Những ngôi chùa giải hạn, cầu may nổi tiếng trong tháng 'cô hồn' ở miền Trung

Theo văn hóa tín ngưỡng Việt Nam và Đông Á, trong tháng 7 Âm lịch, ngoài việc làm lễ cúng cô hồn tại nhà thì người Việt còn có thói quen đi chùa chiền, thắp nhang cầu xin sức khỏe, cầu siêu… mong một tháng bình yên và may mắn.
top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung Top những ngôi chùa nổi tiếng về giải hạn, cầu bình an trong tháng 'cô hồn' ở miền Bắc

Chùa Cổ Am (Nghệ An)

Chùa Cổ Am, thuộc xã Diễn Minh, huyện Diễn Châu được biết đến là một cổ tự nằm trong quần thể khu di tích Lèn Hai Vai. Theo những hàng chữ nho khắc trên cột đá trước chánh điện thì chùa được xây dựng từ thời Hậu Lê đến nay đã hơn 600 năm.

Vào những ngày rằm, mồng 1 hay những ngày lễ lớn như rằm tháng 7 Âm lịch, chùa Cổ Am đón lượng khách rất đông về đây để hành hương, cầu bình an và mong những điều tốt lành.

Điều khiến du khách thập phương yêu thích khi đến với chùa Cổ Am là được cảm nhận không gian thiên nhiên xanh mướt cùng bầu không khí trong lành, thư thái.

Ngoài ra, còn được chiêm ngưỡng những kiến trúc độc đáo cổ xưa, dạo bước vào động Như Ý với những thạch nhũ tuyệt đẹp được tạo ra cách đây hàng vạn năm và khám phá những câu chuyện tâm linh huyền bí. Đặc biệt, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tượng quan âm lớn nhất Nghệ An với 3 mặt hướng về 3 phía khác nhau.

top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung
Chùa không chỉ là một danh thắng với nhiều công trình kiến trúc mà còn là môi trường đạo đức tâm linh lý tưởng cho thiện nam tín nữ xa gần. (Ảnh: haian)
top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung
Chùa Cổ Am nổi tiếng ở Nghệ An. (Ảnh: majimin)

Chùa Từ Đàm (Huế)

Chùa tọa lạc ở số 01 đường Sư Liễu Quán, phường Trường An, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Khi nhắc tới chùa Tử Đàm, người ta sẽ trầm trồ trước sự nguy nga và tráng lệ của thắng cảnh nơi đây.

Mặt chùa hướng Đông Nam. Bên trái chùa, có chùa Linh Quang và đền thờ cụ Phan Bội Châu. Hằng năm cứ vào dịp ngày rằm, ngày lễ có rất đông người dân Huế và người dân các tỉnh lân cận về đây vãn cảnh và cầu an lành ở chùa Từ Đàm.

top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung
Vào ngày rằm tháng 7 Âm lịch, có rất đông du khách thập phương về hành hương ở chùa Từ Đàm, do đó du khách nên đi từ sớm để tránh đông đúc. (Ảnh: nale)

Chùa Linh Ứng Sơn Trà (Đà Nẵng)

Chùa nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10 km về phía đông bắc, ở độ cao 693 m so với mực nước biển, tọa lạc trên một ngọn đồi của bán đảo Sơn Trà. Chùa có hướng nhìn ra biển Đông, một bên là đảo Cù lao Chàm, phía bên kia là ngọn Hải Vân, phía còn lại là dòng sông Hàn yên ả đang đổ về cửa biển.

Chùa xây dựng vào năm 2004 là điểm đến nổi tiếng của các phật tử với tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam và hệ thống các pho tượng khác vô cùng đồ sộ.

Đến với ngôi chùa, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh biển đẹp hút hồn, cảm nhận được sự tĩnh lặng, bình yên của ngôi chùa được xem là “cõi Phật giữa nhân gian”.

top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung
Ngôi chùa có khung cảnh thiên nhiên và kiến trúc tuyệt đẹp, là điểm hành hương nổi tiếng ở Đà Nẵng mỗi khi có dịp ghé thăm. (Ảnh: twofeetnotroots)
top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung
Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng, du khách có thể di chuyển bằng xe máy để đến chùa Linh Ứng, vì cung đường này khá đẹp, bằng phẳng và dễ đi. (Ảnh: phamvuongtrieuvy)

Chùa Từ Vân (Cam Ranh)

Hay còn được gọi là chùa Ốc Tọa lạc ở phường Cam Linh, TP Cam Ranh, cách Nha Trang chỉ 60 km.

Hàng ngày, du khách khắp nơi đến vãn cảnh chùa và chiêm ngưỡng ngôi tháp bảo tích cao hơn 30 mét, xây dựng bằng hàng vạn tảng đá san hô và vỏ sò, vỏ ốc…do người dân địa phương thu nhặt được quanh bãi biển. Đây là tháp bảo tích duy nhất, độc đáo nhất ở Việt Nam, do các nhà sư tự tay thiết kế, xây dựng, trang trí…hoàn toàn bằng phương pháp thủ công.

Đến Chùa Từ Vân, ngoài việc hành hương tạ lễ du khách cũng đừng bỏ qua trải nghiệm đó là khám phá đường xuống địa ngục. Con đường nhỏ này dài chừng 500m, mỗi tầng mô phỏng những hình phạt khác nhau ở địa ngục mà bạn chỉ có thể cảm nhận được khi bước chân xuống.

top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung
Không quá đông đúc như những ngày đầu năm, vào ngày rằm tháng 7 đến đây ngoài việc hành hương, chiêm bái, du khách có thể tản bộ vãn cảnh chùa. (Ảnh: Anyashorina)

Chùa Cầu (Hội An)

Ngôi chùa nằm trên chiếc cầu bắc ngang qua con lạch nhỏ trong khu đô thị cổ Hội An. Được xây dựng vào đầu thế kỷ 17 bởi các thương nhân Nhật Bản, công trình duy nhất có gốc tích từ xứ sở Phù Tang trong lịch sử.

Mặc dù không có tượng phật nhưng lại thờ một tượng gỗ Bắc Đế Trần Võ – vị thần bảo vệ con người luôn bình an nên thu hút rất nhiều du khách thập phương tín ngưỡng đến đây chiêm bái và hành hương trong những dịp lễ đặc biệt.

Điểm nhấn của chùa Cầu là vào ngày 14 âm lịch, phố cổ Hội An trở nên đẹp lộng lẫy với lễ hội hoa đăng. Từ 16h, các tuyến đường ven sông Hoài thuộc khu phố cổ đã cấm xe cộ lưu thông và đến 18h, những dãy đèn lồng đã được thắp sáng. Do đó, đến Hội An vào ngày rằm tháng 7, du khách sẽ được tham gia và trải nghiệm lễ hội hoa đăng vô cùng đặc biệt.

top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung
Cầu Nhật Bản cũng là tên gọi khác của chùa Cầu. (Ảnh: 12flytravel)

'MỜI XEM THÊM'

top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung Ba ngôi chùa đẹp ở phía Nam trở thành điểm du lịch hot

Không chỉ tới lễ bái, nhiều du khách đến các ngôi chùa có kiến trúc đẹp để vãn cảnh, tìm về không gian thư thái, ...

top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung Những ngôi chùa tâm tịnh, nổi tiếng tại Hà Nội mùa Vu Lan (Phần 2)

Những ngôi chùa luôn là điểm đến được mọi người quan tâm mỗi dịp lễ Vu Lan về. Cùng điểm danh những ngôi chùa tâm ...

top nhung ngoi chua giai han cau may trong thang co hon o mien trung Những ngôi chùa tâm tịnh, nổi tiếng tại Hà Nội mùa Vu Lan (Phần 1)

Lễ Vu Lan (15/7 âm lịch) từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động văn hóa tâm linh không thể thiếu của người ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.