc Phụ trách nghệ thuật. Anh dựng một loạt vở chính kịch cho Nhà hát Kịch Việt Nam như Tai biến, Lâu đài cát, Hamlet, Kiều, Thế sự…

nsnd anh tu suy than cap suc khoe nguy kich
Vở kịch lịch sử Thế sự do NSND Anh Tú đạo diễn hồi tháng 6/2018

Anh Tú bị tiểu đường lâu nay, tuy nhiên từ khi sang Nhà hát Kịch Việt Nam sức khỏe của anh suy giảm nhanh chóng. Sau mỗi vở diễn thành công, sức khỏe của anh sa sút trông thấy. Đồng nghiệp, gia đình, bạn bè và cả báo giới mỗi lần gặp đều động viên anh đi kiểm tra nhưng Anh Tú rất xuê xoa với bệnh tình của mình.

“Khi nhập viện bác sĩ mắng té tát, không ngờ giữa Hà Nội rồi còn có người chủ quan với sức khỏe như thế”, đồng nghiệp của anh kể. Bận rộn dựng vở, lo công việc cho Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng Anh Tú rất chủ quan với sức khỏe. Nhiều người vừa thương vừa giận anh khi kể anh luôn “tự bốc thuốc” mỗi lần có bệnh. Gia đình, bạn bè đồng nghiệp cũng không thể khuyên anh tới bệnh viện sớm.

Chịu tác động của biến chứng tiểu đường và nhiều bệnh khác, giờ tới suy thận cấp khiến sức khỏe của NSND Anh Tú dường như ở mức nguy kịch nhất. Đồng nghiệp, gia đình cầu mong anh đủ nghị lực để chống chọi với giai đoạn nguy nan này. Anh Tú đang ở giai đoạn sáng tác sung mãn của đạo diễn sân khấu.

nsnd anh tu suy than cap suc khoe nguy kich NSND Lan Hương, Minh Hằng xót xa khi nhìn NSND Anh Tú gầy sọp vì bạo bệnh

NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và NSƯT Minh Hằng đã hết sức xót xa khi nhìn thấy bạn mình là NSND Anh Tú ...

nsnd anh tu suy than cap suc khoe nguy kich NSND Anh Tú chính thức được bổ nhiệm Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

Chiều ngày 2/4/2018 tại Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Bà Lê Thị Phượng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã chính ...

nsnd anh tu suy than cap suc khoe nguy kich Sau ồn ào, NSND Anh Tú trở thành người điều hành Nhà hát Kịch Việt Nam

Ông Nguyễn Thế Vinh chính thức nghỉ hưu từ ngày 30/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phân công NSND Anh Tú làm ...

nsnd anh tu suy than cap suc khoe nguy kich NSND Anh Tú: 'Mối quan hệ giữa tôi với Xuân Bắc vẫn rất tốt đẹp'

“Mối quan hệ giữa tôi với Xuân Bắc vẫn rất tốt đẹp. Chúng tôi gặp nhau mỗi ngày ở nhà hát và không hề có ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.