Những sai lầm không thể lầm hơn khi đi máy bay cùng trẻ nhỏ

Có những sai lầm các bố mẹ mắc phải khi đi máy bay cùng bé sẽ khiến bố mẹ không thể thầm khóc nhiều hơn.

Đi máy bay cùng trẻ nhỏ sẽ là trải nghiệm nhớ đời nhất với bất cứ ông bố bà mẹ nào. Đừng mong đợi quá nhiều vào những chuyến đi êm đềm vì hiếm có em bé nào chịu ngồi im ngoan ngoãn cho hết chuyến hành trình. Tất cả những gì bạn có thể làm là chuẩn bị tinh thần từ trước để hạn chế và khắc phục hết mức có thể những tình huống dở khóc dở cười mà các thiên thần nhỏ có thể mang đến khi đi du lịch cùng bố mẹ. Sau đây là những sai lầm lớn nhiều bố mẹ thường mắc phải, nếu tránh được bạn sẽ có hy vọng cao hơn về một chuyến bay "bình yên" cùng em bé của mình.

1. Mang quá nhiều đồ lên máy bay

Nhiều cặp bố mẹ có vẻ lo xa nên mang rất nhiều đồ lên máy bay cùng với em bé của mình, trong số đó có những món đồ rất không cần thiết. Trên thực tế, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra lại các túi đồ của mình. Hãy thử tận dụng thời điểm đi qua cửa an ninh và được yêu cầu mở túi kiểm tra, bạn có thể tha hồ xem xét các món đồ của mình trong đó. Tuy nhiên, điều lý tưởng nhất vẫn là chuẩn bị sẵn các món đồ cần thiết cho cá nhân cũng như các món đồ cho bé.

nhung sai lam khong the lam hon khi di may bay cung tre nho
Hiếm có em bé nào ngoan ngoãn như thế này khi được "bay" cùng bố mẹ.

2. Không chuẩn bị túi "cấp cứu" theo mình

Túi "cấp cứu" có thể là một chiếc túi nhỏ đựng đồ chơi, đồ ăn hay bất cứ món đồ nào đó bạn có thể dùng để dỗ bé. Như đã nói ở trên, hiếm có em bé nào chịu ngồi yên trong suốt chuyến hành trình, và bạn sẽ cần đến một biện pháp nào đó cho bé chơi hay ít nhất đánh lạc hướng bé. Có 2 bí kíp cần nhớ với chiếc túi đặc biệt này: Một là không cho bé đồ chơi hay đồ ăn khi bé đang bận làm việc khác, hai là không cho bé hơn 1 món đồ vào cùng một thời điểm vì bé sẽ nhanh chán. Hãy cố gắng tận dụng một món đồ lâu nhất có thể và thay thế nó bằng một món đồ khác.

3. Lên máy bay quá sớm

Việc lên máy bay sớm để tránh tình trạng chen chúc, gửi đồ chỉ lý tưởng cho những người du lịch một mình hoặc không có trẻ nhỏ. Với các cặp bố mẹ, lên sớm 20 phút cũng đồng nghĩa với thêm 20 phút vật lộn cùng một em bé trên máy bay. Nếu bạn đi hai người, hãy để một người lên sớm để cất đồ đạc trước, người còn lại sẽ trông bé ở dưới và chỉ lên máy bay khi gần đến giờ cất cánh.

nhung sai lam khong the lam hon khi di may bay cung tre nho
Hãy để em được bay cùng bố mẹ, còn "bay" thế nào là quyền của em!

4. Cho trẻ ngồi lên đùi khi bay

Một số hãng bay có miễn phí vé cho trẻ dưới 2 tuổi khi đi máy bay, nhưng điều đấy cũng gần như đồng nghĩa với việc bạn phải đặt em bé lên đùi trong suốt chuyến hành trình, một chuyện cũng gần giống như nhiệm vụ bất khả thi. Nếu được bạn có thể hỏi tiếp viên có còn ghế trống trong chuyến bay và sắp xếp một ghế cho bạn và bé. Với những chuyến bay đường dài và vào mùa cao điểm, bạn nên mua vé cho bé để tránh tình trạng bé than khóc và bạn cũng mệt mỏi vì để bé ngồi trên đùi quá lâu.

5. Ngồi ở phía đầu máy bay

Có thể nhiều người cho rằng khi mua vé nên chọn chỗ gần phía đầu máy bay. Các em bé sẽ không thích điều này.

Thứ nhất, các ghế ngồi phía sau thường không bị đặt trước nhiều, ngay cả trong những chuyến đông. Vì vậy, khả năng bạn tìm được một ghế ngồi trống miễn phí cho bé là rất cao.

Thứ hai, bạn sẽ được ngồi gần với nhà vệ sinh, không phải là một vị trí lý tưởng nhưng lại rất thuận tiện nếu như bé nhà bạn có trót trớ, nôn, hay đi vệ sinh mất kiểm soát mà không có bỉm.

Thứ ba, phần cuối máy bay cũng là nơi các tiếp viên tụ tập, là khu vực cho phép bé có thể vận động một chút. Nhiều tiếp viên dễ tính sẽ không thấy phiền nếu để em bé của bạn đi lại đôi chút hay thậm chí còn cho bé một ít đồ ăn vặt.

nhung sai lam khong the lam hon khi di may bay cung tre nho
Giấc mơ khi đi máy bay của nhiều bậc phụ huynh.

6. Lớn tiếng với trẻ

Không gì khó xử và bối rối bằng tiếng trẻ con khóc giữa chốn đông người. Nếu bé nhà bạn có nghịch ngợm không ngồi yên, chớ cáu kỉnh và to tiếng với bé để rồi lại làm bé khóc. Có rất nhiều cách để bạn kiềm chế bé mà không cần phải quát tháo. Bạn có thể nói giọng nhỏ nhưng cương quyết, nếu không được hãy dùng đến máy tính hay điện thoại, đồ ăn và dụ bé ngồi một chỗ cho ngưng cơn nghịch.

Lam Anh (dịch)

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.