Những quốc gia rất khó để bạn đặt chân đến thăm

Trong khi nhiều nước trên thế giới đang mở cửa đón chào khách du lịch thì tại một số quốc gia việc nhập cảnh hay xin thị thực lại trở nên rất phức tạp và mất nhiều thời gian.
nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi Các điểm du lịch sẽ 'sốt xình xịch' năm 2018

Triều Tiên

Quốc gia bí mật nhất thế giới này chỉ chào đón có 100.000 du khách vào năm 2016 và sẵn sàng trục xuất khách du lịch khi thấy có dấu hiệu ảnh hưởng, vi phạm đến chính trị nhà nước. Chính phủ Triều Tiên, còn yêu cầu tất cả khách du lịch bắt buộc phải mua tour nếu muốn tham quan đất nước này, Triều Tiên nói không với du lịch tự do. Cách dễ dàng nhất là thông qua các công ty du lịch của Trung Quốc.

nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi
Du lịch Triều Tiên cũng trở nên khó khăn khi lọt vào danh sách những quốc gia khó nhập cảnh nhất thế giới. (Ảnh: Flickr)

Bhutan

Trước năm 1974, việc đến thăm vương quốc Bhutan được xem là một giấc mơ khó thành hiện thực. Hiện nay, chỉ có hai hãng hàng không thực hiện chuyến bay đến Bhutan là Drukair và Bhutan Airlines. Tuy nhiên, chính phủ nước này cũng yêu cầu khách du lịch phải đi theo tour, không khuyến khích việc đi du lịch tự túc. Điều đó đồng nghĩa với việc, không chỉ chi trả khoản cố định là vé máy bay mà du khách phải đóng phí 250 USD mỗi ngày cho việc tham quan, gồm nơi ở, phương tiện đi lại, ăn uống và hướng dẫn.

nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi
Vương quốc Bhutan. (Ảnh: Tigers Nest Bhutan)

Kiribati

Theo những du khách dày dạn kinh nghiệm cho biết, để đến được Kiribati, bạn buộc phải bắt đầu hành trình từ Fiji, qua Honolulu, Brisbane, Manila hoặc Taipei... Việc nhập cảnh Kiribati cũng không phải điều quá khó khăn. Ngược lại điều khó khăn nhất khi xin cấp visa nhập cảnh vào Kiribati là du khách phải tìm được trụ sở Đại sứ quán nước này. Đại sứ quán Kiribati duy nhất ở Châu Âu nằm ở Llanddewi Rhydderch, một ngôi làng ở xứ Wales.

nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi
Việc nhập cảnh đến Kiribati cũng không phải điều dễ dàng. (Ảnh: The Venice Insider)

Nauru

Hòn đảo Nauru đã xảy ra tranh cãi xung đột trong vài năm trở lại đây và có thể nói đây là trung tâm giam giữ người tị nạn nổi tiếng của Úc. Chỉ có một hãng hàng không bay thẳng đến Nauru là Air Nauru và chỉ có đại sứ quán và cơ quan lãnh sự tại 10 quốc gia bao gồm Úc, Fiji, Đài Loan và Thái Lan... được phép cấp visa đến Nauru.

nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi
Hòn đảo Nauru. (Ảnh: flickr)

Nga

Đất nước có diện tích lớn nhất thế giới không phải là khó ghé thăm nhưng đòi hỏi sẽ mất khá nhiều thời gian để xin thị thực, lên kế hoạch... Bạn sẽ cần một thư mời, thông thường có thể được sắp xếp được thông qua khách sạn mà bạn lựa chọn lưu trú. Không ngạc nhiên nếu đơn của bạn bị quản lý hàng không yêu cầu kiểm tra kỹ hơn ngay khi hạ cánh.

nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi
Đất nước Nga. (Ảnh: Dennis Jarvis)

Equatorial Guinea

Đây là một đất nước mà nhiều người tránh né vì sự đàn áp của nhà nước và một sự ghi chép khủng khiếp về những vi phạm nhân quyền. Equatorial Guinea cũng là một nơi rất khó để ghé thăm, ngoài trừ việc bạn là người có quốc tịch Mỹ. Kỳ lạ công dân nước này là những người nước ngoài duy nhất trên thế giới không yêu cầu thị thực khi ghé thăm Equatorial Guine.

nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi
Đến đây ngoại trừ việc gặp khó khăn trong quá trinh đặt dịch vụ phòng lưu trú, bạn còn gặp trở ngại về việc di chuyển đi lại. (Ảnh: The Borgen Project)

'MỜI XEM THÊM'

nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi Kỳ lạ một thị trấn nhỏ, thưa dân nhưng chứa đầy không gian nghệ thuật
nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi 2018, xu hướng du lịch nào sẽ thay đổi cách chúng ta nhìn thế giới?
nhung quoc gia co tien cung chua chac duoc ghe tham tren the gioi Du lịch một mình sẽ rất vui nếu bạn đến đây
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.