Những nơi lý tưởng để 'Ta ba lô' ở Việt Nam

Từ những thửa ruộng bậc thang ở Sa Pa tới các hòn đảo đẹp mê hoặc ở Vịnh Hạ Long, từ những hang động bí ẩn ở Phong Nha đến những ngọn núi thơ mộng trên cao nguyên Đà Lạt... rất nhiều điểm đến thú vị để bạn thỏa ước mong 'xách ba lô lên và đi'. 
nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam Top 10 khách sạn và khu nghỉ dưỡng hay nhất ở Đà Lạt
nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam Review chi phí du lịch Bangkok những tháng đầu năm 2018

--

Hà Nội

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam
Mùa cỏ lau bên cầu Long Biên, Hà Nội. (Ảnh: Baodautu)

Nếu bạn không sống ở Hà Nội, nhất định bạn phải thực hiện một chuyến đi chơi thủ đô. Nếu bạn sống Hà Nội, bạn vẫn nên dành thời gian lang thang khám phá thành phố. Vì Hà Nội, hơn bất cứ nơi nào khác, là mảnh đất hội tụ tinh hoa với số lượng lớn các đền chùa, viện bảo tàng, làng nghề truyền thống, phòng trưng bày nghệ thuật... Hà Nội cũng có ẩm thực phong phú, những con đường lãng mạn, khu phố cổ với vô vàn điều hay.

Bỏ qua Hà Nội là bạn đã bỏ lỡ một phần vẻ đẹp đặc sắc của con người - văn hóa Việt Nam.

--

Sa Pa

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam
Vẻ đẹp Sa Pa. (Ảnh: Foody).

'Thị trấn trong sương' từ một vùng đất mơ màng kỳ bí, nay đã thành điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc. Bên cạnh các tour nghỉ dưỡng cao cấp, Sa Pa cũng mang đến cho người ưa trải nghiệm những chất liệu cuộc sống tuyệt vời, từ thiên nhiên hùng vĩ đến những bản làng người Mông - Dao mang vẻ đẹp riêng. Xách ba lô đến Sa Pa, bạn có thể khám phá Cổng Trời, chinh phục đỉnh Fansipan, thăm Thung lũng Mường Hoa, uống rượu ngô, thưởng thức các món ăn dân dã.

--

Vịnh Hạ Long

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam
Vịnh Hạ Long. (Ảnh: Du lịch Quảng Ninh).

Vịnh Hạ Long là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, là nơi có cảnh sắc quyến rũ với những đảo nhỏ nổi trên mặt nước xanh như ngọc. Một chuyến du lịch 'bụi' khám phá vẻ đẹp Vịnh Hạ Long sẽ cho bạn cơ hội chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên kỳ thú, đồng thời thưởng thức ẩm thực hấp dẫn ở thành phố biển với các món hải sản đặc sắc.

---

Ninh Bình

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam
Mùa bướm ở Vường quốc gia Cúc Phương. (Ảnh: Travel)

Thường được gọi là "Vịnh Hạ Long trên cạn", Ninh Bình là một điểm đến tuyệt vời ở miền Bắc Việt Nam. Có bốn điểm tham quan nổi bật ở Ninh Bình là Tam Cốc, Tràng An, Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long và Vườn Quốc gia Cúc Phương. Ít nhất hãy dành ra 3 ngày để bạn có thể dạo qua hết những cảnh đẹp Ninh Bình, cảm nhận được trọn vẹn hương sắc của núi, sông, các hang động, đỉnh nú và chùa cổ.

--

Phong Nha - Kẻ Bàng

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam
Vẻ đẹp của Phong Nha - Kẻ Bàng. (Ảnh: Phongnhakebang)

Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng nằm tại huyện Bố Trạch và Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 500 km về phía nam

Đặc trưng của vườn quốc gia này là các kiến tạo đá vôi, 300 hang động, các sông ngầm và hệ động thực vật quý hiếm nằm trong Sách đỏ Việt Nam. Đặc biệt đây là khu vực có hang Sơn Đoòng. Phong Nha - Kẻ Bàng cũng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới theo tiêu chí địa chất, địa mạo năm 2003, Di sản thiên nhiên thế giới với tiêu chí đa dạng sinh học, sinh thái vào năm 2015. Như vậy đã đủ lý do để bạn một lần 'ta ba lô' đến thăm nơi này?

---

Hội An

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam
Phố cổ Hội An. (Ảnh: Tour du lịch)

Hội An ở rất Đà Nẵng, chỉ cách thành phố biển chừng 30 phút chạy xe, tuy nhiên bạn nên ở lại và dành nhiều thời gian khám phá thành phố thú vị này. Có nhiều điều đợi bạn ở Hội An, từ khu phố cổ với những ngôi nhà tường vàng quyến rũ đến làng đúc đồng, làng gốm, làng chài vùng ngoại ô, làng rau Trà Quế. Hội An cũng sở hữu nhiều homestay đẹp với giá cả phải chăng để bạn lưu trú trong hành trình 'ta ba lô'.

---

Vũng Tàu

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam
Bãi biển ở Vũng Tàu. (Ảnh: Ivivu)

Nếu bạn yêu biển và muốn có hành trình thú vị ở miền biển, điểm đến không nên bỏ lỡ chính là Vũng Tàu. Những bãi biển ở Vũng Tàu không chỉ đẹp tuyệt vời mà văn hóa, cuộc sống của người dân nơi đây cũng nhiều nét thú vị để bạn trải nghiệm. Hãy chọn ở trong homestay, thuê một chiếc xe máy chạy vòng vòng qua các con đường ven biển, ghé thăm làng chài... bạn sẽ có một 'bồ' niềm vui khi trở về.

--

Đà Lạt

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam
Có nhiều điều thú vị đang chờ bạn ở Đà Lạt. (Ảnh: 2sao).

Đã có nhiều mỹ từ được dùng để mô tả Đà Lạt: 'Thành phố hoa', 'Thiên đường nghỉ dưỡng', 'Thiên đường mộng mơ'... nhưng hơn hết, thành phố cao nguyên này là nơi có vẻ đẹp tự nhiên kết hợp với vẻ đẹp kiến trúc đáng để bạn ít nhất một lần trong đời đến tận hưởng và khám phá. Đôi lúc chỉ cần ngồi lặng thinh trong quán cà phê nhỏ ấm cúng ở chân đồi đã là đủ để viết vào nhật ký một ngày hạnh phúc.

---

Thành phố Hồ Chí Minh

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam
'Phố Tây' Bùi Viện. (Ảnh: Tripadvisor)

Thành phố Hồ Chí Minh náo nhiệt, năng động, phát triển không ngừng. Đối với những người đã sống và lớn lên cùng thành phố, vẫn luôn có những nét mới khiến họ ngỡ ngàng về mảnh đất mình gắn bó. Từ sáng sớm cho tới đêm khuya, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều điều thú vị, trong cảnh quan lẫn nhịp sống của người dân địa phương.

---

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam Motorbike tours: Xu hướng du lịch mới của người trẻ

Khám phá Việt Nam trên một chiếc xe máy làm cho chuyến du lịch trở nên thú vị hơn rất nhiều, và đó cũng là ...

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam Kinh nghiệm săn mây bồng bềnh ở 'thiên đường' Tà Xùa

Tà Xùa là một xã thuộc huyện Bắc Yên , tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 210 Km, là địa điểm cực hấp dẫn ...

nhung noi ly tuong de ta ba lo o viet nam Review những chốn xem chơi tâm điểm trong tháng 3

Tháng 3 là thời điểm mùa xuân gõ cửa và thời tiết ấm dần lên tại Bắc bán cầu, đây là thời điểm đi du ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.