NSND Lan Hương, Minh Hằng xót xa khi nhìn NSND Anh Tú gầy sọp vì bạo bệnh

NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” và NSƯT Minh Hằng đã hết sức xót xa khi nhìn thấy bạn mình là NSND Anh Tú nằm trên giường bệnh, gầy guộc, xanh xao, yếu ớt…

Mới đây, nghệ sĩ Minh Hằng bất ngờ tiết lộ về tình hình sức khỏe của NSND Anh Tú - Quyền Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam khiến nhiều người trong giới hết sức ngỡ ngàng. Theo nữ nghệ sĩ, NSND Anh Tú đang bệnh nặng, phải truyền máu, người rất yếu và gầy sọp đi trông thấy.

“Bạn nằm trong phòng, đang truyền máu, gầy móp lại. Mắt nhắm, yếu và sốt. Mình suýt khóc, may kìm lại được… Thật thương và muốn động viên bạn thật nhiều như ngày xưa bạn từng động viên mình. Mong bạn mau khỏi để mình gặp nhau còn buôn chuyện xưa cũ”, nghệ sĩ Minh Hằng xót xa.

nsnd lan huong minh hang xot xa khi nhin nsnd anh tu gay sop vi bao benh
NSƯT Minh Hằng và NSND Anh Tú từng có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ với nhau khi còn hoạt động nghệ thuật dưới "mái nhà" Nhà hát Tuổi trẻ.

NSƯT Minh Hằng kể, NSND Anh Tú là một người bạn thân mà chị vô cùng quý trọng. Anh không chỉ ngay thẳng, tốt bụng mà luôn nghĩ cho người khác. Anh thường giúp đỡ bạn bè nhưng lại không bao giờ muốn phiền phức ai.

Nữ nghệ sĩ kể, vào hồi tháng 6/2006, khi ông xã của chị bị đột quỵ, tưởng vĩnh viễn ra đi… chính nghệ sĩ Anh Tú đã có mặt rất sớm tại phòng cấp cứu để động viên chị vượt qua khó khăn.

“Tôi còn nhớ, đợt đó bác sĩ bảo với tôi: “Anh ấy khó qua khỏi, chị mau gọi cho con cháu đến đi...”, tôi chỉ biết ôm mặt khóc nức nở. Đang khóc bỗng nghe thấy tiếng bạn bên cạnh an ủi: “Thôi Hằng ơi, bình tĩnh, nín đi, có bọn mình bên cạnh đây rồi. Bọn mình đến từ sáng sớm, đợi mấy tiếng rồi nhưng không được vào khoa cấp cứu, chỉ đứng ngoài đợi Hằng ra xem anh ấy có sao không. Mình tin là anh ấy sẽ vượt qua được, mình tin thế, nín đi...”.

Hoá ra khi biết tin ông xã tôi ốm nặng bạn ấy lo lắng nên cùng mấy người nữa vội vàng vào viện luôn, có mặt trước cả các con cháu và người thân nhà tôi để động viên... Thế rồi lạy trời, sau 22 ngày cật lực của các bác sĩ và sự chăm sóc cật lực của gia đình, bạn bè… ông xã tôi tai qua nạn khỏi. Cái đận ấy, tình cảm ấy, cả hai vợ chồng tôi đều trân trọng và ghi nhận, không thể quên được...”, NSƯT Minh Hằng kể.

nsnd lan huong minh hang xot xa khi nhin nsnd anh tu gay sop vi bao benh
NSND Anh Tú hiện đang điều trị bệnh ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội” kể, nghe tin NSND Anh Tú ốm nặng chị cảm thấy rất buồn và xót xa. Cảm giác buồn khiến đầu óc chị không còn bĩnh tĩnh được, lái xe đi mà nhầm đường liên tục.

“Thật sự đến thăm bạn, nhìn thấy bạn trên giường bệnh mà tôi không cầm được nước mắt. Thương Tú vô cùng. Chỉ mong bạn sớm phục hồi để bạn bè còn nương tựa vào nhau.

Với tôi, Anh Tú là một chỗ dựa đúng nghĩa. Bạn ấy luôn bênh vực tôi khi tôi bị chèn ép. Luôn cho tôi mượn bờ vai khi tôi nức nở chuyện nghề hoặc chuyện riêng. Sáu năm qua tôi không còn bờ vai của Tú nữa nên nhiều khi cảm thấy chênh vênh như giữa dòng nước xoáy.

Nhiều khi nhớ bạn, tôi sang nơi bạn làm việc thì bạn lại ra ban công ngân ngấn nước. Tôi biết là Tú rất nhớ bạn bè cũ và chốn tổ. Đợt rồi, tôi quyết định sang xem một chương trình ở Nhà hát Kịch Việt Nam thì thảng thốt khi thấy người Tú gầy guộc, xanh xao đến nao lòng. Giờ đây, tôi không ước mong gì hơn ngoài mong bạn sớm khỏe trở lại. Tôi cũng ước thời gian quay lại để chúng tôi được diễn với nhau nhiều vai diễn thật hay...”, NSND Lan Hương nghẹn ngào chia sẻ.

Theo một vài nghệ sĩ ở Nhà hát Kịch Việt Nam thì NSND Anh Tú bị viêm cơ do biến chứng tiểu đường. Anh đang được điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Đông Anh, Hà Nội). Ở thời điểm hiện tại, sức khỏe của nam nghệ sĩ cũng đã có phần ổn hơn. Gia đình và đồng nghiệp vẫn thường xuyên bên cạnh để chăm sóc anh.

nsnd lan huong minh hang xot xa khi nhin nsnd anh tu gay sop vi bao benh
Bức ảnh đầy kỷ niệm của NSND Lan Hương và NSND Anh Tú.

NSND Anh Tú tên thật là Phạm Anh Tú, sinh năm 1961. Anh là lứa diễn viên thuộc thế hệ đầu tiên của Nhà hát Tuổi trẻ cùng thời với NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung...

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, NSND Anh Tú ghi dấu ấn với nhiều vai diễn trên sân khấu kịch như: Vũ Như Tô, Rừng trúc, Cuộc đời tôi, Một mối tình, Macbeth, Bến bờ xa lắc, Mùa hạ cay đắng, Tiếng chuông... Anh cũng từng dàn dựng nhiều vở diễn rất nổi tiếng như: Tai biến, Trong mưa giông thấy nắng, Lâu đài cát, Kiều, Romeo và Juliet...

Không chỉ gây ấn tượng với khán giả trên sân khấu kịch, NSND Anh Tú còn sở hữu cho mình rất nhiều vai diễn trong phim truyền hình mà nổi bật nhất là Thanh trong “Của để dành” của đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Bên cạnh đó, NSND Anh Tú cũng từng tham gia nhiều bộ phim khác như: Chiều ngang qua phố cũ, Ánh sáng trước mặt...

NSND Anh Tú nhận được rất nhiều tình cảm từ khán giả bởi tính cách điềm đạm, luôn hết mình trong công việc và được lớp diễn viên trẻ nể trọng vì kiến thức chuyên môn.

nsnd lan huong minh hang xot xa khi nhin nsnd anh tu gay sop vi bao benh Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Anh Tú đang phải truyền máu

Theo chia sẻ của NSƯT Minh Hằng, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - NSND Anh Tú - đang phải truyền máu, người rất ...

nsnd lan huong minh hang xot xa khi nhin nsnd anh tu gay sop vi bao benh Không tuyệt tình như lời chỉ trích, Phùng Ngọc Huy đã có hành động giúp Mai Phương vượt qua cơn bạo bệnh

Dù chưa thể về nước thăm Mai Phương đang điều trị ung thư phổi giai đoạn cuối nhưng từ Mỹ, Phùng Ngọc Huy sẽ tham ...

nsnd lan huong minh hang xot xa khi nhin nsnd anh tu gay sop vi bao benh Không chỉ Mai Phương gặp bạo bệnh, nhiều mẹ đơn thân là nghệ sĩ cũng trắc trở đường tình khi nuôi con

Trước Mai Phương, nhiều sao Việt cũng gặp phải khó khăn trong cuộc sống làm mẹ đơn thân khi phải vừa chăm sóc cho con, ...

nsnd lan huong minh hang xot xa khi nhin nsnd anh tu gay sop vi bao benh Ca sĩ Việt 'da bọc xương' vì mắc bạo bệnh: Tôi đã khỏe và tăng 30 kg

Nam ca sĩ gốc Quảng Ngãi cho biết đã ổn định hơn về sức khỏe. Cơ thể nặng 54 kg, tăng 30 kg so với ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.