Tang lễ của NSND Anh Tú sẽ được tổ chức vào ngày 24/12

Sáng 21/12, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch đã họp bàn với Nhà hát kịch Việt Nam và gia đình NSND Anh Tú để thống nhất thời gian cử hành tang lễ cho cố nghệ sĩ.
tang le cua nsnd anh tu se duoc dien ra vao ngay 2412 Nghệ sĩ Việt nghẹn ngào khóc khi biết tin NSND Anh Tú qua đời
tang le cua nsnd anh tu se duoc dien ra vao ngay 2412 NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 sau thời gian bệnh nặng

Theo thông tin từ Nhà hát Kịch Việt Nam, gia đình cố nghệ sĩ đã thống nhất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) ấn định tổ chức lễ viếng đám tang NSND Anh Tú từ 9h30 đến 11h30 ngày thứ Hai, 24/12 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

"Sáng nay Bộ cùng gia đình đã họp bàn về việc tổ chức tang lễ cho NSND Anh Tú. Lễ nhập quan NSND Anh Tú vào lúc 9h5 ngày 24/12, Lễ viếng bắt đầu từ 9h30 đến 11h30 cùng ngày tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ. Sau đó, vào hồi 15h ngày 3/1/2019, tro cốt của NSND Anh Tú sẽ được đưa về an táng Công viên Nghĩa trang Lạc Hồng Viên, Hòa Bình. Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải sẽ là trưởng ban tổ chức tang lễ", Chánh văn phòng Bộ VHTT&DL Nguyễn Thái Bình chia sẻ với Vietnamnet.

tang le cua nsnd anh tu se duoc dien ra vao ngay 2412

NSND Anh Tú trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 20/12 tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh sau thời gian lâm bệnh nặng. Anh hưởng dương 56 tuổi.

Trước khi qua đời, NSND Anh Tú đảm nhận vị trí Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Anh đã có nhiều đóng góp, cống hiến cho sự phát triển, đổi mới của nhà hát. Nam nghệ sĩ ra di trong sự tiếc thương của người thân, đồng nghiệp và khán giả bởi anh đang ở độ tuổi sáng tạo sung sức nhất trong nghề đạo diễn sân khấu và còn ba năm nữa mới nghỉ hưu.

Nghệ sĩ Anh Tú sinh năm 1962, từng tham gia phim truyền hình Của để dành, Đàn trời, Chiều ngang qua phố cũ, các vở kịch Rừng trúc, Vũ Như Tô, Cuộc đời tôi, Một mối tình...

Anh cũng là đạo diễn một số vở kịch Lâu đài trên cát, Cạm bẫy, Chuyện chàng dũng sĩ, Truyện Kiều, Romeo và Juliet... Anh Tú được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2001 và Nghệ sĩ Nhân dân năm 2016.

Tháng 4/2018, NSND Anh Tú được bổ nhiệm làm quyền giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Cuối tháng 11/2018, NSND Anh Tú nhập viện điều trị bệnh tiểu đường, công việc ở nhà hát được giao cho NSƯT Xuân Bắc thay anh quản lí.

tang le cua nsnd anh tu se duoc dien ra vao ngay 2412 Nghệ sĩ Việt nghẹn ngào khóc khi biết tin NSND Anh Tú qua đời

Là những đồng nghiệp, người bạn thân thiết với NSND Anh Tú, NSƯT Minh Vượng, NSƯT Minh Hằng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải... đã không ...

tang le cua nsnd anh tu se duoc dien ra vao ngay 2412 Những mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp của NSND Anh Tú - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam

Trước khi qua đời, NSND Anh Tú đã từng cống hiến cho khán giả Việt nhiều vở kịch cũng như vai diễn ấn tượng.

tang le cua nsnd anh tu se duoc dien ra vao ngay 2412 NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 sau thời gian bệnh nặng

Sau thời gian điều trị bệnh nặng, NSND Anh Tú đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa 20/12 tại bệnh viện nhiệt đới Trung Ương, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.