Những sao Việt từng trượt dốc vì ăn chơi sa đọa

Thành công đến quá nhanh đã khiến những sao Việt này bị "mờ mắt" và sa vào cạm bẫy của vô vàn cuộc chơi.
 
nhung sao viet tung truot doc vi an choi sa doa Sao Việt nổi tiếng sau một vai diễn: người thành danh, kẻ 'chết đứng'
nhung sao viet tung truot doc vi an choi sa doa Chuyện tình của sao Việt: yêu dài lâu và chia tay thật mau

Nổi tiếng, thành công luôn đi kèm với tiền bạc, đó chính là quy luật không thể chối bỏ của làng giải trí. Thế nhưng, điều đó lại dẫn đến tác dụng ngược với nhiều sao Việt khi họ dễ dàng sa chân vào bẫy ăn chơi sa đọa. Tuy nhiên, không phải sao Việt nào cũng kịp thời tỉnh ngộ và quyết tâm làm lại cuộc đời, sẵn sàng đối mặt với thời lầm lỡ đó.

Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ - trắng tay trong phút chốc vì nghiện ngập

Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ là con trai út của nghệ sĩ kịch nói Nguyễn Sanh, tuy thành công sớm nhưng vì nghiện ngập, anh bị gia đình đưa đi cai nghiện bắt buộc 2 năm.

Sở hữu ngoại hình điển trai, giọng hát ấm và tình cảm, thời đỉnh điểm trong sự nghiệp, tên tuổi của anh gắn liền với các hit như: Trèo cao té đau, Chọn sai con đường, Để có em... Thành công đến quá sớm khi tuổi đời còn non trẻ khiến anh choáng ngợp với sự nổi tiếng, những lời rủ rê của bạn bè và trượt dài trong cám dỗ, cạm bẫy của vô vàn cuộc chơi…

Xao nhãng nghề nghiệp, đánh mất hình ảnh, tình thương của gia đình, bạn bè và người hâm mộ, đến khi nhận thấy sự cay nghiệt do chính bản thân chọn sai đường, Trịnh Tuấn Vỹ mới quyết tâm đứng dậy làm lại từ đầu.

nhung sao viet tung truot doc vi an choi sa doa
Ca sĩ Trịnh Tuấn Vỹ đi hát từ năm 2007 và trở thành ca sĩ được các bầu show miền Tây đặc biệt săn đón. (Ảnh: NVCC)

Trả lời phỏng vấn báo Vnexpress mới đây, Trịnh Tuấn Vỹ nhớ lại: "Khoảng 2007, tôi bắt đầu đi hát và dần tạo được chút tên tuổi với album Trèo cao té đau, được nhiều bầu show miền Tây săn đón. Khán giả miền Tây ngày ấy thích Lâm Hùng, Vân Quang Long rồi đến tôi.

Một đêm tôi hát ở bốn tụ điểm được gần 20 triệu đồng. Trong vòng một năm, tôi có một tỉ đồng trong tay. Tuổi mới lớn bồng bột, có nhiều tiền, tôi đâm ra tự mãn, không nghe ai hết. Tôi dần trượt dốc, lao vào các cuộc chơi, cá độ đá banh, đi vũ trường và vướng vào tệ nạn ma túy. Tôi đã phụ lòng cha mẹ, bạn bè rất nhiều.

Năm 2010, tôi làm tiêu tan 400 lượng vàng của gia đình vì cá độ, chơi bời. Ngày trước, gia đình tôi khá giả nhưng vì tôi, cha tôi đã bán gần một nửa sản nghiệp để trả nợ".

Trịnh Tuấn Vỹ thừa nhận nhờ có cha - nghệ sĩ kịch nói Nguyễn Sanh mà anh mới vượt qua cám dỗ và làm lại cuộc đời. Thế nhưng, chặng đường đứng dậy sau vấp ngã không hề dễ dàng chút nào.

"Năm 2014, tôi ra khỏi trại cai nghiện, trắng tay và bắt đầu lại cuộc đời. Tôi làm mọi việc để tìm lại những gì đã mất như bán hàng trên mạng để có tiền trang trải cuộc sống. Tôi tránh xa vũ trường, những cuộc vui. Tôi liên lạc lại một số bầu show để đi hát nhưng gặp nhiều khó khăn vì họ sợ quá khứ của tôi. Trong khi đó, thị trường nhạc ngày càng nhiều ca sĩ trẻ, mới.

Show đầu tiên tôi được trở lại là dịp cuối năm 2014. Tôi cùng đoàn đi hát cúng dường cho chùa tại Tiền Giang. Không tự tin khi xuất hiện, nhưng chỉ cần đứng hát trước mọi người, tôi hạnh phúc vô cùng. Lúc đó, không nhiều người nhận ra tôi. Tôi tự nhủ từ giờ phải chăm chỉ làm việc bằng cả tấm lòng, rồi từ từ khán giả sẽ nhớ lại Trịnh Tuấn Vỹ ngày nào.

Một số bạn bè giúp đỡ như nhạc sĩ Việt Hùng tặng sáu bài hát vì tôi không đủ tiền mua ca khúc. Hiện tôi chưa nhiều show, dù vậy tôi không buồn vì hiểu vị trí của mình ở đâu. Chỉ cần được làm việc là tôi vui".

Diễn viên Thương Tín - xây dựng sự nghiệp 10 năm đốt một giờ trên chiếu bạc

Diễn viên Thương Tín được mệnh danh là "át chủ bài" của làng phim ảnh và kịch nghệ miền Nam vào thập niên 80-90 của thế kỉ trước. Anh là diễn viên tham gia nhiều phim truyện nhựa, video nhất Việt Nam cho đến thời điểm này.

"Gia tài" nghệ thuật của Thương Tín lên đến hơn 200 phim như Bài ca không quên, Tiếng đàn, Biển sáng, Tình yêu của em, Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa, Bên dòng song Trẹm 2, Tình và hận, Trà hoa nữ, Bước qua quá khứ, Chiến trường chia nửa vầng trăng... Mỗi bộ phim Thương Tín tham gia đều để lại cho màn ảnh một hình tượng khó quên.

nhung sao viet tung truot doc vi an choi sa doa
Diễn viên Thương Tín đã mất tất cả chỉ vì "chiếu bạc".(Ảnh: NVCC)

Nổi tiếng sớm, gặt hái vô số thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Thương Tín mau chóng trở thành "nam tài tử" thời bấy giờ và biết bao bóng hồng theo đuổi, nguyện hi sinh hết cuộc đời vì anh. Thế nhưng, cũng vì thành công đến quá nhanh đã khiến Thương Tín "mờ mắt", anh ngập trong ăn chơi cờ bạc.

Trong mắt khán giả, Thương Tín còn là một tay chơi muôn thuở. Sau vụ scandal đánh bạc năm 2007, sự nghiệp của Thương Tín như chìm khuất dưới những tin đồn như “xây dựng sự nghiệp 10 năm đốt một giờ trên chiếu bạc”. Thậm chí đã có lúc, Thương Tín từ bỏ nghiệp diễn trở về quê và sống những chuỗi ngày cô đơn, mất phương hướng.

Cũng vì thói ăn chơi tiêu tiền như nước mà đến cuối cùng, tài sản mà Thương Tín dành dụm được chỉ là căn nhà gạch ở quê. Căn nhà mà Thương Tín xây để phụng dưỡng bố mẹ và cũng là nơi mỗi lần về Ninh Thuận anh có chỗ để tá túc.

Mấy năm gần đây, Thương Tín bất ngờ tái xuất với màn ảnh nhỏ và phim điện ảnh, có lúc anh nhận ba phim trong cùng một thời điểm. Ở tuổi ngoài 60, Thương Tín đã điềm đạm hơn và luôn cám ơn cuộc đời vì vào những ngày tháng đen tối nhất vẫn có một người phụ nữ kém 20 tuổi ở bên.

Ca sĩ Duy Mạnh - sống trong rượu và vũ trường

Nam ca sĩ Duy Mạnh được nhớ tới qua chất giọng riêng khó lẫn trong các ca khúc nổi tiếng như Kiếp đỏ đen, Tình em là đại dương,… Anh không chỉ hoạt động tại thị trường trong nước mà còn có nhiều chuyến lưu diễn hải ngoại.

Giọng hát được gắn với thương hiệu của riêng mình giúp Duy Mạnh nhanh chóng gặt hái thành công thời điểm những năm 2005 khi làng nhạc Việt mới phát triển.

Nhưng chính lúc sự nghiệp lên như "diều gặp gió" thì Duy Mạnh sa vào thú ăn chơi. Ăn chơi của Duy Mạnh không phải hút chích, gái trai mà là rượu, là vũ trường… Anh gần như thâu đêm ở đó, tốn không biết bao nhiêu thời gian và tiền bạc vào chốn ồn ào này. Cũng vì thế mà Duy Mạnh không còn thời gian, tâm trí cho sáng tác nữa.

Và rồi những buổi chơi thâu đêm, những li rượu dồn dập khiến Duy Mạnh mất đi giọng hát. Đó là lúc anh tỉnh ra và bắt đầu một kế hoạch cho thời “hậu ăn chơi”. Nói về những ngày tháng chìm ngập trong rượu và vũ trường, Duy Mạnh thừa nhận, đó là một thời sai lầm, bản thân anh đã không tự kiềm chế mình.

nhung sao viet tung truot doc vi an choi sa doa
Nhiều khán giả đã cho rằng các ca khúc như Kiếp đỏ đen mà Duy Mạnh hát đã vận vào cuộc đời anh. (Ảnh: NVCC)

"Chơi mãi rồi đến một ngày, tôi cũng nhận ra, mình cô đơn đến nhường nào, khi rời những cuộc vui thâu đêm ấy, tôi chỉ còn… nỗi cô đơn. Lúc đi chơi thì chơi hết mình nên tôi chả nghĩ gì hết nhưng về nhà thì lại có cảm giác tội lỗi với vợ con, rất dằn vặt.

Tôi nói thật là khi thử những cái đó vào tôi thấy mình không có gì vui mà càng buồn hơn. Tôi bị hấp dẫn bởi cái lạ, cái gì cũng từng thử nghiệm nhưng rất may là không bị nghiện ngập bất cứ thứ gì vì tôi biết dừng lại đúng lúc", Duy Mạnh từng chia sẻ.

Đến nay, Duy Mạnh vẫn là ca sĩ có tính cách thẳng thắn, không ngại đụng chạm trong showbiz nhưng đã hết ăn chơi. Anh phần lớn dành thời gian cho gia đình khi không đi diễn.

nhung sao viet tung truot doc vi an choi sa doa Sao Việt nhiều lần mắc 'bệnh' đi muộn khó chữa

Nhiều sao Việt như Minh Tú, Hoàng Thùy, Kỳ Duyên, Mai Phương Thúy... bị chỉ trích là thiếu chuyên nghiệp vì đi muộn.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.