Những nỗi sợ của người mới mua ô tô

Chỉ một vết xước nhỏ, xe đột nhiên bị khoá tay lái hay vi phạm luật giao thông có thể làm những tài mới lấn cấn nhiều ngày.
nhung noi so cua nguoi moi mua o to

Sở hữu ôtô với phần đông người Việt vẫn là cả một sự cố gắng để có tài chính và sau đó là kỹ năng, kiến thức sử dụng. Dưới đây là một số những nỗi lo của người lần đầu có ôtô, rút kinh nghiệm từ bản thân tôi và bạn bè.

1. Xe bị xước

Nỗi lo lớn nhất phải kể đến là xe tự dưng bị va quệt vào đâu hoặc không bị va quệt nhưng tự dưng có vài vết xước. Khi mới mua về, xe như một cô gái đẹp không chút nhược điểm, nhưng tự dưng có một vết xước, lại như mặt có vết sẹo, buồn mất mấy ngày. Có nhiều người còn mang đi dặm, sơn lại ngay lập tức.

2. Đèn cảnh báo

Các biểu tượng nháy sáng trên bảng đồng hồ kèm tiếng kêu tít tít có thể khiến lái mới toát mồ hôi, dù đó chỉ là những cảnh báo thông thường như chưa thắt dây an toàn hay chưa hạ phanh tay. Những biểu tượng phức tạp hơn như hết nước rửa kính, ắc-quy yếu còn phức tạp hơn nữa.

3. Xe sắp hết xăng

Vạch xăng về đến E không biết còn đi được bao nhiêu km, có hại gì cho bình xăng, động cơ cũng là một vấn đề lớn với người mới có ôtô. Vì vậy, xe mới mua hầu như xăng lúc nào cũng dư dả.

4. Đỗ xe

Đây được coi là "cực hình" với những tài mới. Ghép dọc còn khả thi, ghép ngang lại là nhiệm vụ tốn nhiều công sức, trí tuệ. Có lần, tôi nhớ rõ ràng mình đã đưa xe vào chéo 45 độ rồi đánh lái mà bánh sau bên phụ vẫn lọt xuống rãnh, lần khác thì đầu xe quệt vào đuôi xe trước. Mất 3 tháng ra vào liên tục mới dần thành thạo. Hiện nay nhiều xe có camera, cảm biến khoảng cách thì việc đỗ dễ dàng hơn nhiều.

5. Đi rón rén vì không hiểu luật

Thấy những chiếc xe đi rón rén, nếu không phải là phụ nữ thì chắc là một tài non. Mới có xe, lúc nào bạn cũng lo lắng xem đường này có cấm ôtô không, đi ở làn này đúng chưa, chạy tốc độ thế nào, biển báo này có ý nghĩa gì. Nhiều khi chuẩn bị cả một bụng kiến thức về luật, nhưng lúc lái xe ra đường thực tế vẫn dính lỗi như thường.

6. Cho người khác mượn xe

Mình lái mới nên không tin tưởng bản thân, nhưng cho người khác mượn thì không tin tưởng gấp nhiều lần. Người mượn là một tài mới thì sợ họ cũng kém kỹ năng, người mượn là tài già lại sợ họ đi xe thông thạo quá rồi, sẽ "phá xe" của mình. Cho ai mượn xe, ngồi nhà lo ngay ngáy, chỉ khi họ trả mới thở phào.

7. Chạy nhiều, xe mệt

Lái xe nhiều giờ hoặc dừng xe mà không tắt máy, tài mới thường lo lắng không biết động cơ làm việc nhiều như vậy có nóng quá không, xe có "mệt" không. Vì vậy, tranh thủ tắt máy nhiều lần để xe mát, động cơ hồi phục. Thực tế sau này mới biết, nếu nước mát đầy đủ, không có vấn đề gì hư hỏng trong động cơ thì chạy cả 5-6 tiếng cũng không sao.

XEM THÊM

nhung noi so cua nguoi moi mua o to Lương 22 triệu mua xe hơi, gần một năm tôi chưa đưa vợ được đồng nào

Kể từ ngày mua ôtô, anh Hùng không còn tiền đưa vợ lo việc nhà vì chiếc xe đã ngốn hết thu nhập của anh.

nhung noi so cua nguoi moi mua o to Mua xe gì giá khoảng 500 triệu đồng khi ô tô miễn thuế đổ bộ

Ngày 1/1/2018 vừa qua, các dòng ô tô sẽ được miễn thuế nhập khẩu, sẽ có mức giá thấp nhất từ trước đến nay của ...

nhung noi so cua nguoi moi mua o to Mua ô tô 300 triệu: Rước nợ vào thân, sai lầm đốt túi

Ô tô cũ, với đủ thương hiệu tên tuổi như Mercedes, Toyota, Honda, Nissan, Ford,... đang được rao bán khoảng 300 triệu đồng. Nhiều người ...

nhung noi so cua nguoi moi mua o to Vay 200 triệu mua ô tô cũ, vợ chồng trẻ nhận cái kết chát đắng

Quyết định vay 200 triệu để mua ô tô, sau hơn 2 năm anh Đông mới nhận ra mình đã mắc phải sai lầm khi ...

nhung noi so cua nguoi moi mua o to Quyết mua ô tô, hai vợ chồng tôi khóc ròng vì khổ!

Sau khi cân nhắc nên xem mua ô tô để đi lại hay mua nhà để ổn định sống riêng, hai vợ chồng cũng đã ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.