NSND Lan Hương: Không xâm phạm đời tư của con chồng

Bí quyết để tránh mâu thuẫn theo chị là ít tham gia vào đời tư của người khác, nhất là đời tư của con mình và đời tư của con chồng.

Trước khi đến với đạo diễn Tất Bình, NSND Lan Hương đã trải qua một lần đổ vỡ và có một con gái riêng. Vì đồng lương nghệ sĩ eo hẹp nên chị đã quyết định gửi con gái sang Đức cho chồng cũ nuôi để con có cuộc sống sung túc hơn.

Sau khi về sống chung với nhau, ông xã Tất Bình cũng chính là người chủ động tích góp tiền để NSND Lan Hương có thể sang Đức thăm nom con riêng mỗi năm một lần. "Lúc cháu còn nhỏ, năm nào tôi cũng phải sang để xem con lớn đến đâu rồi và mua quần áo, giày tất,... dự trữ cả năm cho con. Từ khi cháu đi lấy chồng, mẹ con tôi thống nhất là năm nay tôi sang đó thì năm sau cháu sẽ về thăm mẹ". Con gái duy nhất của nữ diễn viên năm nay 37 tuổi hiện đã có 2 người con lần lượt 15 và 7 tuổi. Dù không thường xuyên sống ở Việt Nam nhưng con gái NSND Lan Hương rất yêu quý bố dượng.

nsnd lan huong khong xam pham doi tu cua con chong

"Cháu gọi chồng tôi là bác Bình. Khi còn ít tuổi và chưa có người yêu, cháu thường nói với tôi rằng 'khi nào lớn lên và lấy chồng, con sẽ lấy một người như bác'. Sau này khi cháu kết hôn, tôi cũng thấy vui vì cháu cưới được một người đàn ông rất tận tụy, lo lắng cho vợ con hệt như bác Bình", 'Em bé Hà Nội' cho biết.

Kể về quyết định để con riêng của mình theo cha sang nước ngoài, nghệ sĩ Lan Hương chia sẻ: "Thực ra, khi tôi quyết định cho con theo bố sang nước ngoài anh Tất Bình cũng phản đối quyết liệt lắm. Anh cho rằng, nếu cả hai cùng cố gắng vẫn có thể lo cho 3 con (1 con riêng của chị, 2 con riêng của anh). Tuy nhiên, điều đó rất khó khăn với đồng lương nghệ sĩ eo hẹp của chúng tôi. Hai con anh Bình khi đó đang tuổi ăn, tuổi lớn nên cũng cần được chăm lo đầy đủ. Con gái đi rồi, tôi vừa đi làm vừa lo chăm sóc cho hai cô con gái riêng của chồng, khi đó các con đều đã lớn và chỉ kém tôi 9 - 10 tuổi".

Chuyện con anh, con tôi trong một gia đình thường dẫn đến nhiều thứ phức tạp. Để giữ được hạnh phúc, nghệ sĩ Lan Hương cho rằng nó phải xuất phát trước hết từ tình yêu chân thành đối với nửa còn lại của mình và với gia đình riêng của họ. Chị thừa nhận, ở đạo diễn Tất Bình có hội tụ đủ những điều mà chị cần, ấy là tình yêu với vợ và tình thương yêu với con. Nghệ sĩ từng tâm sự: "người ta chăm lo cho vợ con sau này sẽ quên đi trách nhiệm với những đứa con trước hoặc quá chăm lo cho những đứa con trước quên đi những đứa con sau. Nhưng anh Bình được cái là không bao giờ muốn để cho cả hai bên cảm giác mình bị bỏ rơi hoặc mình bị cô độc hoặc bố/chồng mình không còn quan tâm đến mình nữa".

nsnd lan huong khong xam pham doi tu cua con chong

Đối với con riêng của chồng, chị luôn có cách quan tâm đầy tế nhị. Là người đến sau, chị xác định mình không đóng vai trò "mẹ kế" mà trong vai người bạn với con chồng. Và vì là người bạn, nên chị không bao giờ dùng hình thức áp đặt đối với con riêng của chồng. "Con chồng hay con riêng, tôi đều phải để cho các con những khoảng trống tự do và khoảng cách để các con có sự tôn trọng mình. Thời của mình và thời của các con khác xưa nhiều lắm", nghệ sĩ cho biết.

Bí quyết để tránh mâu thuẫn theo chị là ít tham gia vào đời tư của người khác, nhất là đời tư của con mình và đời tư của con chồng. "Khi mình không can thiệp thì đời sống ít va chạm và dễ chịu, nên tôn trọng nhau. Mặc dù từ nhỏ sống với nhau, hai đứa con của anh Bình cũng được bố mẹ đẻ yêu thương hết mực. Các con vẫn có được tình thương đầy đủ của hai bên, bên này là mẹ kế, bên kia là bố dượng. Nghĩa là những đứa trẻ không bao giờ cảm thấy thiếu hụt tình cảm", chị chia sẻ.

Hiện tại, hai người con riêng của đạo diễn Tất Bình đều đã lập gia đình riêng và thành đạt trong cuộc sống. Họ chính là hai nhà biên kịch nổi tiếng Đặng Diệu Hương và Đặng Thiếu Ngân.

XEM THÊM

nsnd lan huong khong xam pham doi tu cua con chong Thu Phương - Dũng Taylor: Xử phạt công minh để tránh so sánh giữa các con

Dũng Taylor từng tâm sự: Hạnh phúc của tôi là các con. Đó là tài sản vô giá và trọn đời, không gì thay đổi ...

nsnd lan huong khong xam pham doi tu cua con chong Thái Hòa và chiêu kết nối con chung, con riêng

Tôi nhớ lần đầu cho hai anh em gặp nhau, tôi rất run và đã khóc, Thái Hòa tâm sự.

nsnd lan huong khong xam pham doi tu cua con chong Ưng Hoàng Phúc: Dành thời gian nói chuyện với con riêng của vợ

Ở tuổi ngoài 35, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc đã có trong tay một tổ ấm nhỏ hạnh phúc - điều mà không ít người ...

nsnd lan huong khong xam pham doi tu cua con chong Jenifer Phạm: 'Không để các con so bì tình cảm'

Là một người mẹ, đi bước nữa, Jennifer Phạm phải san sẻ quỹ thời gian của mình thật khéo léo cho con trai và gia ...

nsnd lan huong khong xam pham doi tu cua con chong Diễn viên Kinh Quốc và hành trình... 'làm mẹ'

Cách nuôi dạy con của nam diễn viên Kinh Quốc khiến không ít người tỏ ra cảm mến.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.